29 เม.ย. เวลา 00:59 • อาหาร
Enishi

Dan Dan Noodle ราเม็งแห้งรสเด็ด ที่อร่อยนัวไม่เหมือนใคร

ผมมักบอกอยู่เสมอว่าผมเป็นคนชอบกินเมนูเส้น ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยว, โซบะ หรือ ราเม็งก็ตาม
ซึ่งเมื่อผมรู้ว่ามีร้านในน่าสนใจ หรือมีใครแนะนำมา ผมก็มักหาเวลาไปลองชิมดู และวันนี้ผมจะขอแนะนำร้านราเม็งที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน เป็นร้านราเม็งเจ้าดังจากโกเบ ที่มีดีกรีความอร่อยจนคว้ารางวัล Michelin Bib Gourmand มาครอง และติดอันดับ The Best 100 Ramen Shops in Japan จาก Tabelog Award หลายปีซ้อน ราเม็งร้านนี้มีชื่อว่า “ENISHI RAMEN”
4
ENISHI RAMEN ร้านตั้งอยู่ชั้น 2 ของตึก One City Centre ตึกใหม่ดีไซน์สวย ย่านเพลินจิต หากนั่งรถไฟฟ้าก็ลงสถานีเพลินจิต แล้วเดิน Sky Walk เดินเข้าตึกก็จะเจอกับร้านเลย หรือหากใครขับรถมาก็สามารถเข้ามาจอดรถใต้ตึกได้ ENISHI RAMEN สาขาที่กรุงเทพฯ นี้จะพิเศษกว่าสาขาที่ประเทศอื่นตรงที่ ร้านนี้เป็นร้านที่ทาง ENISHI สาขาโกเบลงทุนทำเองในไทยโดยตรง ทำให้มีรสชาติที่ใกล้เคียงกับต้นฉบับที่ญี่ปุ่น ในขณะที่ร้านในสาขาประเทศอื่นจะเป็นการซื้อแฟรนไชส์นำไปทำต่ออีกทีรสชาติจึงอาจมีผิดเพี้ยนไปบ้าง
3
ENISHI เป็นร้านราเม็งที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นน้ำซุปที่ไม่ได้เน้นการใช้กระดูกหมู กระดูกไก่ เหมือนร้านราเม็งร้านอื่นๆ แต่ ENISHI จะทำน้ำซุปโดยการเคี่ยวมาจาก Kombu หรือพวกของแห้ง สาหร่ายแห้งต่างๆ ทำให้ได้น้ำซุปที่ใสคลีนกว่าน้ำซุปแบบทงคตสึ ตัวเส้นราเมนที่ทางเชฟญี่ปุ่นได้พัฒนามาให้เข้ากับคนไทยโดยเฉพาะ โดยเส้นจะแบน เหนียวนุ่ม ซึ่งนุ่มกว่าร้านที่สาขาอื่นด้วย
1
ทางร้านจัดโต๊ะนั่งเป็นเคาน์เตอร์บาร์รอบครัว ทำให้คนทานสามารถมองเห็นเชฟ Yugo Ichikawa Executive Chef เชฟญี่ปุ่นที่บินมาประจำร้านที่สาขานี้ได้ ร้าน ENISHI มีเมนูเด็ดประจำร้านคือ Dan Dan Noodle หรือราเม็งแห้ง ซึ่งผมก็ไม่พลาดที่จะลองสั่งมาชิม
1
Dan Dan Noddle จะเสิร์ฟมาเป็นเซต โดยจานหลักจะเป็นราเม็งแห้งที่หน้าตาแตกต่างจากราเม็งทั่วๆ ไป มีท็อปปิ้งใส่มาแบบจัดเต็ม ในเซตยังมีไข่ลวก ข้าวญี่ปุ่น และน้ำซุปคมบุ ทางพนักงานแจกแผ่นแนะนำวิธีการทาน Dan Dan Noddle คือ ให้รีบทานภายใน 20 วินาที เพื่อให้ได้รสชาติที่เชฟต้องการมากที่สุด ก่อนที่รสชาติมันจะเพี้ยนไป ดังนั้นหากใครอยากถ่ายรูปก็ควรรีบถ่ายแล้วรีบลงมือกิน โดยให้ใช้ช้อนหรือตะเกียบคนจากด้านล่างของชามประมาณ 5 ครั้ง
2
ซึ่งเมื่อผมชิมแล้วก็ถูกใจ เส้นเหนียวนุ่ม นุ่มจริงๆ รสชาติกลมกล่อมเข้มข้นมาก มีทั้งรสเผ็ด เค็ม หวาน เปรี้ยว ตัวน้ำมันพริกที่ใส่มามีเครื่องเทศมากกว่า 20 ชนิด ตัวท็อปปิ้งก็เครื่องแน่นมากมาย ทั้งหมูสับ หอมหัวใหญ่ ยอดถั่วลันเตา เป็ดสับ ผักดอง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ทำให้ได้รสชาติรสสัมผัสที่แตกต่างหลากหลาย
3
และเมื่อใส่ไข่ลงไปคลุกเคล้ากันมันก็ช่วยเป็นตัวประสานเพิ่มความนัวให้มันเข้ากันลงตัว ทำให้ผมถึงเข้าใจว่าทำไมทางร้านถึงแนะนำให้คนจากด้านล่างขึ้นข้างบน 5 ครั้งก่อนทาน ยิ่งเราคนให้เข้ากันมันก็ยิ่งอร่อยลงตัวสุดๆ
1
หากใครรู้สึกรสชาติเข้มข้นไปก็สามารถนำน้ำซุปมาใส่ที่ละนิดเพื่อปรับรสชาติตามใจชอบได้ ที่โต๊ะจะมีน้ำส้มสายชูอยู่ 2 ชนิด ให้เราสามารถเติมใส่ในราเม็ง แบบแรกจะสีแดง ช่วยเพิ่มความเผ็ด กับอีกแบบจะมีความหอม รสเปรี้ยว ใส่แล้วเพิ่มความสดชื่น
และพิเศษสุดๆ ตรงที่ เมื่อเราทานเส้นหมดแล้ว ก็สามารถนำข้าวญี่ปุ่นใส่ลงไปคลุกเคล้ากับซอสที่เหลือในชามจนน้ำซอสเคลือบเม็ดข้าวทั่วๆ แล้วกินได้รสอร่อยนัวมาก
ผมใช้เวลาไม่นานก็ทาน Dan Dan Noddle เกลี้ยงชาม ย้ำว่าหมดเกลี้ยงจริงๆ ชามสะอาดมาก นับเป็นเมนูราเม็งที่ผมชื่นชอบเป็นพิเศษ ซึ่งหากใครอยากลองทางราเม็งอร่อยที่รสชาติแตกต่างจากร้านอื่นๆ ลองแวะมาทานที่ร้าน ENISHI RAMEN แล้วจะติดใจเมนูแห้งอันเป็นเมนูเด็ดของร้านนี้ครับDan Dan Noodle ราเม็งแห้งรสเด็ด ที่อร่อยนัวไม่เหมือนใคร
1
โฆษณา