28 เม.ย. เวลา 08:14 • ไลฟ์สไตล์
ชาบูบ้านอาโผ

รีวิวบ้านอาโผ …ริวิวเวอร์ชั่นตังค์ไม่จ่าย (คนอื่นจ่าย)

บอกก่อนเลยว่า ไม่เคยกินและไม่รู้จักร้านนี้มาก่อน ไม่รู้ว่ามีสาขาด้วยหรือเปล่าด้วย ไม่รู้อะไรเลย มาแบบตามๆเขามา
เพราะการมากินครั้งนี้ ผมไม่จ่ายเงิน(อีกแล้ว) ร้านไม่ได้สัมนาคุณอะไรทั้งนั้น แต่อานิสงส์จากเลี้ยงวันเกิดย้อนหลังรุ่นพี่ที่แผนก ผมเลยติดสอยห้อยตามมา ไม่รู้ว่าหัวหน้าจะเต็มใจหรือไม่ ผมบอกเลย ผมไม่ออก ผมมาเพื่อกินฟรี ! ไม่แคร์สื่อ (ฮา)
ร้านก็จัดได้น่ารักดีนะ
เดี๋ยวจะหาว่ามาอ่านแล้วไม่ได้อะ อธิบายนิดนึง ร้านนี้เป็นร้านที่เปิดเป็นร้านชาบูแบบบุฟเฟ่ต์ คือทานไม่อั้น ตกที่หัวละ 299 บาท ร้านนี้มีเมนูสำหรับเด็ก ร้านอยู่เลขที่ 216 หมู่บ้าน อาคารเอ็นพี 109 ตำบลสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการนี้เอง
ร้านเปิดประมาณ 11:00 -22:30 น โดยประมาณ สายดึกๆ แต่หิวก็สามารถมาทานกันได้ มาเป็นกลุ่มเป็นก้อน ก็ช่วยกันกินได้เต็มที่ น้ำซุปแนะนำ ผมแนะนำน้ำดำ หรือว่า เป็นซุปกระดูกหมู ส่วนตัวไม่ชอบซุปหม่าล่าเลย เพราะเผ็ดชาลิ้น ทำให้ลิ้นรับรสชาติได้ไม่ดี(คหสต)
ด้านหน้าร้านมีที่ให้จอดรถนะ แต่ว่ามีจำกัดอยู่ ใครไม่อยากมาแล้วหาที่จอดยากแนะนำให้ถามทางร้านก่อน หรือ โทรมาจองก่อนก็ได้
ข้างในร้านีไอติมให้ตักทาน มีน้ำหลายแบบ แต่ก็ไม่ได้แตกต่างจากร้านชาบูทั่วไปมากนัก ส่วนตัวผมเองจะตักไอติมมะนาว ตอนท้ายเพราะตัดเลี่ยนได้ดี (ฮา) ราคา 299 เนี้ย สามารถเลือกน้ำซุปได้ 2 แบบนะ ใครชอบซีฟู๊ดก็ไม่ขัดมีให้เหมือนกัน วันนี้สั่งมาหลายคอนโดเลย ไม่ต้องกลัวกินไม่หมด เพราะอดมาตั้งแต่มื้อเช้า(ฮา) กุ้งพี่เค้าก็แกะเปลือกมาให้แล้วทานง่าย ใส่น้ำร้อน รอสักพักตักขึ้นมา อ้าว … มีคนเอาไปกินซะแล้ว (ฮา)
อยากได้เส้นแบบไหนก็ไปเลือกเอา
ร้านนี้อยากกินเส้นแบบไหนก็ไปเลือกเอาเองได้ เค้ามีมุมให้เราไปเลือก บอกตรงๆ ผมไม่กินเส้นมาก เปลืองกระเพราะ เพราะมื้อนี้มันฟรี เพราะฉะนั้น ขอเนื้อ หรือไม่ก็หมูนำครับผม แต่กินผักบ้างเพราะกลัวว่าจะถ่ายไม่คล่องขาออก (ฮา)
น้ำจิ้มพี่เค้ามีสามแบบ สุกี้ พอนสี และซีฟู๊ด ผลไม้มีสัปะรด แตงโม มะม่วง(แล้วแต่ัจังหวะนั้นพี่แกเอาอะไรเข้าร้านอะนะ)
เอ้อ … ใครอยากทานซาลาเปา พี่เค้าก็มีให้ทานนะ แต่ผมเอาไว้ทานแก้เลี่ยนอีกนะเหลาะ มีขนมจีบด้วย จีบกุ้งหรือจีบปู อันนี้จำไม่ได้แล้ว แต่มี
นี้ไง น้ำกับขนมจีบ ซาลาเปา
ข้างๆก็มีน้ำบริการ ผมชอบน้ำลิ้นจี่นะ หวานๆ เปรี้ยวๆ ดี ส่วนเรื่องการปรุงน้ำจิ้มผมเองไม่ค่อยสันทัดกรณีมาแต่เดิม เห็นพี่ๆ คนอื่นเค้าใส่อะไร ก็ใส่ตามๆ เค้าไป ชอบน้ำจิ่มสุกี่้นะ เพราะไม่ต้องใส่อะไร นอกจากกระเทียมและพริก (ฮา)
อยากได้อะไรหยิบเอาลูก ทานเอาแต่พอดี
บอกคำเดียวว่าอิ่ม อิ่มจัดเต็ม เกือบลืมว่าต้องไปทำงานตอนบ่ายด้วย โอ้ย ต้องอัดกาแฟเพิ่มแล้วมั้งเนี้ย ถึงจะเอาอยู่ ขอบคุณผู้มีอุปการคุณ พามากินแบบอิ่มจังตังค์อยู่ครบ ปรบมือสิครับรออะไร
ไอติมกับน้ำจิ้มอยู่ใกล้กันถ่ายที่เดียวเลยละกัน
ตอนนมาที่ร้าน เที่ยงๆ คนไม่ค่อยมี เหมือนมากลุ่มแรกของร้านเลย สักพักก็มีวัยรุ่นพาแฟนมาทาน กลุ่มพนักงานแถวๆนั้นพาเพื่อนสาวมาทาน และ มีอีกครอบครัวกำลังเข้ามาตอนที่ผมกำลังออกไป เรียกว่าลูกค้าเข้าตลอด แต่ผมไม่แน่ใจว่านอนดึกๆ คนจะเยอะหรือเปล่านะ แต่คิดว่าน่านะเยอะ หวังว่าร้านชาบูนี้จะไม่หายไปไว เหมือนร้านแถวบ้านผมนะ เพราะบางทีขายดี แต่ควบคุมต้นทุ่นไม่ได้ กำไรไม่เกิด ความอร่อยบันเทิงอาจจะจบลงไว น่าเสียดายๆ ออกเนอะ
โฆษณา