30 มิ.ย. 2019 เวลา 07:58 • ธุรกิจ
คนเราไม่ควรมีรายได้แค่ทางเดียว
หลายๆคนที่ทำงานแล้ว อาจจะมีหลายได้เพียงทางเดียว ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่างานที่เราทำตอนนี้ในอนาคตจะเป็นอย่างไร ดังนั้นเราควรที่จะหางานเสริมอื่นๆทำไปด้วย ยิ่งยุคนี้เป็นยุค 4.0 เราสามารถทำงานออนไลน์. ออนไลน์ได้ง่ายขึ้นและสามารถสร้างรายได้ได้ด้วย
พี่บี้ The Ska Youtuber
จริงๆผมก็อยากทำงานประจำตรงสายที่จบมานั้นก็วิศวกรไฟฟ้า เพราะก็ถือว่าเป็นการทำงานให้คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่เล่าเรียนมา แต่ไปสัมภาษณ์งานมาก็หลายที่ก็ยังไม่ได้งานประจำทำสักที ช่วงนี้ก็เลยอ่านหนังสือสอบใบประกอบวิชาวิศวกรควบคุม (กว.) ไปก่อน รวมถึงอ่านหนังสือสอบภาษาอังกฤษสำหรับการทำงาน (TOEIC)
ดังนั้นผมก็เลยทำงานออนไลน์ไปก่อนระหว่างรอบริษัทที่สมัครงานจะเรียกสัมภาษณ์อีกรอบ แต่ก็ไม่อยากที่จะทำงานอยู่กรุงเทพเพราะค่าครองชีพสูงและรถติด
หลังจากที่ทำงานออนไลน์มาได้สักพักก็เริ่มได้เงินเดือนมาบ้าง สามารถไปอ่านได้จากบทความที่แล้วเลยครับ
ทำงานออนไลน์ที่บ้านก็ทำให้ผมมีความสุขอยู่อีกอย่างนึงนั้นก็คือการที่เราได้อยู่คนที่เรารักหรือก็คือครอบครัว นี่ถึงว่าเป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญมากที่สุด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา