21 มิ.ย. 2020 เวลา 00:50 • ไลฟ์สไตล์
ลองย้อมผมด้วยกาแฟกันไหม ได้สีสวย ปลอดสารเคมีด้วยนะ
ย้อมผมสีธรรมชาติด้วยกาแฟกันดูสิ ทำแล้วปลอดภัยไกลมะเร็งแถมให้สีสวยด้วยล่ะ
ข้อมูลวิจัยของนักวิทยาศาสตร์มักบอกว่า ยาย้อมผมตามท้องตลาดนั้น มีส่วนผสมของสารเคมีหลายชนิด ที่เป็นตัวกระตุ้นก่อให้เกิดเซลล์มะเร็งที่ผิดปกติได้ ในจำนวนผู้หญิงกว่า 85 ถึง 100 คนที่ทำสีผมมานาน ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งผู้ป่วยที่ย้อมสีผม 1-4 ครั้งต่อปีตรวจพบว่ามีโอกาสเป็นมะเร็งรังไข่ร้อยละ 70 เลยทีเดียว
/canva
ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติก็ให้สีผมได้เช่นกัน ถึงแม้ว่าจะทำให้สีผมอยู่ได้ไม่นาน แต่ถึงอย่างไรก็มีส่วนช่วยที่ทำให้ผมไม่อ่อนแอปกป้องเส้นผมของคุณให้แข็งแรงกว่าการใช้ยาย้อมผมจากสารเคมี ตามที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติตรวจพบว่า มีส่วนผสมของสารเคมีกว่า 500 ชนิดในน้ำยาย้อมผม และเกือบทั้งหมดก็เป็นสารก่อมะเร็งอีกด้วย
เชื่อหรือไม่ว่า กาแฟที่เราชอบดื่มกันอยู่ทุกเช้านั้น เป็นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติอีกตัวที่ดีต่อเส้นผมและผิวแบบที่คุณคาดไม่ถึง มันจะช่วยส่งผลดีต่อสุขภาพเส้นผมของคุณเนื่องจากจะทำให้ผมงอกยาวเร็วมากขึ้น อีกทั้งถ้าหมักผมจากกาแฟแล้ว จะให้สีผมเป็นสีแบบกาแฟ หรือชอคโกแลตที่ออกมาได้อย่างสวยงามอีกด้วยนะคะ
cr. https://www.pinterest.com/pin/647111040193649771/
ขั้นตอนการใช้กาแฟในการย้อมสีผม
1. เตรียมผงกาแฟออแกนิคตัวแรงๆ อย่างเอสเปรสโซ่ เอาไว้ 2 ถ้วย
ที่ต้องใช้แบบออแกนิคเพราะจะได้หลีกเลี่ยงจากสารเคมีนั่นเอง ใช้ได้ปลอดภัยสบายใจด้วย
2. ถ้วยแรกใส่น้ำเปล่าลงในผงกาแฟออแกนิค 2 ช้อนชา ส่วนอีกถ้วยหนึ่งใส่น้ำไปครึ่งแก้วกาแฟ
3. ทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องสักพัก
4. เตรียมครีมนวดผมแบบธรรมชาติไว้ 2 ช้อนโต๊ะ
5. นำมาเทลงไปผสมกัน เมื่อกาแฟเย็นแล้ว
6. นำส่วนผสมที่ได้มาชโลมลงกับเส้นผมของคุณให้ทั่วทิ้งไว้เป็นเวลา 1 ชั่วโมง
- ขั้นตอนการล้างสีผมย้อมกาแฟ -
7. ล้างผมด้วยแชมพูสระผมจากนั้นก็นำน้ำกาแฟครึ่งแก้วที่เย็นแล้วมาล้างตาม
8. ปล่อยทิ้งเอาไว้อีก 20 นาที
9. ใช้น้ำส้มสายชูล้างผมเป็นทริคที่ทำให้สีผมติดทนยิ่งขึ้น
10. ล้างสีผมออกด้วยน้ำอุ่น
11. หากยังได้สีที่ยังไม่ทั่วหรือว่ายังไม่พอใจก็สามารถทำซ้ำอีกครั้งได้ตามความต้องการ
การย้อมสีผมแบบธรรมชาติด้วยกาแฟนี้ จะทำให้สีผมของคุณออกมาสวย ไม่ส่งผลกระทบต่อเส้นผม หนังศีรษะ ทำออกมาแล้ว ก็จะได้ผมสีน้ำตาลช็อคโกแลตเอาไว้อวดใครๆ ได้แล้วล่ะค่ะ
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
บทความ โดย : Akine_noxx
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ
โฆษณา