27 เม.ย. เวลา 04:38 • ไลฟ์สไตล์

4 กฎที่คุณควรรู้ที่จะทำให้คุณ"ผูกมิตรได้ง่ายขึ้น"

อ้างอิงจาก: 4 Rules You Can Try If You Want To Make More Friends Faster
มิตรภาพและความสัมพันธ์คือส่วนประกอบที่สำคัญของชีวิตที่มีความหมายและความสุข แต่การจะทำความรู้จักกับคนใหม่ๆหรือเพื่อนใหม่ได้อย่างราบรื่นนั้นจำเป็นต้องรู้กฎบางอย่าง
ในบทความนี้เลยจะมาชวนคุยถึง 4 กฎที่คุณควรรู้ที่จะทำให้คุณ"ผูกมิตรได้ง่ายขึ้น" จากบทความบน Medium ของคุณ Victor Mong กันครับ
1.หาสิ่งที่คุณและอีกฝ่ายมี"ความสนใจตรงหรือคล้ายกัน"
คนเราจะชอบคนที่มีความสนใจในเรื่องหรือแนวคิดคล้ายๆกับตัวเอง การรู้จักหาสิ่งที่อีกฝ่ายให้ความสนใจและชวนเขาพูดคุยในเรื่องนั้นจึงเป็นหนึ่งในทางที่จะทำให้คุณผูกมิตรระหว่างกันได้ไวขึ้น
โดยให้คุณสังเกตจากสถานที่หรือคำพูดและการแต่งตัวของอีกฝ่ายว่าเขามีความสนใจในเรื่องไหน เช่น ถ้าคุณเจอเขาในงานแสดงรถยนต์ ก็ชวนเขาคุยเรื่องรถยนต์ หรือเจอกันที่สนามฟุตบอล ก็ชวนคุยเรื่องฟุตบอล เป็นต้น
2.โชว์ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆของตัวเองบ้าง
คนเราจะรู้สึกเป็นมิตรและรู้สึกว่าเป็นพวกเดียวกันมากกว่า เมื่ออีกฝ่ายมีข้อผิดพลาดหรือโชว์จุดอ่อนที่บอกว่าเขาไม่ได้สมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง
คนที่สมบูรณ์แบบและไร้ที่ติ จะทำให้ผู้คนยากที่จะผูกมิตรด้วยเพราะเขารู้สึกว่าคนๆนั้นดูสูงส่งและไม่ใช่พวกเดียวกัน
ดังนั้นเมื่ออยู่ในวงสนทนาให้คุณเล่าถึงความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆให้ของตัวเอง ที่จะไม่ลดคุณค่าของตัวคุณเองลงให้คนอื่นฟังบ้างและรู้จักที่จะแสดงความเห็นอกเห็นใจเมื่อคนอื่นทำผิดพลาด แล้วเขาจะเป็นมิตรกับคุณมากขึ้นอย่างแน่นอน
3.เลียนแบบและสังเกตถึงท่าทางที่คล้ายกัน
อย่างที่บอกไปว่าคนเราชอบอะไรที่คล้ายคลึงกับตัวเอง การที่คุณเลียนแบบท่าทางและจังหวะการพูดของอีกฝ่ายหรือที่มีชื่อเรียกว่าเทคนิคกระจกเงาจะทำให้เขารู้สึกดีและปลอดภัยมากขึ้นเวลาพูดคุยกับคุณ ส่งผลให้ผูกมิตรได้ง่ายขึ้น
และเมื่อคุณสังเกตว่าอีกฝ่ายก็เลียนแบบจังหวะการพูดและท่าทางของคุณเหมือนกัน ตอนนั้นเขาอาจจะรู้สึกดีกับคุณจนเปิดใจมากขึ้นแล้ว
แต่คุณก็ต้องระวังไว้เหมือนกัน เพราะอาจจะมีคนที่รู้ถึงกฎข้อนี้ ซึ่งมันก็คือการกระทำกระจกเงาที่เขาอาจจะทำให้คุณลดความระมัดระวังในตัวเขาลงได้ ดังนั้นระวังให้ดีนะครับ
4.คุณจะดึงดูดคนที่มีความคล้ายกับคุณเข้ามา
คนเรามักจะมองหาคนที่มีความคล้ายคลึงกับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ คุณค่าและแนวคิดที่ยึดถือจึงมักจะนำตัวเองไปอยู่ในสังคมที่มีความคล้ายคลึงกัน
ดังนั้นถ้าคุณอยากมีเพื่อนแบบไหนก็จงทำให้ตัวเองเป็นคนที่มีความคิด คุณค่าแบบเพื่อนที่คุณต้องการก่อน จากนั้นนำตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานที่ที่คนเหล่านี้จะมารวมตัวกัน แล้วคุณก็จะได้มิตรภาพที่ต้องการอย่างแน่นอน
นี่คือ 4 กฎที่คุณควรรู้ที่จะทำให้คุณ"ผูกมิตรได้ง่ายขึ้น" ทุกคนลองนำไปใช้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในชีวิตดูนะครับ
ขอบคุณบทความดีๆจากคุณ Victor Mong ที่ช่วยแนะนำและให้เราได้เรียนรู้กฎที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในชีวิตนะครับ ใครที่อยากอ่านบทความเต็มๆสามารถกดที่ลิงค์ได้เลยนะครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันนะครับ
โฆษณา