11 มิ.ย. เวลา 00:32 • อาหาร
BK Salon.bkk

BK Salon ร้านอาหารไทย Fine Dining ที่แปลกใหม่ บรรยากาศดี รสชาติไม่ธรรมดา

หลายวันก่อนผมได้เขียนรีวิวถึงร้านโกวินติ่มซำ ร้านติ่มซำน้องใหม่ย่านสาธุประดิษฐ์ ภายใต้อาณาจักรแบรนด์ร้านอาหารของเชฟต้น ธิติฎฐ์ เจ้าของร้านอาหารรางวัลมิชลิน 1 ดาวจากร้าน Le Du (ฤดู) ไปแล้ว มาวันนี้ผมอยากจะเขียนถึงร้านอาหารอีก 1 ร้าน ของเชฟต้น ย่านสาธุประดิษฐ์เช่นเดียวกัน ร้านนี้มีชื่อว่า BK Salon
5
ร้าน BK Salon ตั้งอยู่ย่านสาธุอยู่ในซอยข้างๆ ร้านโกวินติ่มซำ ที่มาของชื่อมาจากการที่คำว่า “Salon” ในภาษาฝรั่งเศสหมายถึงห้องนั่งเล่น ซึ่งในอดีตคำๆ นี้ เคยถูกใช้เรียกแทนการรวมกลุ่มในสังคมยุโรป ทางร้านจึงนำคำว่า “Salon” มาเป็นต้นแบบในการออกแบบร้านให้เป็น Community Restaurant ที่ให้คนมาใช้บริการสัมผัสได้ถึงMovement ในด้านต่างๆ ทั้ง ศิลปะ ดนตรี อาหาร และความบันเทิง ให้ทุกคนสามารพาครอบครัวหรือเพื่อมานั่งทานอาหาร มานั่งเล่น มานั่งคุยด้วยกันได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ
2
ด้วยเหตุนี้ตัวร้าน BK Salon จึงถูกออกแบบมาให้เป็น Community แบ่งเป็นโซนต่างๆ ทั้งโซนที่เป็นเคาน์เตอร์บาร์ โซนโต๊ะอาหาร และมีโซน Outdoor อยู่ตรงกลาง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากกระติ๊บข้าวเหนียวที่สื่อถึงความเป็นไทยมาออกแบบให้ทันสมัยทั้งสีขาวที่ดูสะอาดตา และดีไซน์ความโค้งของกระติ๊บข้าวเหนียวที่มีลวดลายการสานอยู่ด้านนอก ทำให้ตัวร้านสวยงามแปลกตาไม่เหมือนกับตัวอาคารไหนๆ ยิ่งช่วงเวลากลางคืนที่ทางร้านเปิดไฟด้วยแล้วยิ่งสวยงามสุดๆ
4
เสร็จจากชื่นชมความงามของตัวร้านแล้วก็มาถึงไฮไลต์สำคัญ คือ ตัวอาหาร การที่ทางร้านเอากระติ๊บข้าวเหนียวมาใช้ในการออกแบบส่วนหนึ่งก็เพื่อจะสื่อถึงความเป็นอาหารไทย แต่มันไม่ใช่อาหารไทยธรรมดาแน่ๆ เพราะมาจากร้านของเชฟต้นทั้งที มันเป็นอาหารไทย Fine Dining ที่แม้ตัวเมนูจะเป็นอาหารแนว Street Food แต่รังสรรค์ออกมาให้สวยงามเข้าถึงง่าย กลายเป็นอาหารที่คุ้นเคยแต่มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร
4
แกงเผ็ดเป็ดกงฟีสับปะรด ทางร้านใช้น่องสะโพกเป็ดชิ้นใหญ่ไปผ่านกระบวนการทำกงฟี โดยการตุ๋นในน้ำมันเป็ด เพื่อเพิ่มความนุ่มของเป็ด จากนั้นนำมารมควัน และทอดต่อด้วยน้ำมันเป็ดต่อทำให้หนังเป็ดกรอบ ซึ่งเมื่อทานจะสัมผัสได้ทั้งความกรอบที่หนัง และเนื้อที่นุ่มฉ่ำ เคี้ยวอร่อยเพลิน ส่วนตัวแกงก็เข้มข้นหอมมาก มีทั้งรสหวาน เผ็ด เค็ม กลมกล่อมได้เสน่ห์อาหารไทยออกมาเต็มๆ
6
ปวยเล้งผัดไข่เยิ้ม ที่ผัดไข่มาได้เยิ้มสมชื่อจริงๆ ผักปวยเล้งนุ่มไม่แข็งไม่แก่เคี้ยวง่าย ไข่ผัดมาพร้อมกับผักสุกกำลังดี พร้อมกับกระเทียมและกากหมู มีทั้งรสเค็ม รสหวาน มัน เมนูนี้เป็นจานที่ผมชอบมาก ช่วยเพิ่มรสสัมผัสความนัวให้เข้ากันได้อย่างดี บอกเลยว่าอร่อยเกินคาดมากๆ
4
ยำปลาสลิด ที่ปลาสลิดทอดมาได้กรอบฟู น้ำยำก็รสแซ่บเครื่องแน่น มีทั้งรสหวาน รสเค็ม รสเผ็ด รสเปรี้ยว ครบทุกองค์ประกอบ ทานเป็นกับแกล้มก็ได้หรือกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ลงตัว
2
กุ้งผัดพริกเกลือ กุ้งสดเนื้อเด้ง รสหวานผัดคั่วกับพริกเกลือที่จัดเต็มทั้งพริก กระเทียมสับ ต้นหอม ได้รสเค็ม เผ็ด ร้อน จัดจ้านเข้าถึงเนื้อกุ้ง
ทอดมันกุ้ง ทางร้านเจาะรูตรงกลางทอดมัน ทำให้แม้จะชิ้นใหญ่หนาก็ทอดออกมาได้สุกทั่วกันทั้งชิ้น กรอบฟูด้านนอก เนื้อกุ้งด้านในก็นุ่ม หวาน กินแล้วได้รสสัมผัสตัดลิ้นกันได้อย่างดี
1
หมูต้มบ๊วยหม้อไฟ ที่ดูภายนอกดูธรรมดามาก แต่เมื่อชิมแล้วรสชาติไม่ธรรมดา หมูสับใส่มาแบบจัดเต็ม เนื้อนุ่ม ไม่แข็ง ไม่แห้ง ไม่เหนียว มีรสหวาน ตัวน้ำซุป หอม เปรี้ยวเค็มกำลังดี ซดร้อนๆ แล้วสดชื่นคล่องคอ หรือตักทานกับข้าวสวยก็อร่อยกลมกล่อม
1
ข้าวคลุกกะปิสูตรคุณยาย ที่ใช้วัตถุดิบพื้นบ้าน เครื่องครบ เครื่องแน่น ผัดสดๆ กรอบ ผสมผสานเครื่องปรุงอย่างลงตัว ทานแล้วนึกถึงสมัยเด็ก สมแล้วที่เป็นเมนูข้าวคลุกกะปิสูตรคุณยาย เป็นเมนูที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้
1
กล่าวโดยสรุป BK Salon เป็นร้านอาหารไทย Fine Dining ที่หลากหลาย ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีทุกเมนู ไม่ว่าใครก็สามารถทานได้ หากใครอยากมาพิสูจน์ก็สามารถมาลองได้ที่ร้าน BK Salon ย่านสาธุประดิษฐ์ โดยร้านจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30 – 23.00 น. แต่ก่อนไปควรโทรจองโต๊ะกันก่อนด้วยนะครับ
1
โฆษณา