19 ม.ค. 2021 เวลา 22:30 • ไลฟ์สไตล์
5 วิธีเก็บความลับ!!!
2
คิดว่าหลายคนคงคงเคยมีโอกาสได้ยินได้ฟัง หรือกุมความลับของใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นความลับของเพื่อน ของแฟน ของคนสนิท หรือแม้แต่คนที่พบเจอกันครั้งแรก แล้วเราควรทำอย่างไรเพื่อที่จะกุมความลับนั้นให้อยู่หมัด?
1
5 วิธีเก็บความลับ
1. รู้จักมีความอดทน
หากคุณเรียนรู้ที่จะอดทน การเก็บความลับเองก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร เพราะหากเราไม่นึกถึงมันบ่อย ๆ ท้ายที่สุดก็จะเป็นเรื่องที่เราไม่อยากพูดถึงไปเอง
2. ความไว้ใจคือสิ่งสำคัญ
เรื่องบางเรื่องที่เป็นความลับแต่หากเพื่อนมาระบายให้เราฟังแล้วล่ะก็ นั่นแปลว่าเขาเชื่อใจเรานั่นเอง เราเองก็ต้องรักษาความรู้สึกของเพื่อนโดยไม่เอาเรื่องของเขาไปเล่าให้ใครฟังต่อนั่นเอง
3. ฟังแล้วก็ลืมไป
หากคุณเผลอฟังเรื่องราวอะไรเข้า แล้วไม่อยากเอาความลับไปเผยแล้วล่ะก็ลืมไปดื้อ ๆ เลย จะเป็นทางที่ดีที่สุด ไม่ต้องเก็บเรื่องนั้นมาคิดในใจเรามันก็จะหายไปเอง
4. หาเรื่องอื่นมาคุย
ในยามที่คุณถูกถามอะไรมากมายเหมือนถูกล้วงความลับแล้วล่ะก็ หยิบยกประเด็นเรื่องอื่นขึ้นมาคุยสิ สักพักเขาก็จะเปลิ่ยนความสนใจไปสนใจเรื่องนั้นแทน
5. ตอบไม่รู้ไว้ก่อน
2
ท่าไม้ตายสุดท้าย หากถูกถามอะไรเข้าแล้วเราไม่สะดวกใจจะตอบ คำว่า “ไม่รู้” นี่ล่ะ คืออาวุธชิ้นดีที่จะทำให้เรารอดจากสถานะการณ์นั้นได้
1
#สาระจี๊ดจี๊ด
คนที่จะเก็บความลับไว้ได้อย่างดี คือ คนที่รู้ค่าของความลับนั้น รู้ถึงผลได้ ผลเสีย หากมันรั่วไหลออกไป มีความยับยั้งชั่งใจ และไม่ค่อยช่างพูดช่างเจรจา เป็นคนที่มองทุกสิ่งเป็นแค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไม่เก็บมาใส่ใจครุ่นคิดจึงอาจจะดูเย็นชาบ้าง อะไรบ้าง ไม่มีศัตรู หรือไม่ไปทำอะไรให้ใครเดือดร้อน เพราะโดยส่วนมากคนเหล่านี้ หาเรื่องให้เกลียดยาก ชอบเงียบ ๆ สงบ เย็น จึงมีคนมาคอยระบายความรู้สึกในใจอยู่บ่อย ๆ รวมถึงความลับของแต่ละคนด้วย เพราะคือคนที่น่าไว้ใจได้ที่สุด
1
#สาระจี๊ดจี๊ด
"เรื่องบางเรื่อง คุณก็จำเป็นที่ต้องเก็บเอาไว้ในใจลึก ๆ ของคุณเอง แต่บางเรื่อง หากพูดออกไปแล้วอาจจะดีกว่าเก็บไว้คนเดียวก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเอง"
2
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
1
แหล่งที่มา
หนังสือ : ลงเรือแป๊ะ, วิศณุ เครืองาม, สนพ. มติชน
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา