10 พ.ค. เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์

3 คุณค่าที่จะช่วยเปลี่ยนให้"ชีวิตของคุณดีขึ้น"

อ้างอิงจาก: 3 Priceless Values You Should Adopt Today
คุณค่าหรือสิ่งที่คนเรายึดถือว่าจะปฏิบัติและไม่ทำการฝ่าฝืนสิ่งนั้น จะเป็นสิ่งที่กำหนดคุณภาพและความสุขในชีวิตของคนเรา
ในบทความนี้เลยจะมาชวนคุยถึง 3 คุณค่าที่จะช่วยเปลี่ยนให้"ชีวิตของคุณดีขึ้น" จากบทความบน Medium ของคุณ Lukas Schwekendiek กันครับ
1.การรู้จัก"ยอมรับ"
การที่คุณรู้จักยอมรับในสิ่งที่ตัวคุณเป็นหรือยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็น จะช่วยให้คุณสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตและมีความสุขมากขึ้นได้
เพราะการที่คุณรู้จักยอมรับในสิ่งที่ตัวคุณเป็น ไม่ว่าจะเป็นด้านที่ดีหรือแย่ จะช่วยให้คุณสามารถแก้ไขหรือใช้ชีวิตตามสิ่งที่ตัวคุณเป็นได้
ในขณะที่การยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็น จะช่วยคุณลดความคาดหวังและช่วยให้คุณรู้จักปล่อยวางทำให้สามารถมีความสุขกับความสัมพันธ์และชีวิตมากขึ้นได้
ดังนั้นเรียนรู้ที่จะยอมรับในตัวเองและคนอื่น แล้วชีวิตของคุณจะสามารถพัฒนา มีความสัมพันธ์ที่ดีและมีความสุขในชีวิตได้นะครับ
2."มองโลกและคิดในแง่บวก"เข้าไว้
ชีวิตนี้มันยุ่งยากและวุ่นวายอยู่แล้ว แต่คุณสามารถเลือกที่จะมองมันยังไงได้ จะมองมันในด้านลบหรือด้านบวกมันก็อยู่ที่คุณเลือกทั้งนั้น
ชีวิตนี้สั้นเกินกว่าที่จะจมอยู่กับความคิดลบๆเพียงอย่างเดียว การมองโลกในแง่บวกและตามความเป็นจริงให้มากขึ้นจะช่วยให้คุณมีพลังในการลุยใช้ชีวิตต่อไป
ดังนั้นมองโลกในแง่บวกให้มากขึ้น แล้วคุณจะมีความกล้าในการเปลี่ยนแปลงหรือทำสิ่งต่างๆมากขึ้น ส่งผลให้คุณมีความสุขในการใช้ชีวิตมากขึ้นตามไปด้วยนะครับ
3.รู้จักเติม"ความกล้าให้ตัวเอง"
การที่คุณมีความกล้าไม่ได้หมายความว่าคุณไม่มีความกลัวเลย แต่เป็นการลงมือทำทั้งๆที่กลัวเพราะคุณรู้ว่าการลงมือทำในสิ่งนั้นมีคุณค่ามากกว่าการจะเอาแต่กลัวผลที่ตามมา
และชีวิตของคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้เลย หากตัวคุณปราศจากความกล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง
ดังนั้นเติมความกล้าให้กับตัวเองให้มากขึ้น เพื่อที่จะทำให้คุณกล้าที่จะลงมือทำหรือเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองให้ไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้คุณมีความสุขมากขึ้นอย่างแน่นอน
นี่คือ 3 คุณค่าที่จะช่วยเปลี่ยนให้"ชีวิตของคุณดีขึ้น" ที่ทุกคนลองนำไปปรับใช้และนำไปเป็นคุณค่าที่คุณยึดถือดูนะครับ แล้วชีวิตจะมีความสุขมากขึ้นอย่างแน่นอน
ขอบคุณบทความดีๆจากคุณ Lukas Schwekendiek ที่ช่วยแนะนำและให้เราได้เรียนรู้คุณค่าที่จะทำให้ชีวิตของเราพัฒนาขึ้นนะครับ ใครที่อยากอ่านบทความเต็มๆสามารถกดที่ลิงค์ได้เลยนะครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันนะครับ
โฆษณา