8 พ.ค. เวลา 12:33 • การเมือง

คนอเมริกันเกือบครึ่งเชื่อว่า จะเกิด “Civil War 2” ในสหรัฐฯ ภายในห้าปีข้างหน้า

ผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในสหรัฐฯ 41% เชื่อว่าประเทศของตนจะจมดิ่งลงสู่ก้นบึ้งของสงครามกลางเมืองครั้งใหม่ในอีก 5 ปีข้างหน้า (ภายในปี 2029) บริษัทสำรวจความคิดเห็นทางการเมือง Rasmussen Reports รายงานเผยแพร่เมื่อ 2 พฤษภาคม 2024 โดยอ้างผลสำรวจของบริษัทที่จัดทำเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา
1
ในขณะเดียวกันผู้ตอบแบบสอบถาม 37% เชื่อว่าความขัดแย้งในสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มมากขึ้นหากไบเดนชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน มีเพียง 25% ที่พร้อมจะตำหนิทรัมป์ในเรื่องนี้ – อ้างอิง: [1]
เช่นเดียวกับข้อถกเถียงอื่นๆ มากมายในหมู่ชาวอเมริกัน ทั้งสองฝ่ายต่างกล่าวหาซึ่งกันและกันว่าเป็นฝั่งตรงข้ามที่จะนำพาอเมริกาไปสู่ความสับสนวุ่นวาย พรรคเดโมแครตตำหนิพวกทรัมป์และกลุ่มขวาจัด ส่วนรีพับลิกันตำหนิพวกฝ่ายซ้ายหัวรุนแรง
2
การถกเถียงในหัวข้อการเผชิญหน้ากันระหว่างสองฝ่ายภายในสหรัฐอเมริกาได้รับแรงผลักดันใหม่หลังจากการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “Civil War” ซึ่งครองอันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกาเมื่อเดือนเมษายน
2
ภาพโฆษณาโปรโมตของภาพยนตร์เรื่อง Civil War
อย่างไรก็ตามตอนนี้เหตุการณ์การประท้วงของกลุ่มนักศึกษาทำให้เห็นว่า นักศึกษาทั้งสองฝ่ายไม่ว่าโปรปาเลสไตน์หรือโปรอิสราเอลต่างก็ไม่พอใจ “โจ ไบเดน” กันทั้งคู่ อย่างเช่นที่มหาวิทยาลัยอลาบามา เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนทั้งสองฝ่ายมีการตะโกนพร้อมใจกันด่าทอว่า “F*** Joe Biden” - อ้างอิง: [2]
2
ความสามัคคีพร้อมเพรียงกันที่ผิดธรรมชาติดังกล่าวพบเห็นไม่เพียงแต่ในการชุมนุมประท้วงของกลุ่มนักศึกษาเท่านั้น แต่ยังพบเห็นในสำนักงานของรัฐสภาสหรัฐฯ และในวอลล์สตรีทด้วย มันกลับเป็นประโยชน์ต่อพรรครีพับลิกัน เซอร์ไพร์ส! โดยเบื้องหลังกลุ่มทุนที่สนับสนุนกลุ่มนักศึกษาให้ประท้วงนั้นยังได้รับเงินมาจากผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของไบเดนเองอีกด้วย ได้แก่ จอร์จ โซรอส, เดวิด ร็อกกีเฟลเลอร์ จูเนียร์ และ ตระกูลพริทซ์เกอร์ - อ้างอิง: [3]
1
เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงการแตกแยกกันเองภายในสหรัฐอเมริกา
4
บทความรายงานผลสำรวจต้นเรื่องอ้างอิงตามลิงก์ด้านล่างนี้
เรียบเรียงโดย Right Style
8th May 2024
  • แหล่งข้อมูลอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: JULIA GODDARD / TRUMPET>
โฆษณา