23 พ.ค. เวลา 14:00 • ความคิดเห็น
จากที่เคยอ่านคำถามที่ถามมาอยู่หลายคำถามนะคะ
* เป็นคนที่ไม่อนุญาตให้ตัวเองมีความสุข โดยการบอกกับตัวเองซ้ำๆย้ำๆตลอดเวลาว่า เพราะคนอื่นทำเช่นนี้ ทำเช่นนั้น ฉันจึงมีแต่ความทุกข์
* เป็นคนที่เก็บกด ข่มอารมณ์ต่างๆเอาไว้ โดยเฉพาะความโกรธ ความไม่พอใจ ความเจ็บแค้น โดยไม่เคยเอามันออก มีแต่เอาเข้า
.
* เป็นคนอภัยไม่เป็น เจ้าคิดเจ้าแค้น แต่ไม่รู้ตัว พยายามหาข้อแก้ต่างให้ตัวเองเพื่อบิดเบือนความรู้สึกนี้ โดยเฉพาะกับคำว่า “ลูกหลง”
.
* เป็นคนยึดมั่นถือมั่นในความคิดตัวเอง แม้ใครจะชี้ทางออกให้แต่ก็ไม่มีผล ทำให้ยังคงต้องจมอยู่กับความทุกข์ที่ตนเองสร้างขึ้น ยังหาทางออกจากความมืดไม่เจอ
.
* ความคิดกับการกระทำสวนทางกัน ขัดแย้งกัน อยากปล่อยวาง แต่ยังคงตั้งหน้าตั้งตาเก็บบันทึกทุกสิ่งที่ไม่ได้ดังใจต้องการ ฝังลงไปในใจตลอดเวลา
.
* เป็นคนที่คิดว่าตนเองคือที่สุดแห่งความทุกข์ที่ต้องเจอ
เลยอยากให้ลองอ่านเรื่องราวของคนๆนี้ดูนะคะว่าเค้าแปรความทุกข์ที่ต้องเจอ ออกมาเป็นพลังอย่างสร้างสรรค์ยังไง
ถ้าเปิดใจยอมรับแนวทางของพุทธ แนะนำให้เริ่มต้นที่คำว่า “ให้อภัย” ค่ะ
.
เข้าใจได้ว่าไม่ง่ายที่จะอภัยให้กับคนที่ทำเราเจ็บ แต่มันจำเป็น เพราะเป็นวิธีเดียวที่จะปลดปล่อยใจเราออกจากโซ่ตรวนที่พันธนาการเราเอาไว้ด้วยตัวเราเอง
.
อยากให้ลองวิธีนี้ดูนะคะ
.
คำอธิษฐานของการให้อภัย
การให้อภัย
เป็นกุญแจที่เปิดประตูแห่งความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุด
หากคุณต้องการรักษาความเจ็บปวดที่ผ่านไม่ได้และชำระจิตวิญญาณของความแค้นและความเกลียดชัง
ฉันขอให้คุณทำงานกับคำอธิษฐานนี้ทุกวัน อย่างน้อย 21 วัน แล้วคุณจะเห็นผลลัพธ์
“ ฉันยกโทษให้ตัวเอง
สำหรับการกระทำ หรือความคิดในอดีต
ปัจจุบัน หรืออนาคต
ในความเป็นจริงนี้หรือความจริงอื่นใด
ที่ไม่ได้ประกอบด้วยความถี่
ของความรักอันศักดิ์สิทธิ์
.
ฉันให้อภัยทุกคน
ที่ฉันได้แบ่งปันพลังงานที่ขัดแย้ง
หรือไม่สอดคล้องกันในช่วงชีวิตปัจจุบันของฉัน
หรือในอดีตในชีวิตนี้หรือความเป็นจริงอื่น ๆ
แล้วกลับมาหาพวกเขา
ซึ่งห่อหุ้มด้วยความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุด
ความทรงจำเชิงลบทั้งหมด
พลังงานที่น่าตกใจและ อนาคตที่น่าจะเป็นไปได้
ที่เราร่วมกันสร้าง
ฉันขอให้ทูตสวรรค์แห่งการให้อภัย
แทรกซึมทุกแง่มุมของการเป็นอยู่ของฉัน
ด้วยความถี่ของความรักและแสง
เพื่อที่ฉันจะได้จดจ่ออยู่ในจิตวิญญาณของฉัน
และมีศูนย์กลางอยู่ในหัวใจของฉัน
ในฐานะเจ้าแห่งการดำรงอยู่และผู้ทรงแสงสว่าง
.
หากฉันได้ทำร้ายตัวเองในอดีต
ปัจจุบัน หรืออนาคตทั้งโดยรู้ตัวหรือไม่รู้ตัว
ฉันก็ให้อภัยและ/หรือปล่อยตัว
เพื่อประโยชน์ของตัวฉันเองและเพื่อสิ่งที่ดีกว่า
หากมีสิ่งใดหรือใครมาทำร้ายฉันในอดีต
ปัจจุบัน หรืออนาคต
ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัว
ฉันก็ให้อภัยและปล่อยมันไป
.
หากฉันได้ทำร้ายใครหรือบางสิ่ง
ในอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต
โดยรู้ตัวหรือไม่รู้ตัว
ฉันขอให้คุณยกโทษให้ฉันและปล่อยฉัน"
Cr : เพจ จิตจักรวาล
.
อภัยได้ ใจจะเบาลงนะคะ
โฆษณา