17 ก.ย. 2020 เวลา 03:03 • ความคิดเห็น
➡️ 7 วันอันตราย ? ⬅️🔸หนก่อน "เรื่องเฮงซวยของคนเฮงซวย" หลายคนว่า สนุกดีแบบมีหวาดเสียว หนนี้ ยกมาเล่าอีกซักเรื่อง แต่จะสนุกหวาดเสียวหรือไม่ ใครชอบมนต์ดำ ขูดเลข ทรงเจ้า เข้าผีอ่าน อ่านจบเดี๋ยวรู้กัน
▪️หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้▪️
🔸ผมกับเส้นทางสาย dark แบบนี้ ยอมรับว่าบอดสนิท แต่ก็เอียงมองสิ่งที่เห็นพวกนี้ แบบพอเข้าใจ และแม้จะไม่พาตัวเอง เข้าไปในวังวนนี้ให้วุ่นวาย แต่บางหน เวลาได้ โอกาสเหมาะ มารู้ตัวอีกที ก็ไปนั่งอยู่กลางดง​ มิติลี้ลับเข้าเต็มๆ
▪️หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า / ขวา พระครูภาวนารังษี (เปลื้อง) วัดใหญ่ไชยมงคล อยุธยา ซ้าย พระธรรมญาณมุนี บัวอ่อน วัดกสิการาม ลพบุรี & หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์▪️
🔸หนนั้นผมถูกไหว้วาน จากผู้ใหญ่ที่เคารพท่านหนึ่ง ให้พาไปไหว้พระที่ต่างจังหวัด ไม่ใกล้ไม่ไกล แค่ถิ่นนมดีกระหรี่ดังนี่เอง ... จอดรถเข้าที่ ลอดหัวมุดเข้าใต้กุฏิไปเท่านั้น ผมก็ได้ร้อง "ฉิบหอยแล้วกรู "เณรแอ" นี่หว่า"
🔸บรรยากาศด้านในไม่ต้องเล่า ฉากหนังผีอย่างไรอย่างนั้น ควันคลุ้ง prop เพียบ ผู้ใหญ่ที่ผมเคารพ ท่านก็ดูดวง ให้เหยียบโฉนด เจิมโน่นเจิมนี่สารพัด ก่อนจะยื่นซองปัจจัยไปให้ ซึ่งถ้ามันจบแค่นั้น ผมก็พอทำใจ แต่ผู้ใหญ่ท่านนั้น แกดันหันมาบอกผมว่า​ ... "เข้ามาใกล้ๆ มากราบท่านซะ อ้อ ! ​... ให้ดูดวงซะซะด้วยเลย" พร้อมกับยืนยันว่า ไอ้สิ่งลายๆ ที่ปรากฎตรงหน้านี่ ขึ้นชื่อว่าดูแม่นมาก
▪️พระอาจารย์มั่น วัดป่าสุทธาวาส▪️
🔸และอย่างที่บอกไว้แ่ต่แรก นอกจากจะไม่ชอบแล้ว ผมออกจะเกลียดพวกมีองค์ ทรงเจ้าเข้าผีแบบนี้นัก แม้ไม่ได้พูดอะไรออกไป แต่สีหน้าของผม มันคงฟ้องชัดอยู่แล้ว ตั้งแต่มองโน่นมองนี่​ ในสำนักนี้ ด้วยสีหน้าหน้าปูเลี่ยนๆ
🔸พอขยับตัวเข้าไปใกล้ ไม่ทันได้ทักทายอะไรกัน ... "ไอ้ตัวลาย" ก็เอาไม้เคาะกะโหลก ที่ขัดมันวาววับ วางอยู่เป็น prop สำคัญตรงหน้า​ เสียงดังลั่น แถมมีตัวสั่นคงไม่ใช่เพราะองค์ลง แต่คงเพราะเหม็นขี้หน้าผมเต็มที และทันที​ ปากที่เคี้ยวหมากแดง​ ก็โพล่งด่าผมมาเป็นชุด​ .. "มรึงไม่ศรัทธา ไม่เชื่อกู มาลบหลู่" แถมแช่งชักหักกระดูกผมหน้าตาเฉย​ ว่า "มึงตายโหงตายห่า แน่ 3 วัน 7 วัน"
▪️ครูบาศรีวิชัย วัดบ้านปาง ลำพูน▪️
🔸พ่อคุณเอ๋ย ผมนี่มีขึ้นปรี๊ด นึกอยากจะมีเรื่องขึ้นทันที ติดก็ที่ลูกน้องแต่ละคน ตัวลายพร้อยไม่น้อยไปกว่าลูกพี่ นั่งอยู่เต็มไปหมด แถมมองมาที่ผมไม่วางตา เรื่องจบชนิดไม่ได้ไม่เสีย ผมไม่เสียเงินให้มันซักบาท ไม่ยกมือไหว้ ไม่ดูดงดูดวง แลกกับให้มันด่าฟรีๆ โดยใช้วิธีปล่อยวางเอาเป็นทางออก ส่วนในใจแอบคิด "กูหนะตายแน่ใน 7 วัน ไม่อาทิตย์ ก็วันจันทร์ ไม่ก็อังคาร ไม่พุธ ก็พฤหัสฯ ศุกร์ เสาร์ แต่ของมรึงกรูไม่รู้"
🔸ขากลับบรรยากาศในรถ ผิดกับขามาลิบลับ ส่งผู้ใหญ่ถึงบ้าน ท่านบอกอย่าว่าเพิ่งกลับ เดี่ยวจะขึ้นไปเอาพระ มาให้ผมใส่คล้องคอ เพราะคงกลัวผมจะตายโหงตายห่า​ อย่างที่โดนแช่งมา 🔸 ผมยกมือไหว้กลับไปงามๆ บอกกลับไปว่า ไม่ต้องห่วง ผมสบายดีมาก ทั้งที่ในใจ อยากจะบอกกลับไปว่า "ท่านห่วงไอ้เณรวิปริตนั่นดีกว่า เพราะเท่าที่เห็น ไม่ต้องเป็นหมอดู มีองค์มาเข้า มีเจ้ามาลง ก็ดูรู้ว่า มาทรงแบบนี้ อยู่ดีๆไม่น่าจะนาน
▪️หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง อุบลฯ▪️
🔸เดือนเดียวให้หลัง นสพ.ทุกฉบับพาดหัวข่าวใหญ่เต็มหน้าไม้ เรื่องเณรวิปริต ย่างศพเด็ก เอามาทำน้ำมันพรายลูกกรอก แถมจัดสีกาที่มาทำเสน่ห์ ทำเป็นเมียซะก็หลายคน​หนแรกย่างเด็ก​ โดนไปปีสองปี​ แต่หนหลังหนัก​ ฉ้อโกงประชาชน​ คลับคล้ายคลับคลาว่า​ เป็นร้อยปี​ แต่ติดจริง​ น่าจะเกือบสิบ หลังพ้นตารางออกมา เห็นออกทีวีหลายช่อง ผมแอบยิ้มมุมปากทุกที
▪️หลวงปู่โต๊ะ อินทสุวณฺโณ วัดประดู่ฉิมพลี▪️
🔸เรื่องพวกนี้ดูไม่ยาก แค่เห็นแล้วได้ยินแล้ว ถ้ามันดูพิลึก​ ห่างไกลความเรียบง่ายอันเป็นปกติ ไร้สาระ​ ที่มีเหตุผลดีไว้รองรับ ก็ถอยห่างออกได้เลย 🔸 ศาสนาไม่เคยเสื่อม ไอ้ที่เสื่อมก็เหลือบ ริ้น ไร ที่อ้างศาสนาหากิน ส่วนถ้าเจอเหตุการณ์แบบผมเข้า ก็ให้คิดเสียว่า มันบินมาก่อความรำคาญ ให้เราฝึกสมาธิ สร้างปัญญาก็แล้วกัน​ ...
▪️
▪️ต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่พุทธมณฑล เป็นหน่อจากพุทธคยา ที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ ท่านทูตอินเดีย น้อมเกล้าฯถวายในหลวงภูมิพล ซึ่งพระองค์ก็ทรงพระเมตตา ให้นำมาปลูกไว้ที่พุทธมณฑลนี้ เพื่อเป็นความหมายแห่งการรู้แจ้ง ก่อเกิดปัญญา สู่หนทางพ้นทุกข์ เพื่อปวงประชาราษฎ์ของพระองค์▪️
✔️ ภาพถ่ายต่างกรรมต่างวาระ
📸 All Photos by Tui Kajondej
✔️ ติดตาม - ติชม ด้วยความยินดี
⭕ ต้นหมัน
⭕เรื่องเฮงซวย ของคนเฮงซวย
⭕ พระโพธิสัตว์หน้าบูด
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียนเอง และไว้สะสมเรื่องเขียนไว้จดจำ ในมุมสนุกตรงนี้ 🌸

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา