6 พ.ค. เวลา 01:00 • หนังสือ

15 เรื่องสั้นสายมู ที่ยียวนกวนอารมณ์ จนต้องอ่านรวดเดียวจบ

คิดว่าหลายคนอาจคุ้นเคยกับชื่อ เบนซ์ ธนชาติ ศิริภัทราชัย เขาเป็นทั้ง ผู้กำกับโฆษณา นักคิด นักเขียน นักแปล ที่มีเอกลักษณ์ ทำให้ผลงานแต่ละอย่างที่ออกมามักมีลายเซ็นเฉพาะตัวที่แตกต่าง และมักเป็นกระแสไวรัลอยู่เสมอ ผมเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่คอยติดตามผลงานของเบนซ์มาโดยตลอด
3
ตั้งแต่คลิปลุงเนลสันที่สร้างปรากฎการณ์เป็นไวรัลทั่วประเทศ หนังสือ New York 1st Time, หนังสือ Full-Time Director, Part-Time Loser, หนังสือ You Sadly Smile in The Profile Picture, หนังสือ The Morning Flight to Sad Francisco หรือ คลิป The Goodhuman คลิปสัมภาษณ์ลูกคนรวย แวน ธิติพงษ์ ที่เป็นกระแสตามหน้าสื่อต่างๆ
5
วันนี้ เบนซ์ ธนชาติ ได้ออกหนังสือใหม่อีกเล่มที่ชื่อ “You Ghost Me Every Sadturday Night”
(ผมไม่ได้พิมพ์ผิด ชื่อหนังสือใช้คำว่า Sadturday จริงๆ 😆) กับ 15 เรื่องสั้น ที่สามารถอ่านรวดเดียวจบในหนึ่งคืน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง
1
- คุณหมอสาวที่ต้องตรวจรักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์
- ผี 2 ตนที่คุยกันหลังโลกความตาย
- นักศึกษาสาวที่พักหอใน ซึ่งมีเจ้าที่ทับอยู่
- ป้ายทะเบียนรถกับชะตาชีวิตสำคัญไฉน
- สีเสื้อกับดวงในวันที่ต้องขายงานเกี่ยวกันยังไง
- เจ้าแม่ประดู กับ พระแม่ลักษมี กับกรณีพิพาทที่ลูกช้างของทั้งคู่ต่างบนบานให้สมหวังกับชายหนุ่มคนเดียวกัน
7
จะเห็นได้ว่าแต่ละเรื่องจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ ความเชื่อ เรื่องวิญญาณ เรื่องลี้ลับ สายมู ที่ล้วนผูกพันอยู่ในสายเลือดของคนไทย ซึ่งเบนซ์ก็ได้หยิบจับเอามาแต่งเป็นเรื่องสั้นในมุมมองใหม่ที่เซอร์เรียลยียวนกวนประสาท แต่แฝงไปด้วยประเด็นปัญหาทางสังคมที่ชวนให้คิดตาม ซึ่งเมื่อผมอ่านจบแล้ว อารมณ์กลับไม่จบตามไปด้วย
หนังสือ You Ghost Me Every Sadturday Night จึงนับเป็นหนังสือที่ตอบโจทย์คนยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่ชอบอะไรสั้นๆ แต่โดนใจได้อย่างดีครับ
3
#YouGhostMeEverySadturdayNight
3
โฆษณา