29 ม.ค. 2021 เวลา 07:49 • การศึกษา
พัฒนาสมอง ประลองปัญญา #1
เครดิตภาพ : pixabay.com
ทักษะทางสมองแน่นอนว่ามันต้องมีถดถอยกันไปบ้าง อาจจะด้วยอายุที่มากขึ้น ทักษะความคิดความอ่านก็อาจจะถดถอยไปตามช่วงอายุเหมือนร่างกายที่เสื่อมโทรมไปตามเวลา หรือบางคนอาจจะมีภารกิจมากมายที่ทำให้วุ่นอยู่กับมันจนทำให้ทักษะทางความคิดความอ่านลดน้อยถอยลงไป
รู้แบบนี้แล้ว เราก็จะต้องมีวิธีรับมือให้สมองของเราได้พัฒนาดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ และนี่ก็เป็นแนวทางหนึ่งที่จะรักษาความฉลาดของเราเอาไว้ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ
● ต้องใช้สมอง ให้สมองได้ออกกำลังกายบ้าง : สมองถ้าได้ใช้งาน ได้ตื่นตัวอยู่ตลอด ก็จะยิ่งเพิ่มความเฉียบคมเฉียบแหลม เหมือนกับมีดที่ผ่านการลับให้คมอยู่ตลอดเวลา และเราจะออกกำลังกายสมองอย่างไรดีล่ะ ?
ไม่ยากเลยครับ เพียงแค่เราหยิบหนังสือซักเล่ม หรืออ่านบทความ ข้อความดีๆก็ช่วยให้เราได้ใช้สมองของเราแล้วล่ะครับ หรือจะเป็นวิธีอื่นๆอีก  เช่นการได้ฟัง ได้ดูสิ่งดีๆที่ทำให้เราได้คิดตาม ได้ความรู้ ได้เพิ่มทักษะ หรือเราเรียนรู้ศัพท์จากภาษาใหม่ๆซักวันละคำสองคำ สมองของเราก็ได้ตื่นตัว และได้ออกกำลังกายด้วยครับ
ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะครับ ขอให้เราได้เสิร์ฟอาหารสมองให้ทุกๆท่านในทุกวันนะครับ
รอติดตามเคล็ดลับพัฒนาสมองในตอนต่อๆไปนะครับ😊😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา