24 เม.ย. เวลา 15:55 • ไลฟ์สไตล์

ประโยชน์มหาศาลที่ได้จากการนั่งสมาธิ (Meditation)

โลกที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน
การเร่งรีบทำภารกิจของตัวเองในทุกๆวัน
สมอง กาย ใจ เหนื่อยล้า ไม่ได้พักผ่อน
ความเครียดสะสม ร่างกายมีพลังงานลบ
หลายคนปลดปล่อยด้วยการเสพสื่อ พึ่งวัตถุนิยม และ สิ่งบันเทิงเริงรมย์ภายนอก
แต่ลืมโฟกัสสิ่งที่เป็นธรรมชาติ นั่นคือภายในและตัวตนของเราเอง
การนั่งสมาธิเริ่มมีคนให้ความสำคัญมากขึ้น
ศาสนาพุทธตั้งแต่นานมาก็เน้นเรื่องของการนั่งสมาธิ เข้าถึงพระธรรมคำสอน
มีการรับรองงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์ให้เห็นถึงประโยชน์มหาศาลของการนั่งสมาธิ
ทำให้เรารู้จักตัวตนของตัวเอง เข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง
มีสติ สมองโปร่งใส พร้อมรับมือกับการแก้ไขปัญหาต่างๆที่เข้ามา
มีความสุข และ ใจเย็นขึ้น
ความเครียด ความวิตกกังวลน้อยลง
เชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น
เกิดการเชื่อมต่อเซลล์สมองและวงจรประสาทใหม่ๆ ทำให้เกิดการตระหนักรู้ เห็นคุณค่าของตัวเอง
มีพลังกาย พลังใจ พลังสมอง ที่จะเป็นตัวนำทางให้ก้าวต่อไปในแต่ละวัน
คิดบวก ความสัมพันธ์กับคนรอบตัวดีขึ้น
ลบวงจรการวนคิดเรื่องเดิมๆ
ทำสิ่งใดก็มีแนวโน้มที่จะบรรลุผลสำเร็จมากขึ้น
เพียงแค่คุณนั่งหลับตา ขัดสมาธิ
กำหนดลมหายใจเข้าออก หายใจเข้าเพื่อรับสิ่งดีๆ และ หายใจออกเพื่อปลดปล่อยพลังงานลบ
จินตนาการถึงธรรมชาติ แสงสว่างและแสงสีขาว
นึกถึงเรื่องปัจจุบัน และสิ่งที่ต้องการแก้ไข
ทิ้งอดีตไป เริ่มต้นวันใหม่ได้ทุกๆวัน
เชื่อว่าเราคือผู้กำหนด อยู่เหนือสรรพสิ่ง ไม่มีอะไรจะมาลบล้างเราได้
วัตถุประสงค์ของการนั่งสมาธิของแต่ละคนแตกต่างกันไป
บางคนต้องการล้างพลังงานลบ บางคนต้องการ Manifest สิ่งที่เราอยากจะทำให้ได้
บางคนต้องการเพิ่มความตระหนักรู้และความเข้าใจในตนเอง
บางคนต้องการผ่อนคลายจากความเครียด เจริญสติ
บางคนนั่งสมาธิเพื่อหวังดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามา
จะด้วยวัตถุประสงค์อะไรก็แล้วแต่ มันก็ให้ประโยชน์ต่อตัวเราทุกๆคน
นั่งสมาธิเป็นสิ่งที่ต้องฝึกฝนในทุกๆวัน และทำอย่างต่อเนื่อง
ไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถเริ่มได้ที่ตัวเราเอง
เริ่มต้นและจบที่ใจ เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น
มีความรักให้กับตนเอง และเผยแผ่ความรักไปให้กับผู้อื่นและโลกใบนี้
ตัวเรา กายเรา ใจเรา สมองเรา เบาขึ้น
เปรียบกับประโยคภาษาอังกฤษที่ว่า ‘MEDITATION CAN CALM YOUR MIND‘
# Beyond the book
# Self Development
# Meditation
# Happiness
โฆษณา