4 พ.ย. 2020 เวลา 02:19 • หุ้น & เศรษฐกิจ
มาฟังคำแนะนำของพี่หนุ่มและพี่โอมกันครับ
"อยากให้แฟนจริงจังเรื่องเงินเหมือนกับเราต้องทำยังไง" โดยรายการ The Money Case by The Money Coach
- เริ่มจากการเข้าใจตัวเราเองก่อนว่าเราให้ความสำคัญเรื่องเงินไปทำไม ถ้าเราวางแผนที่จะสร้างอนาคตกับแฟนคนนี้ เช่น แต่งงาน สร้างบ้าน เราก็ต้องเริ่มวางแผนการเงินทั้งของตัวเองและของแฟน
- ถ้าแฟนไม่จริงจังหรือไม่สนใจเรื่องการเงิน พี่หนุ่มเล่าให้ฟังว่า คนเราจะมีสองแบบ คือ แบบแรกเชื่อว่าสิ่งนี้สำคัญแม้จะยังไม่ประสบความสำเร็จ และอีกแบบที่จะเชื่อก็ต่อเมื่อเห็นว่าประสบความสำเร็จแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้แฟนจริงจังเรื่องเงินอาจจะต้องทำให้แฟนเห็นว่าถ้าใส่ใจเรื่องการเงิน แล้วชีวิตจะดีขึ้นอย่างไรบ้าง เหมือนทำให้แฟนดูเป็นตัวอย่างนั่นเอง
- การอดทนเพื่อสอนแฟนเป็นสิ่งที่ควรมี เหมือนตอนเราสอนแฟนขับรถ เราก็ต้องอดทนและใจเย็นๆ
- หลังจากแต่งงานแล้ว เรื่องเงินจะเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆของชีวิตคู่ เพราะฉะนั้นวางแผนให้ดี
ขอขอบคุณคลิปเนื้อหาดีๆจากรายการ The Money Case by The Money Coach ครับ
สามารถชมคลิปตอนอื่นๆได้จาก https://www.blockdit.com/series/5f36116be5013b0cbb97f6f0
โฆษณา