14 มี.ค. 2020 เวลา 23:19 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้นึกมุกเก่าๆได้ล่ะ
กับภาพตัวจริงของ‘แหม่มโพธิ์ดำ ’
และ มาย้อนรอยสายสืบโซเชียลเพจดังเมืองไทยกัล...
1.‘ตำรวจภาคเหนือ’ บังคับเด็กขายบริการ
เดือนเมษายน 2560 คดีเด็กหญิง 14 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ได้มีแค่เด็ก แต่ยังมีผู้ใหญ่ที่ทำอาชีพตำรวจอยู่เบื้องหลังกระบวนการบังคับเด็กค้าประเวณี จนทำให้ทางแม่ของเด็กหญิงอายุ 14 ปี ร้องทุกข์มาทางเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" เพราะมีหลักฐานมัดตัวแต่ไม่สามารถทำอะไรได้
2.‘เปรมชัย กรรณสูตร’ ไม่ได้เข้าป่าล่าสัตว์ครั้งแรก
เดือนก.พ.2561 ทางเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" เผยแพร่ภาพที่ถูกถ่ายเมื่อ ธ.ค.2559 โดยภาพนั้นมีนาย ‘เปรมชัย กรรณสูตร’ ปรากฏอยู่ด้วย และมีคอมเม้นท์ที่ตอบโต้กันไปพร้อมกับข้อความที่ระบุว่า ‘เที่ยวป่าล่าสัตว์’ ซึ่งเป็นภาพอดีตก่อนจะเกิดคดีล่าเสือดำ เป็นหลักฐานที่ว่าเปรมชัยไม่ได้เข้าป่าล่าสัตว์เพียงครั้งแรก เมื่อทางเพจแผยแพร่ภาพดังกล่าวออกไปผู้ใช้เฟซบุ๊คจำนวนมากแสดงความคิดเห็นและแชร์ภาพอย่างเป็นวงกว้าง
3. พี่เลี้ยงเด็กทำร้ายร่างกายเด็ก
เดือนเมษายน 2561 เกิดเหตุสถานที่รับเลี้ยงเด็ก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งทางลูกเพจได้นำคลิปวิดีโอลับส่งให้ผ่านเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" เป็นคลิปวิดีโอที่มีความยาว 6 วินาที โดยคลิปวิดีโอเป็นเหตุการณ์ที่พี่เลี้ยงจับเด็กเขย่าและแกว่งไปมา ทั้งที่เด็กกำลังร้องไห้ ทางผู้ปกครองของเด็กได้แจ้งความก่อนแล้ว​ ได้รับโทษโดยการยึดใบอนุญาตประกอบสถานรับเลี้ยงเด็ก แต่แม่เด็กยืนยันเอาเรื่องสถานรับเลี้ยงเด็กและครูให้ถึงที่สุด
4. กลุ่มทำอาหารแมวเกรดต่ำ แอบสวมทะเบียนสินค้าอื่น
ธันวาคม 2560 เกิดเหตุฉ้อฉลของแอดมินกลุ่มทาสแมวชื่อดังเพจหนึ่ง หลอกลวงทำอาหารแมวขาย โดยอ้างเป็นอาหารแมวเกรดพรีเมียมแต่ที่จริงแล้วเป็นแค่ของเกรดต่ำ แถมยังสวมทะเบียนอาหารยี่ห้อหนึ่ง พาดพิงและให้ข้อมูลในทำนองโฆษณาเกินจริงว่า อาหารแมวที่ผลิตนี้เจ๋งกว่าแบรนด์ดังแบรนด์อื่นๆ ที่ขายกิโลกรัมละหลายร้อนบาท แต่พอมีลูกเพจเข้ามาขอถามถึงส่วนผสมของอาหารแมว กับเลขจดแจ้งสินค้า แอดมินกลุ่มดังกล่าวก็พากันหนีหาย รวมถึงเงินระดมทุนที่ลูกเพจหลายคนร่วมบริจาคไว้เพื่อช่วยกันทำหมันให้แมวจรจัดก็พลอยหายวับไปด้วย ตรวจสอบไม่ได้
5. คนใกล้ชิดรัฐมนตรีกักตุน "หน้ากากอนามัย"
คนใกล้ชิดร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กักตุนหน้ากากอนามัยกว่า 200 ล้านชิ้น ทางเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้โพสต์ข้อความ พร้อมเปิดรูปภาพหลักฐานเกี่ยวสกับการกักตุน "หน้ากากอนามัย" ใต้คอมเม้นท์ จนทำให้มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์แชร์โพสต์ดังกล่าวกันสนั่นโซเซียล และต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กับการกระทำที่ไม่สมควร และอยากให้รัฐบาลหาคำตอบกับเรื่องนี้
และ....
และ....
และ.....นี้คือภาพตัวจริงของ ‘แหม่มโพธิ์ดำ ’
ในดวงใจอันน้อยๆของกระผ๊มมมมม....อะฮี๊..ๆ (อันนี้ผม..ล้อเล่น555)
แอ๊ะ...ขออภัย...
และนี้คือภาพตัวจริงของ ‘แหม่มโพธิ์ดำ ’ขอรับ...
ตามสัญญา..ผมก็ไม่ได้บอกว่าภาพใบหน้านี้นา..อะฮี๊..ๆ (อันนี้ผม..เขียนจริง)
1
ไปดูคลิปได้ที่ ......ด้านล่างนี้ขอรับ
ปล. ควีนขาวมากกกกกก....

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา