26 เม.ย. เวลา 22:05 • ท่องเที่ยว

เขาเจ้าเมือง ชุมพร

เขาเจ้าเมือง - วันนี้ นอกเรื่อง ขอพามาพบกับ พระพุทธรูปสำคัญ ที่ประดิษฐาน อยู่บนลานชมวิว ปัจจุบันเป็นที่ท่องเที่ยว สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร โดยลานชมวิวแห่งนี้ อยู่ภายใต้การดูแลของ ศูนย์ปฏิบัติการการอุทยานแห่งชาติทางทะเล ที่ 1 จังหวัดชุมพร
ในอดีต เดินบริเวณนี้เรียกว่า เขาปู่โสม ต่อมา เปลี่ยนชื่อเป็น เขาเจ้าเมือง ราว ๆ พ.ศ. 2516 ต่อมาพัฒนามาเรื่อย ๆ จนปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยว และบริเวณยอดเขาเจ้าเมืองเป็นที่ประดิษฐาน พระบรมสารีริกธาตุในพระพุทธธาตุเจดีย์ศรีชุมพร ซึ่งเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์
นอกจากนี้ ยังมี พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่ นาม พระพุทธเมตตาบารมี ประดิษฐานอยู่ โดยเป็นพระพุทธรูป หล่อทองสำริดปางประทานพร หันหน้าออกไปทางทะเล เสริมบุญเสริมมงคล เมื่อขึ้นไปจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพแบบกว้างๆได้มากขึ้น มองเห็นเกาะที่อยู่ไกลได้ชัดเจน มีศาลาให้นั่งพักผ่อน ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สีสันต่างๆ แล้วเดินศึกษาธรรมชาติชมพรรณไม้หายาก
เมื่อขึ้นไปบนเขาเจ้าเมือง ทางด้านขวาจะมีลานจอดรถและสำนักงานศูนย์บริการนักท่องเที่ยวส่วนอีกด้านจะศาลาที่ใช้ไม้เป็นวัสดุในการสร้างเพื่อให้นั่งกินลม ชมวิว หรือนำอาหารขึ้นไปทานได้ แล้วเดินต่อขึ้นไปทางด้านบนลานชมวิว บริเวณตามทางจะมีพรรณไม้อนุรักษ์ให้ชื่นชม มีห้องน้ำไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว เรียกว่า จะชมวิวก็ดี จะเสริมสร้างบารมี ก็ได้ แล้วจะไม่ไปกันหรือครับ มานะ เขาเจ้าเมือง ชุมพร ครับ
ร่วมสนับสนุนการเดินทางด้วยการซื้อสติกเกอร์ไลน์ https://store.line.me/stickershop/product/23950641/th ขอบคุณครับ
โฆษณา