25 ก.ย. 2020 เวลา 12:09 • สุขภาพ
มาแน่ 1 ตุลาคม 2563 นี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าไทย ประเดิมชุดแรก 300 คน
จากการที่รัฐบาลประกาศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สามารถเข้ามาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยได้นั้น ตอนนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว เพื่อให้เศรษฐกิจในประเทศดีขึ้น มีการไหลของเงินเข้าสู่ประเทศ
โดยนักท่องเที่ยวชุดแรกนั้น จะเข้ามาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นจำนวนทั้งหมด 300 คน และ ชุดที่ 2 คาดว่าจะเข้ามาอีก 300 คน ในวันที่ 21 ตุลาคม 2563 นี้
โดยนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เข้ามานี้ จะต้องเข้าสู่กระบวนการของรัฐ และ ปฏิบัติตามมาตรการ การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั่นก็คือ จะต้องมาทำการกักตัวในโรงแรม ASQ หรือ โรงแรมที่เข้าร่วมการกักตัวของรัฐนั่นเอง โดยระยะเวลาที่กักตัวก็จะไม่น้อยไปกว่า 14 วัน
ซึ่งในปัจจุบันมีโรงแรมที่ได้รับการอนุมัติให้เป็นโรงแรมกักกันตัวแห่งรัฐทั้งหมด 68 โรงแรม โดยมีจำนวนห้องทั้งหมด 8,652 ห้อง ซึ่งแต่ละโรงแรมมีความพร้อมที่จะกักกันตัวผู้ที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยได้รับความร่วมมือจากทางโรงพยาบาลที่ได้ทำสัญญาร่วมกัน
หากว่าจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดจำนวน 600 คนนี้ ไม่พบเชื้อใด ๆ ก็จะมีการพิจารณาให้เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้มากกว่า 600 คนในเดือนพฤศจิกายนทันที โดยถ้าเวลานั้นมาถึง จำนวนโรงแรม และ ห้องพัก ก็จะมีมากกว่า 8,652 ห้อง เพื่อที่จะได้มีห้องพักได้เพียงพอ
และถ้าหากไม่พบเชื้ออีก ก็จะมีการพิจารณาลดจำนวนวันในการกักกันตัว จาก 14 วัน เหลือเพียง 7 วันเท่านั้น
ความคิดเห็นจากคนโรงแรมเอง ก็เห็นด้วยกับมาตรการ การนำนักท่องเที่ยวกลับมายังประเทศไทย ซึ่งทำให้พนักงานมีงานทำ มีเงินไหลเวียนในเศรษฐกิจมากขึ้น แต่ต้องมีการคุมเข้ม ตรวจหาเชื้อ และ กักตัวอย่างจริงจัง การกักตัวเพียงแค่ 7 วัน อาจจะไม่ปลอดภัยในความคิดเห็นของผม เนื่องจากที่ผ่านมา มีการตรวจพบเชื้อในวันที่ 13 ของการกักกันตัวด้วยเหมือนกัน ฉะนั้น การลดจำนวนวันกักตัว จึงต้องคิดให้รอบคอบ ไม่เช่นนั้น เราอาจจะต้องมีการปิดประเทศอีกครั้งก็เป็นได้ นั่นก็หมายความว่า เศรษฐกิจ และ การเงิน การงานต่าง ๆ ในประเทศ จะต้องมีการหยุดชะงักกันอีก และ ใครหลาย ๆ คน จะต้องตกงานกันอีกรอบ
ฉะนั้น คิดให้ดี ก่อนที่จะลดวันกักกันตัว
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา