18 พ.ค. 2019 เวลา 03:13 • การศึกษา
ทำไมช่อง Youtube ถึงสร้างรายได้ได้???
ช่วงนี้มีคนจำนวนมากสนใจทำช่อง Youtube เพราะเหตุผลต่างๆดังนี้
1. ทำงานอยู่ที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องเข้าออฟฟิต
2. สามารถสร้างรายได้ได้ ถ้ามีผู้ติดตาม 1,000 คนและจำนวนชั่วโมงการดูใน 1 ปี 4,000 ชั่วโมงขึ้นไป
3. ทำแล้วสนุกกับงาน ไม่ถูกกดดันจากคนอื่นเหมือนงานประจำ
4. แค่มีมือถือเครื่องเดียวก็ทำได้แล้ว ตั้งแต่ อัดคลิป ตัดคลิป ลงคลิป ตั้งค่าหลังบ้าน
5. ทำเรื่องอะไรก็ได้ที่เราถนัด เช่น ทำอาหาร ท่องเที่ยว แคสเกม ไลฟ์สไตล์
แล้ว Youtube เอาเงินจากไหนมาจ่ายให้เรา???
เมื่อเราผ่านเกณฑ์ในการสร้างรายได้และได้รับการอนุมัติแล้ว. จะมีโฆษณาขึ้นที่วิดีโอของเราซึ่งมาจากผู้ลงโฆษณาจ่ายเงินให้ Youtube และ Youtube นำเงินมาแบ่งเราประมาณ50%
โดยมีค่าสถิติสำคัญ คือ CPM (Cost Per Mile) คือค่าเฉลี่ยของรายได้ที่ได้จากโฆษณาใน 1,000 ครั้ง ซึ่งแต่ล่ะประเทศจะมีค่า CPM ไม่เท่ากัน ประเทศฝั่งยุโรปและอเมริกาจะสูงกว่าประเทศอื่นๆ
เมื่อรายได้ครบ 10$ จะมีการส่ง PIN เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนตามที่เราให้ข้อมูลไว้
เมื่อรายได้ครบ 100$ จะมีการจ่ายเงินโดยโอนผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งธนาคารกรุงเทพหักน้อยสุดประมาณ200-300 บาท จากประสบการณ์ที่เคยได้รับเงินมา
รายได้ของแต่ล่ะเดือนจะโอนเข้าบัญชี Adsense. ประมาณวันที่ 11-15 และโอนเข้าธนาคารประมาณวันที่ 21-25. ของเดือนถัดไป
ตอนนี้ผมมีช่อง Youtube อีกช่อง ชื่อช่อง
Stock for Life ฝากกดติดตามด้วยนะครับ
ช่องนี้จะเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้น การออมเงิน การใช้เงิน ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา