13 มิ.ย. 2020 เวลา 03:10 • ธุรกิจ
ราคาหุ้นตอนนี้แพงเกินไปแล้วหรือยัง
ช่วงนี้หากใครสังเกตมูลค่าการซื้อขายหุ้นในแต่ล่ะวัน
จะพบว่ามีมูลค่าที่สูงมาก โดยเมื่อวานปริมาณการซื้อขายสูงถึง 85,000 ล้านบาท ซึ่งช่วงเช้าดัชนี -43.26 จุด และ กลับมาปิดตลาดที่ -14.21 จุด แล้วราคาหุ้นแพงเกินไปแล้วหรือยัง มาอ่านได้ในบทความนี่เลยครับ
ราคาหุ้นแต่ล่ะตัวในวันที่ 12/06/2020
ราคาของหุ้นหลาย ๆ ตัว เริ่มกลับมาที่ราคาเดิมก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของราราหุ้นที่เมื่อมีปรับขึ้นก็ต้องมีการปรับลง ทั้ง ๆ ที่เศรษฐกิจบ้านเรายังไม่ได้ฟื้นตัวมากสักเท่าไหร่
โดยวันที่ 15 มิถุนายน 2020 นี้ จะมีการปลดล็อคเฟส 4 ซึ่งรวมถึงการเปิดสถาณที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวได้ หลังจากที่ไม่ได้ไปมานาน ส่งผลให้เศรษฐกิจต่างๆ จะเริ่มฟื้นตัว แต่คงต้องใช้ระยะเวลาสักพัก
ดัชนี SET Index วันที่ 12/06/2020
เมื่อมาดูที่ดัชนี SET Index ตอนนี้ดัชนีอยู่ที่ 1,382.56 จุด โดยมีค่า P/E (ราคาหุ้น/กำไร) อยู่ที่ 19.39 เท่า ในความคิดของผม ค่า P/E เริ่มแพง เพราะกำไรของบริษัทต่าง ๆ ยังไม่ได้กลับมาเหมือนก่อนจะเกิดวิกฤตโควิด -19
เพราะในช่วงเดือนมีนาถึงเดือนพฤษภาประเทศของเรามีการล็อคดาว์น ทำให้การทำงานในหลายๆในช่วงนั้นไม่สามารถทำได้ เช่น การเปิดห้างสรรพสินค้า การเดินทางระหว่างประเทศโดยใช้เครื่องบิน การท่องเที่ยวธรรมชาติ
ราคาหุ้น AOT ย้อนหลัง 10 ปี
ผมขอยกตัวอย่างของสนามบินและสายการบิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 จึงได้มีการปิดสนามบินและสายการบิน แต่เมื่อสถาณการณ์ดีขึ้น ซึ่งตอนนี้ประเทศของเราไม่มีการติดเชื้อภายในประเทศแล้ว ธุรกิจเหล่านี้ก็จะสามารถให้บริการได้อีกครั้งและต้องใช้ระยะเวลากว่าที่กำไรของบริษัทจะกลับมาเหมือนเดิม
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ stockforlife
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ลงทุนอย่างมีความสุขครับ
เครดิตรูปภาพ โดย ผู้เขียน
โฆษณา