10 ก.ย. 2020 เวลา 10:10 • ความคิดเห็น
เปลี่ยนงานที่รัก เป็นเงิน และ เปลี่ยนเงิน ให้เป็นเงินขึ้นไปอีก
การทำงานอะไรก็แล้วแต่ ถ้าใจไม่รัก ก็ยากที่จะทำได้นาน คนเราถ้าไม่อยากทำ ฝืนไปก็จะทำงานอย่างไม่สนุก เหมือนทำงานให้วันเวลาผ่านไปในแต่ละวัน
H เองทำงานมาตั้งแต่จบใหม่ ๆ ไม่ได้ตั้งใจจะทำงานโรงแรม แต่เป็นเพราะทำไปก่อน แล้วรองานอื่น ๆ ที่จะเข้ามา แต่เมื่อทำไปทำมา มันเพลินมาก วันเวลาก็เลยเดินอย่างรวดเร็ว
การที่เราทำงานที่เราชอบ ที่เรารัก เราจะสนุกไปกับมัน มีสมาธิไปกับมัน จนทำให้หลงลืมเวลาไปเลย แต่ขอย้ำว่า ทำอย่างเต็มที่ ไป ๆ มา ๆ สุดท้ายผ่านไปแล้ว 20 กว่าปี
ในเวลา 20 กว่าปีนี้ ได้ทำงานอันเป็นที่รัก ได้เรียนรู้ ได้ฝึกอบรม ซึ่งถือว่าได้ทำงาน ได้เรียน แล้ว ยังได้เงินอีกด้วย
ฉะนั้น H ตอบโจทย์ตัวเองได้เลยว่า การทำงานที่รัก หรือ ทำในใสิ่งที่รัก เราจะได้เงิน แม้สิ่งที่เรารักที่จะทำจะไม่ได้เงิน แต่เราทำด้วยความรัก เงินก็จะตามมาเอง💰💰💰
แต่หลังจากนั้นหละสิ เราก็ควรจะต้องจัดการกับเงินที่เราได้มา เพื่อทำให้เงินนั้นงอกเงยขึ้นมาอีก หรือ เรียกได้ว่า ให้เงินทำงาน
เราควรนำเงินไป เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ เพิ่มเติม เพื่อให้เงินทำงาน เช่น ถ้าเราอยากเล่นหุ้น หรือ กองทุนรวม เราก็ควรจะนำเงินที่เราได้มาจากงานที่เรารัก ไปเรียน ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อที่จะได้นำเงินเหล่านั้น ไปทำงานแทนเรา และ ผลตอบแทนก็จะได้กลับมานั่นเอง ฟังดูไม่ยากนะครับ แต่ขอให้มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน💵💵💵
จึงอยากขอสรุปเป็นข้อ ๆ ว่า
👉ถามใจตัวเองว่าชอบอะไร รักอะไร อยากทำอะไร
-เช่น ชอบทำอาหารญี่ปุ่น 🍙🍙🍙
👉ลงทุน ลงแรง หาความรู้ และ ตั้งใจทำมันให้ดีที่สุด (อย่างเดียว อย่าอยากทำหลายอย่าง เพราะมันจะมั่วไปหมด)
-ตั้งใจเรียนทำอาหารญี่ปุ่นอย่างจริงจัง เรียนรู้ให้ละเอียด รวมไปจนถึงวัฒนธรรมของเขาเลย🌒🌙🌖🌗🌠🌟
👉ทำไปเรื่อย ๆ อย่างมีความสุข และ ควรให้ทุกคนรู้ว่าเรามีดีอะไร ถ้าทำปอยู่คนเดียวก็รู้อยู่คนเดียว ก็จะไม่มีใครรู้ว่าเราเก่งอะไร ทำอะไรได้
-ข้อนี้ก็คือ การทำ Marketing นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น blogger/ youtuber อะไรก็ได้ทั้งนั้น ประกาศให้โลกรู้ ว่าเรามีดีอย่างไร อร่อยขนาดไหน จุดขายคืออะไร ตอบโจทย์ลูกค้าเราหรือปล่า📢📢📢📢
👉จากนั้น ลูกค้าก็จะมาหาเราเอง และ เมื่อเราได้เงินมาแล้ว เราก็ควรที่จะต่อยอดจากเงินส่วนนั้น ๆ ไปอีก โดยให้เงินทำงาน ไม่ว่าจะขายเฟรนซ์ชาย หรือ นำไปลงทุนในด้านอื่น ๆ แต่ก็อย่าหลงประเด็น ให้ทำไปอย่างขั้นตอนแรก คือ อยากทำอะไร - ตั้งใจจริง - ทำให้ดีที่สุดอย่างมีความสุข และ เดี๋ยวเงินก็จะทำงานให้เราเอง
😁😁H เอง ทำมาตลอดก็เพิ่งจะรู้ว่า ที่เราทำมา มันก็สามารถสรุปง่าย ๆ ได้แค่นี้เองเหรอ แต่ตอนทำก็ไม่ได้คิดอะไรหรอก ทำเพลิน ๆ แต่เวลามันช่างเร็วซะเหลือเกิน จากเงินเดือนไม่กี่พัน จนบัดนี้ ได้แค่......... แล้วก็นำเงินเหล่านั้นไปลงทุนกับหุ้น และ กองทุนรวม สุดท้าย (หมด) 555 ไม่ครับ ได้บ้างเสียบ้าง
สุดท้ายนี้ อยากให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ลองดูนะครับ รักในสิ่งที่ทำ และ ผลตอบแทนก็จะตามมาเอง มาเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ💵💵💵💰💰💰
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา