14 ม.ค. 2020 เวลา 09:23 • สุขภาพ
อยากมีสุขภาพดี หุ่นสวย ต้องลองอาหารวีแกน 🥦🍓👍
โรคภัยไข้เจ็บ,โรคความดันโลหิตสูง,โรคเบาหวาน,เส้นเลือดตีบ ,มะเร็ง,ไขมันพอกตับ,ไตเสื่อม และอีกสารพัดโรคที่เกิดขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว หรือบางทีก็รู้เมื่อสาย แต่จะทำอย่างไรให้ไม่เป็นโรคดังกล่าวกันล่ะคะ
อยากสุขภาพดี หุ่นสวย กันมั๊ยคะ?
ปัจจัยที่จะทำให้ป่วย เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ส่วนสาเหตุอย่างหนึ่ง คือ การรับประทานอาหารผิด ซึ่งจะต้องทานให้ครบ 5 หมู่ ไม่มากและไม่น้อยเกินไป แต่เราจะเลือกทานอย่างไร เพจรักษ์สุขภาพขอแนะนำอาหารวีแกนซึ่งสามารถทำทานเอง เช่น ต้ม นึ่ง อบ ปั่น จะดีต่อสุขภาพของเรามากค่ะ
วิธีง่ายๆ คือ ควรหาซื้ออาหารต่อไปนี้เก็บตุนไว้ที่บ้านเมื่อจะทานก็สามารถนำมาทำอาหารทานได้ง่ายๆเช่น ผัก,ผลไม้,ถั่วต่างๆ,เห็ด,เผือก,มัน,สาหร่าย,ธัญพืชไม่ขัดขาว,เมล็ดต่างๆ,ของสดไม่อยู่ในกระป๋องฯลฯ ส่วนเคล็ดลับในการทานอาหารวีแกนที่ดี คือ การใช้ความร้อนให้น้อยที่สุด เพื่อรักษาคุณค่าทางโภชนาการ ชาววีแกนส่วนใหญ่จึงมักตระเตรียมวัตถุดิบและปรุงอาหารด้วยตนเอง ซึ่งแนวทางทั้งหมดนี้ควรทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์สูงสุด
นอกจากนั้น การทานโปรตีนจากพืชจะช่วยลดอินซูลินอีกด้วย แต่ถ้าทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์จะไปเพิ่มอินซูลินในร่างกายซึ่งเป็นบ่อเกิดของโรคเบาหวานและโรคต่างๆก็จะตามมาเป็นขบวนอีกเยอะ ถึงเวลาดูแลสุขภาพกันหรือยังคะ🥕🍌🍈🍊🥔🥦🍄🥜
💕ถ้าเห็นว่าข้อมูลนี้ดีมีประโยชน์ ช่วยกดไลค์ กดแชร์และกดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจกับเพจรักษ์สุขภาพด้วยนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ💕

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา