18 มิ.ย. 2020 เวลา 11:54
อเมริกาทำอะไรให้ประเทศอิสราเอลมาแล้วบ้าง: 'ประเทศอเมริกาเป็น *เมืองขึ้น* ของประเทศอิสราเอลแล้วหรือยัง?':
อดีตสส.คนหนึ่งของอเมริกาชื่อ James Anthony Traficant เคยออกมาพูดว่าอิสราเอลใช้สอยอเมริการาวกับอเมริกาเป็นหญิงขายบริการ ดูคลิปเขาครับ
ที่เป็นเช่นนี้ เพราะรัฐบาลอเมริกาเป็นรัฐบาลที่ไม่เป็นประชาธิปไตย แม้จะมีการจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดี แต่ประธานาธิบดีต้องตกอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลเงา (Deep State) หรือกลุ่มยิวไซออนิสต์ที่มุ่งทำงานเพื่อรัฐบาลอิสราเอลซึ่งมีขบวนการล็อบบี้อยู่หลายองค์กร เช่น AIPAC
โปรดดูบทบาทของ AIPAC ต่อสังคมอเมริกันได้ที่
เพราะขบวนการล็อบบี้ในอเมริกาเพื่ออิสราเอล เช่นขบวนการ AIPAC นี้เองทำให้รัฐบาลอเมริกาต้องไปสนับสนุนรัฐบาลอิสราเอลให้ก่ออาชญากรรมสงครามในหลายๆ ประเทศในตะวันออกกลาง แม้ว่าอิสราเอลจะก่ออาชญากรรมต่อชาวปาเลสไตน์เพียงไร
โปรดดูว่าอิสราเอลทำความป่าเถื่อนกับชาวปาเลสไตน์ไว้อย่างไรบ้างได้ที่
อเมริกาก็ไม่สนใจ ยังคงสนับสนุนอยู่นั่นแหละ ตอนนี้ มาดูกันสิครับว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รัฐบาลอเมริกาถูกอิสราเอลใช้ให้ทำอะไรบ้าง ผมแค่ยกตัวอย่างมาให้เห็นเท่าที่เวลาจำกัดเท่านั้นนะครับ
๑.โดนัลด์ ทรัมป์บอกว่า ‘ข้าพเจ้าจะยืนอยู่ข้างอิสราเอลเสมอ’
อีกแห่งหนึ่ง โดนัลด์ ทรัมป์บอกว่า ‘ข้าพเจ้าคือคนทำงานให้อิสราเอลที่ดีที่สุด’
รัฐบาลอเมริกาสมัยโดนัลด์ ทรัมป์ยกนโยบายต่างประเทศที่ตะวันออกกลางตามใจอิสราเอลหมด อิสราเอลต้องการให้ทำอะไรก็ทำ ที่แล้วมาก็เช่น อิสราเอลให้ย้ายสถานทูตอเมริกามาไว้เยรุซาเลมก็ทำ, อิสราเอลให้รับรองที่ราบสูงโกลันว่าเป็นของอิสราเอล อเมริกาก็ทำ, อิสราเอลให้รุกรานอิรักว่ามีอาวุธร้ายแรงในครอบครองก็ทำ, ให้รุกรานซีเรียก็ทำ, ให้หาเรื่องรบกับอิหร่านก็ทำ, ให้สังหารนายพลโซไลมณีของอิหร่านก็ทำ
๒.อิสราเอลจึงได้ก่อกรรมทำเข็ญกับชาวปาเลสไตน์เป็นอย่างมากตามมา โดยมีอเมริกาสนับสนุนให้ท้าย
๓.อเมริกาดำเนินการสกัดสหประชาชาติมิให้เอาผิดรัฐบาลอิสราเอลด้วยกฎหมายระหว่างประเทศ ทุกครั้งที่สหประชาชาติจะมีการเอาผิดอิสราเอล รัฐบาลอเมริกาจะวีโต้ให้ทุกครั้ง
๔.อเมริกามอบเงินช่วยเหลือแก่อิสราเอล ๒๓๓.๗ พันล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาในรอบ ๖๐ ปีที่ผ่านมานี้ แม้ว่าจะมีคนอเมริกายากจนมากแค่ไหนในประเทศก็ตาม
1
๕.ที่แล้วมา รัฐบาลอเมริกาได้แทรกแซงมิให้รัฐบาลเลบานอนซื้อระบบป้องกันภัยทางอากาศได้เพื่อปล่อยให้อิสราเอลรุกรานน่านฟ้าเลบานอนได้ตามสบาย
๖.วุฒิสมาชิกอเมริกาอนุมัติวงเงินช่วยเหลืออิสราเอลเป็นจำนวนมหาศาลถึง ๓๘ พันล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา
๗.รัฐมิสซูรี่ของสหรัฐอเมริกาออกกฎหมายคว่ำบาตรคนที่ต่อต้านรัฐบาลอิสราเอล มิให้ทำสัญญาทางธุรกิจกับรัฐของตนได้
๘.บริษัทต่างๆ ที่คนยิวจากอิสราเอลมาปักหลักอยู่ที่สหรัฐอเมริกาจะได้เงินช่วยเหลือจากผลกระทบโควิด ๑๙ ด้วย
๙.รัฐบาลอเมริกาจัดส่งหน้ากากอนามัย ๑ ล้านชิ้นไปให้อิสราเอล ขณะที่ชาวอเมริกันจำนวนมากไม่มีใช้ แม้แต่ในโรงพยาบาลต่างๆ
๑๐.รัฐบาลอเมริกามอบเครื่องบิน F-35 ให้อิสราเอล แถมอนุญาตให้รัฐบาลอิสราเอลดัดแปลงได้ตามใจชอบ
๑๑.โดนัลด์ ทรัมป์บอกว่ายินดีจะสนับสนุนอิสราเอลทางเทคโนโลยีทุกอย่างเพื่อรบกับอิหร่าน
2
๑๒.อิสราเอลสามารถทำให้รัฐบาลอเมริกาและรัฐต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาปิดปากประชาชนที่วิจารณ์อิสราเอลละเมิดสิทธิมนุษยชนประเทศอื่น เช่น ปาเลสไตน์ได้
นายเนตันยาฮูออกมาพูดเองว่าตนสามารถปิดปากชาวอเมริกันได้ รัฐในสหรัฐอเมริกา ๒๘ รัฐได้ออกกฎหมายมาคว่ำบาตรคนอเมริกันที่ต่อต้านรัฐบาลอิสราเอล
๑๓.ไมค์ ปอมเปียว รมว.ต่างประเทศอเมริกา ออกยืนยันว่าอเมริกาพร้อมจะทำสงครามเพื่ออิสราเอล
๑๔.มหาเศรษฐีในอเมริกาส่วนมากล้วนสนับสนุนอิสราเอล มาดูสิครับว่า ๒๐ มหาเศรษฐีที่ทุ่มเงินเพื่ออิสราเอลมีใครบ้าง
๑๕.ที่แล้วมา อิสราเอลเป็นคนรบเร้าให้อเมริกาทำสงครามกับอิหร่าน (https://www.newsweek.com/israel-wants-war-iran-netanyahu-1330704)
อเมริกาจึงพยายามอยากหนักที่จะหาเรื่องทำสงครามกับอิหร่านเรื่อยมา (https://www.globalresearch.ca/trump-tries-real-hard-start-war-israel/5699701)
๑๖.ไมค์ ปอมเปียว รมว.ต่างประเทศอเมริกาออกมาแจงจากอีกแหล่งข่าว สรุปได้ว่าอเมริกาพร้อมจะสู้กับอิหร่านเพื่ออิสราเอล
๑๗.การที่นักศึกษาพากันจัดประท้วงรัฐบาลอิสราเอลที่รุกรานปาเลสไตน์และอื่นๆ ถือว่าเป็นอาชญากรรมในมหาวิทยาลัยในอเมริกา บ่งชี้ได้ว่าขณะนี้รัฐบาลอิสราเอลได้ปิดการเคลื่อนไหวต่อต้านอิสราเอลในประชาคมมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้แล้ว นักศึกษาในอเมริกาไม่มีอิสระในการประท้วงอิสราเอลเท่ากับนักศึกษาไทยที่ประท้วงรัฐบาลไทยในประเทศไทย
๑๘.หลายประเทศในสหประชาชาติจะพากันออกมติตำหนิรัฐบาลอิสราเอลที่ส่งทหารไปยึดแผ่นดินปาเลสไตน์และทุบบ้านเรือนชาวปาเลสไตน์ แต่รัฐบาลอเมริกาบล็อกเอาไว้เสียทุกครั้งไป
๑๙.เชื่อกันว่าตอนนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ถูกกลุ่มยิวไซออนิสต์หรือรัฐบาลเงาครอบงำหรือควบคุมได้หมดแล้ว จึงทำอะไรต่อมิอะไรให้อิสราเอลอย่างเต็มที่
๒๐.ผู้สื่อข่าวคนดังในอเมริกาชื่อ Abby Martin ได้รับเชิญให้ไปบรรยายที่มหาวิทยาลัย Georgia Southern แต่ถูกบังคับให้ลงชื่อว่าจะภักดีต่ออิสราเอล ไม่วิจารณ์อิสราเอล พอเธอไม่ลงชื่อ จึงถูกห้ามมิให้บรรยายทันที เธอจึงออกมาแถลงการณ์ให้ประชาชนชาวอเมริกันได้รับรู้
1
๒๑.รัฐบาลอเมริกาอนุญาตให้หน่วยสืบราชการลับมอสสาดของอิสราเอลจารกรรมข้อมูลของชาวอเมริกันในประเทศเพื่อประโยชน์ในการออกนโยบายเพื่ออิสราเอลได้ตรงเป้ายิ่งขึ้น
๒๒.นักการเมืองในรัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์ที่ถูกชาวยิวไซออนิสต์ครอบงำ ได้พากันสนับสนุนให้ออกกฎหมายหลายฉบับเพื่อหาเรื่องกับประเทศอิหร่านได้สำเร็จ
๒๓.การที่อเมริกาต้องทำสงครามกับอิรัก อ้างเหตุผลว่าอิรักมีอาวุธร้ายแรงในครอบครอง ก็เพราะรัฐบาลอิสราเอลต้องการให้ทำ แผนทำสงครามทั้งหมด คิดขึ้นในอิสราเอล แล้วยิวไซออนิสต์ในอเมริกาก็ไปกดดันให้รัฐบาลอเมริกาทำ
๒๔.ต่อไป รัฐบาลอเมริกาจะอนุญาตให้ชาวอิสราเอลเดินทางไปอเมริกา โดยไม่ต้องใช้วีซ่า
๒๕.ขณะนี้ รัฐบาลอเมริกากำลังพยายามใช้อิทธิพลของตนหาทางขัดขวางและเอาเรื่องกับศาลอาญาระหว่างประเทศ (ICC) ของสหประชาชาติที่กำลังดำเนินเรื่องเอาผิดอิสราเอลฐานก่ออาชญากรรมสงครามในปาเลสไตน์
๒๖.ปีพ.ศ.๒๕๖๑ ปีเดียว รัฐบาลอเมริกาออกกฎหมายและมติไม่น้อยกว่า ๕๐ ฉบับเพื่อช่วยเหลือประเทศอิสราเอลโดยเฉพาะ
๒๗.ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยซัสเซ็กส์ในอังกฤษบอกว่าอิสราเอลอยู่เบื้องหลังถล่มตึกเวิร์ลเทรดกรณี ๙/๑๑ การถล่มตึกดังกล่าวแท้จริงแล้วเป็นฝีมือของหน่วยสืบราชการลับมอสสาดของอิสราเอล เพื่อปูทางให้อเมริการุกรานอิรักและประเทศอื่นๆ ในตะวันออกกลางตามมา
๒๘.อิสราเอลประสบความสำเร็จมากในการควบคุมการเมืองในอเมริกาและอังกฤษเพราะมีหน่วยงานล็อบบี้ เช่น AIPAC คอยทำงานจัดการนักการเมืองฝ่ายตรงกันข้ามและสนับสนุนนักการเมืองที่สนับสนุนอิสราเอล
๒๙.รัฐบาลอเมริกาประกาศหนุนให้อิสราเอลผนวกดินแดนเวสต์แบ็งค์ของปาเลสไตน์มาเป็นของอิสราเอล
๓๐.นักการเมืองที่โปรอิสราเอลหรือมุ่งทำงานเพื่ออิสราเอลในรัฐสภาของอเมริกาเพิ่มขึ้นอีก
๓๑.ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้าและทีมงานของสหรัฐอเมริกาได้พากันประชุมออกกฎหมายห้าม มิให้ประชาชนอเมริกันในรัฐนี้วิจารณ์รัฐบาลอิสราเอล
๓๒.อเมริกาจะออกกฎหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอาวุธเลเซอร์ของรัฐบาลอิสราเอล
๓๓.รัฐบาลอิสราเอลก้าวก่ายการเลือกตั้งในอเมริกาเพื่อช่วยให้นักการเมืองที่สนับสนุนอิสราเอลได้รับเลือกมาที่สุด แต่ไปปล่อยข่าวว่ารัสเซียก้าวก่ายการเลือกตั้งในอเมริกา ให้คนอเมริกันพากันเกลียดรัสเซียแทน
๓๔.โดนัลด์ ทรัมป์ได้ออกมาเรียกร้องให้ประเทศมุสลิมเคารพอิสราเอล ทั้งๆ ที่อิสราเอลรุกรานโลกมุสลิมมาตลอด
๓๕.มีคนอเมริกันเกือบแสนคนแล้วในสหรัฐอเมริกาที่พยายามออกมาแฉอาชญากรรมของอิสราเอลซึ่งมีรัฐบาลอเมริกาช่วยเหลือแต่พวกเขาถูกปิดปากไปแล้ว
๓๖.วลาดิเมียร์ ปูตินบอกว่าประธานาธิบดีอเมริกาเป็นแค่หุ่นเชิด คนในชุดสูทสีดำ (กลุ่มทุนยิวไซออนิสต์) เป็นผู้ควบคุมทุกๆ ประธานาธิบดีอยู่เบื้องหลัง
๓๗.สมาชิกสภาคองเกรสของอเมริกา ๙๕% เห็นด้วยที่อิสราเอลรุกรานและละเมิดสิทธิ์ชาวปาเลสไตน์
๓๘.รัฐบาลอเมริกาช่วยเหลือให้อิสราเอลมีอาวุธนิวเคลียร์นับร้อยลูก แต่กีดกันมิให้อิหร่านและเกาหลีเหนือมี
๓๙.วุฒิสมาชิกเชื้อสายยิวเสนอร่างกฎหมายห้ามวิจารณ์อิสราเอล สส.อเมริกัน ๔๕ คนสนับสนุนกฎหมายห้ามใครวิจารณ์อิสราเอล ถ้าคนอเมริกันวิจารณ์ผิดกฎหมายทันที
๔๐.โจ ไบเดน ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอเมริกาปัจจุบันบอกว่ารัฐบาลอเมริกาไม่ควรสร้างเงื่อนไขเมื่อจะช่วยเหลืออิสราเอลทางทหาร คือให้ไปเลยโดยไม่ต้องมีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น
๔๑.หน่วยงานความมั่นคงของอเมริกาอนุญาตให้มอสสาดของอิสราเอลเข้าถึงความลับส่วนตัวของชาวอเมริกันต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง
๔๒.ลินด์เซย์ กราแฮม วุฒิสมาชิกโปรยิวของอเมริกาบอกว่าอยากจะให้รัฐบาลอเมริกามีรัฐมนตรีเป็นยิวทั้งหมดถ้าเป็นไปได้
๔๓.รัฐสภาอเมริกาขอเงินให้อิสราเอลสร้างระบบป้องกันภัยทางอากาศอีก ๗๐๕ ล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา
2
๔๔.สื่อมวลชนกระแสหลักในอเมริกาจะหลีกเว้น ไม่พูดถึงเรื่องที่อเมริกามอบเงินมหาศาลให้อิสราเอลเสมอ เพราะมีชาวอเมริกันจำนวนมากยังยากจนอยู่ แต่รัฐบาลอเมริกาไม่ยอมช่วย
๔๕.เรกซ์ ทิลเลอร์ซัน คนใกล้ชิดโดนัลด์ ทรัมป์บอกว่าเนตันยาฮูใช้ข้อมูลเท็จหลอกลวงโดนัลด์ ทรัมป์ให้ทำตามหลายครั้งแล้ว
๔๖.อิสราเอลยึดเยรุซาเล็มเป็นของตนเอง และจะเปลี่ยนในพาสปอร์ตชาวปาเลสไตน์ ระบุว่ากรุงเยรุซาเล็มเป็นเมืองของอิสราเอลไปด้วย
๔๗.กลุ่มนักการเมืองเชื้อสายยิวในอเมริกากำลังพยายามเสนอให้การป้องกันภัยของรัฐบาลอิสราเอลเป็นการป้องกันภัยอเมริกา หมายความว่ารัฐบาลอเมริกาควรต้องมีหน้าที่ในการพัฒนาระบบป้องกันภัยให้อิสราเอลไปด้วย
๔๘.สหประชาชาติไม่กล้าแฉอิสราเอลว่าละเมิดสิทธิเด็ก เยาวชนและประชาชนมากมายนักทั้งๆ ที่มีหลักฐานมากมายเพราะกลัวอิทธิพลสหรัฐอเมริกาบีบ
1
๔๙.บุคคลที่อยู่เบื้องหลังยุแหย่ให้อเมริการุกรานอิรัก ปลอมข้อมูลว่าอิรักมีอาวุธร้ายแรงในครอบครอง แท้จริงแล้วคือเนตันยาฮู ผู้นำอิสราเอลนี่เอง จนกระทั่งอเมริกาต้องส่งทหารไปรุกราน
๕๐.เนตันยาฮูออกมาบอกว่าอิสราเอลสามารถควบคุมให้อเมริกาทำงานให้ได้ง่ายมาก (ทั้งนี้ เพราะมีกลุ่มทุนยิวไซออนิสต์อยู่ในสหรัฐอเมริกาที่คอยประสานและทำงานให้อิสราเอล) ด้วยเหตุนี้ จึงกลายเป็นเครื่องมือให้อิสราเอลรุกรานปาเลสไตน์ได้อย่างง่ายดาย
๕๑.ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศให้กรุงเยรุซาเล็มเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล
๕๒.ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศยุติความช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์ทั้งที่เวสต์แบ็งค์และฉนวนกาซ่าเพื่ออิสราเอล เปิดทางให้อิสราเอลกดดันให้ยอมจำนนได้เต็มที่
๕๓.ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศให้ที่ราบสูงโกลันซึ่งเป็นของซีเรีย ตกเป็นของอิสราเอล
๕๔.อเมริกาย้ายสถานทูตของตนเองที่เคยอยู่ที่เมืองเทลาวีฟของอิสราเอลไปไว้ที่กรุงเยรุซาเล็มแทน
๕๕.แอบช่วยอิสราเอลผลิตอาวุธนิวเคลียร์ จนกลายเป็นประเทศแรกในตะวันออกกลางที่มีอาวุธนิวเคลียร์ ว่ากันว่าจอห์น เอฟ.เคนเนดี้ อดีตประธานาธิบดีอเมริกาถูกลอบสังหารส่วนหนึ่งก็เพราะพยายามจะขวางอเมริกามิให้ช่วยอิสราเอลผลิตอาวุธนิวเคลียร์นี่แหละครับ
๕๖.ยุคโจ ไบเดนเป็นประธานาธิบดี อเมริกาก็ยังคงใช้นโยบายสนับสนุนการเงินและการทหารแก่อิสราเอลแบบเดิมๆ เพื่อให้อิสราเอลรุกรานประเทศตะวันออกกลางต่อไป
๕๗.พรรคการเมืองอเมริกันทั้งรีพับลิกันและเดโมแครตต่างสนับสนุน ร่างกฎหมายใหม่ที่จะทำให้อเมริกาและอิสราเอลมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยร่างกฎหมายนี้ อเมริกาจะมอบเงินให้องค์กรทั้งภาครัฐทั้งเอกชนในอเมริกาทำวิจัยด้านความมั่นคงมากยิ่งขึ้น โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องร่วมมือกับองค์กรอื่นๆ ในอิสราเอล
เพราะอเมริกาได้ทำเพื่ออิสราเอลมามากแล้ว จึงมีคนตั้งคำถามคล้ายๆ กันว่า ‘รัฐบาลอเมริกาได้ทำเพื่ออิสราเอลมากมายมาถึงเพียงนี้แล้ว ถือได้ว่าอเมริกาเป็นเมืองขึ้นของประเทศอิสราเอลได้แล้วหรือยัง?’
ถ้ามีคนไทยถามท่าน ท่านจะตอบให้คนไทยด้วยกันฟังตามข้อมูลที่ได้นี้ว่าอย่างไรครับ? ผมฝากให้ทุกท่านคิดกันเองและตอบกันเองตามสะดวกก็แล้วกันครับ
เพราะรัฐบาลอเมริกาทำเพื่อชาวยิวไซออนิสต์หรือรัฐบาลอิสราเอลมากมายมานานหลายปี ควบคุมสื่อมวลชนกระแสหลักและสื่อโซเชียลมิเดียของอเมริกาเอาไว้ได้ ผมถึง
๑.จัดระดับการนำเสนอข่าวออกเป็น ๓ อย่าง ตามลิงค์ข้างล่าง
๒.อธิบายถึงกฎ ๕ ข้อในการอ่านข่าวต่างประเทศ
2
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๓
หมายเหตุ กฎเกณฑ์ กติกาและมารยาท:
๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน
๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ สองข้อแรกนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์
๓.โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตาม *หลักภาษาไทย* ด้วย (อย่าใช้ 'จารย์หรือจาร (แทนอาจารย์), อัลลัย (แทน อะไร), ทำมัย (แทน ทำไม), สนจัย (แทน สนใจ), อะเคร์ (แทน โอเค), ทะมาย (แทน ทำไม), ก้อ (แทน ก็), ม่ายด้าย (แทน ไม่ได้), ยังงัย (แทน ยังไง), จิงจัย (แทน จริงใจ), หัวจัย (แทน หัวใจ), ครัช (แทน ครับ), อะรัย (แทน อะไร), เป็นรัย (แทน เป็นไร), ปัย (แทน ไป) , คัย (แทน ใคร), ฝรรดี (แทน ฝันดี), เด๋ว (แทน เดี๋ยว), จิง (แทน จริง) เขาใช้กันมาผิดๆ อย่าใช้ตามครับ
๔.ข้อความวิจารณ์ที่ *หยาบ* และ *สะกดผิด* จะลบออกทุกครั้งที่เห็น
๕.ผู้ที่สะกดผิดบ่อยครั้งหรือใช้คำหยาบบ่อยครั้ง จะบล็อคอย่างถาวร
๖.คนที่ใหม่ต่อการเมืองระหว่างประเทศ ควรจะอ่านข่าวจากเพจนี้ย้อนหลังไป ๓ เดือนเป็นอย่างน้อยก่อนจะวิจารณ์ใดๆ
๗.อย่าด่วนเชื่อในสิ่งที่ผมเขียนให้อ่าน แต่จงใช้ข้อมูลที่ผมเขียนปูทางไปค้นคว้าหาข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมแล้วสรุปด้วยตนเองว่าจริงหรือไม่จริง
โฆษณา