11 ม.ค. 2020 เวลา 01:09 • สุขภาพ
10 บทความที่ หมอขอเล่าไม่อยากให้
คุณพลาด มีอะไรบ้างมาดูกัน !!!!!
เนื่องด้วยบทความนี้จะเป็น บทความที่ 100 ของหมอขอเล่า บทความนี้จึงเป็นบทความพิเศษ !!!!!!!
เเม้ว่าทั้ง 100 บทความจะเป็นบทความที่เกี่ยวกับ การเเพทย์เเละ สาธารณสุขเเทบทั้งหมด เเต่ก็มีความหลากหลายในตัวรูปเเบบเนื้อหา ซึ่ง มีทั้งบทความเกี่ยวกับโรคต่างๆ , สถานการณ์ โรคหรือเหตุการณ์สาธารณสุขที่น่าสนใจ, เทคโนโลยีทางการเเพทย์ที่น่าสนใจ รวมไปถึง พาร์ท ‘’หมอ ขอเล่าขอสัมภาษณ์’’ ที่ผมได้ไปสัมภาษณ์ ผู้เชี่ยวชาญเเละบุคลากร
ทางการเเพทย์ ที่น่าสนใจ
ผมจึงขอเลือก 10 บทความที่ตัวผมชื่นชอบรวบรวมเเละนำเสนออีกครั้งในบทความนี้ครับ
1. บทความ ‘’ EEC เเละผลกระทบ ต่อระบบสาธารณสุขไทย ’’
บทความเเรกของหมอขอเล่า เเละยังเป็นบทความที่ผมชื่นชอบเสมอ ตัวบทความเล่าถึง ผลกระทบของโครงการ EEC ที่มีผลต่อด้านสาธารณสุขที่มีทั้ง ผลดี เเละ ผลเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้
2.บทความ ‘’พิษเเมงมุมกล้วยจากพิษร้ายอันตรายถึงชีวิต สู่ยาเพื่อเพึ่มการเเข็งตัวของอวัยวะเพศชาย !!!!!!!’’
บทความที่ทำให้หมอขอเล่าได้ดาวเป็นครั้งเเรก ตัวบทความได้เล่าถึง ความบังเอิญในการค้นพบ สารบางอย่างที่มาจาก เเมงมุมที่มีพิษร้ายเเรงถึงชีวิตอย่าง เเมงมุมกล้วย เเต่กลับมีฤทธิ์ทางอ้อมที่สามารถเพิ่ม การเเข็งตัวของอวัยวะเพศชายได้
3. บทความ ‘’AI กับการอ่าน ฟิล์ม x-rays เทคโนโลยีใหม่ ที่มาถึงโรงพยาบาลชุมชนในไทยเเล้ว!!!!!!!!’’
บทความนี้ได้เล่าถึง การใช้ AI ทางการเเพทย์ในด้านการอ่าน ผล x rays ต่างๆเเละในบทความมีการสอบถาม ผู้ที่ได้ริเริ่ม นำ AI ที่ผลิตโดยบริษัทของคนไทยมาช่วยอ่าน x rays ปอดในการคัดกรองวัณโรคในโรงพยาบาล ชุมชนในเมืองไทยอีกด้วย
4.บทความ ‘’การทำสมาธิ กับผลลัพธ์ที่วัดด้วยเครื่องสเเกนสมอง !!!’’
เป็นบทความเล่าถึง งานวิจัยเกี่ยวกับการนั่งสมาธิ เเละผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในสมอง โดยใช้เครื่องวัดเป็น เครื่องสเเกนสมอง ซึ่งผลลัพธ์เป็นอย่างไรนั้นติดตามได้ในบทความได้เลยครับ
5. บทความ ‘’งานวิจัยระดับโลก เรื่อง ผลกระทบ PM 2.5 เเละ PM 10 ต่อสุขภาพ ผลลัพธ์เป็นอย่างไรน่ากลัวเเค่ไหน????’’
บทความนี้ได้เล่าถึง งานวิจัยระดับโลก ถึง
ผลกระทบต่อสุขภาพของตัว PM 2.5 เเละ PM 10 ซึ่งตัวบทความนี้เหมาะสำหรับ กระตุ้นเตือนสถานการณ์ สภาพเเวดล้อม เรื่อง PM 2.5 ในเมืองไทยตอนนี้อย่างมาก
6.บทความ ‘’โรคซึมเศร้า โรคร้ายมาเเรงที่ค่อยๆกัดกร่อนสังคมในปัจจุบัน !!!’’
บทความนี้ได้เล่าถึง ความร้ายเเรงของโรคซึมเศร้า รวมถึงอธิบายถึง ความเข้าใจผิดบางอย่างที่คนทั่วไปมีต่อ ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า
7. บทความ ‘’การผ่าตัด ในเเต่ละครั้ง ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้างมาดูกัน !!!!’’
บทความนี้ได้เล่า องค์ประกอบพื้นฐานที่ควรจะมีในการผ่าตัดเเต่ละครั้งเพื่อให้ผู้อ่านที่ไม่ได้ทำงานในสายงานทางการเเพทย์เข้าใจในกระบวนการผ่าตัดมากขึ้น
8.บทความ ‘’ทำไมตรวจที่ห้องฉุกเฉินถึงใช้เวลานานเหตุผลเพราะอะไร มีระบบเรียงคิวตรวจคนไข้อย่างไร ????’’
บทความนี้ ได้อธิบายถึง ระบบการเรียงคิวการตรวจในห้องฉุกเฉินเมืองไทย เเละข้อจำกัดต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องฉุกเฉินเพื่อให้เกิดความเข้าใจในระบบการรักษาที่ห้องฉุกเฉินมากยิ่งขึ้น
9.บทความ ‘’เชื้อโรค มีกี่ชนิดอะไรบ้างเเตกต่างกันเเค่ไหน มาดูกัน ??? ( ตอนที่ 1)’’
บทความที่ได้อธิบายถึง เชื้อโรคต่างๆว่ามีกี่ประเภทใหญ่ๆอะไรบ้าง รวมถึงผลเสียของเรื่องการใช้ยาฆ่าเชื้อที่ไม่สมเหตุสมผล ซึ่งบทความนี้เป็นตอนที่ 1 เเละผมจะพยายามเขียนตอนที่ 2 เร็วๆนี้นะครับ
10. บทความ
‘’หมอขอเล่าขอสัมภาษณ์ :นพ.จอมชัย ลือชูวงศ์ หมอหนุ่มมากความสามารถผู้เป็นทั้ง อาจารย์หมอ ผู้บริหาร นักธุรกิจ เเละ นักลงทุนพอร์ตระดับ 9 หลักด้วยวัยเพียง 28 ปี!!!!! ‘’
บทสัมภาษณ์สุด exclusive ของหมอหนุ่มมากความสามารถที่ประสบความสำเร็จตั้งเเต่อายุยังน้อย บทความนี้ได้ มุมมองเเละเเง่คิดหลายๆอย่างที่น่าสนใจ ที่ผมไม่อยากให้ผู้อ่านพลาดไปนะครับ
จริงๆเเล้วผมเองก็ตั้งใจเขียนบทความ ทั้ง 100 บทความนะครับเเละอยากให้ผู้อ่านได้อ่านทั้งหมด เเต่ก็คงจะเยอะเกินไปจึงขอเลือกมา 10 บทความนี้ก่อนนะครับ
เวลาผ่านไปเร็วมากครับจากบทความ 1 ถึงบทความที่ 100
ผมยังจำความรู้สึกตอนที่มีคอมเม้นจากผู้อ่านในบทความเเรกได้ดีว่าดีใจขนาดไหน
ถ้าไม่มีคอนเม้นของผู้อ่านทุกท่านในบทความเเรกในวันนั้น ผมก็อาจจะล้มเลิกความตั้งใจในการเขียนไป เเละก็คงไม่มีบทความที่ 100 ในวันนี้
ผมจึง ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ได้ติดตามเเละให้กำลังใจมาโดยตลอดอีกครั้งครับ
หวังว่าผู้อ่านจะสนุกเเละได้ความรู้นะครับ
https://www.freepik.com/free-photos-vectors/thank-you
โฆษณา