5 พ.ค. 2020 เวลา 08:30 • ไลฟ์สไตล์
โควิด 19 ทำให้เราเห็นด้านดีอะไรบ้าง?
โควิด 19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในขณะนี้ ได้เปลี่ยนแปลงอะไรหลาย ๆ อย่างในโลกและในสังคมไทยเป็นอย่างมาก ในวันนี้เรามาดูกันคะว่าโควิด 19 ทำให้เราเห็นด้านดีอะไรบ้าง? เพื่อจะได้รู้ทันและนำไปปรับแผนชีวิตในอนาคต
ด้านดีของโควิด 19
1.เห็นคุณค่าของเงิน เหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนได้ตระหนักถึงคุณค่าของเงินและงานมากขึ้น จากมาตรการอยู่บ้านหยุดเชื้อช่วยชาติ ทำให้ใครหลายคนต้องหันมาประหยัดเงิน และเห็นคุณค่าของเงินมากขึ้น เพราะค่าใช้จ่ายมันไม่ได้หยุด หน่ำซ้ำยังต้องมีค่าใช้จ่ายในการซื้อแอลกอฮอร์และหน้ากากเพิ่มขึ้นมาอีก ทำให้สินค้าฟุ่มเฟื่อยต้องลดลงอย่างเห็นได้ชัด
2.เห็นคุณค่าของสุขภาพ โควิด 19 เมื่อติดเชื้อแล้วไม่มียาหรือวัคซีนรักษา(ในตอนต้น) การมีสุขภาพดี ทำให้ปลอดภัยจากเชื้อได้ หลายคนเล็งเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพดี หันมาใส่ใจและสนใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น
3.เห็นคนที่รักและรักเราชัดเจนขึ้น หากเรารักใคร เราก็จะปกป้องและดูแลเขาให้ดีห่างไกลจากโรค รวมถึงคนที่รักเราเขาก็จะปกป้องเราและดูแลเรา
ทำให้เราเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น ไม่มีซ่อนเร้นกันอีกต่อไป
4.เห็นความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ไม่ใช่แค่ผู้นำประเทศแต่เราจะเห็นความเป็นผู้นำและผู้ตามในตัวเรา และผู้อื่นได้อย่างชัดเจน ทำให้เราได้คิดและทบทวนว่าเราจะทำอย่างไรเพื่อให้รอดพ้นจากสถานการณ์นี้ไปได้ รวมถึงต่อไปหากมีการเลือกตั้งผู้นำในสมัยหน้า เหตุการณ์นี้จะทำให้เราตระหนักและมองการเป็นผู้นำในตัวบุคคลที่เราจะเลือกมากขึ้นเช่นเดียวกันคะ
5.เห็นโลกอีกใบในอีกมุมมองหนึ่งที่แตกต่าง เมื่อมีเวลามากขึ้นเพราะต้องหยุดงานหรือกักตัวอยู่บ้าน ทำให้เราได้มีเวลาอยู่กับตัวเองและได้คิดทบทวนอะไรหลาย ๆ อย่าง ทำให้เราได้เห็นโลกอีกใบ ได้รู้จักออนไลน์ งานอดิเรก และอื่น ๆ ที่เราอาจจะไม่เคยรู้เพิ่มมากขึ้นนั่นเองคะ
6.ธรรมชาติได้รับการเยียวยา เมื่อทางรัฐบาลได้ออกมาประกาศมาตรการอยู่บ้านช่วยชาติ เพื่อลดการระบาดของเชื้อโรค เป็นผลทำให้สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติได้รับการเยียวยาและฟื้นฟู เพราะมนุษย์ได้ลดการทำลายธรรมชาติไปโดยอัตโนมัติ!!
เหรียญมักมี 2 ด้านเสมอ ดังนั้นการมองด้านดีของโควิด 19 ที่เรากำลังเผชิญอยู่นี้ จะช่วยให้เราจิตใจไม่ห่อเหี่ยว และมีพลังในการต่อสู้กับปัญหา ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค กำลังใจเราสำคัญ และกำลังใจเท่านั้นที่จะทำให้เราผ่านพ้นมันไปได้คะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา