30 ม.ค. 2021 เวลา 03:51 • การศึกษา
พัฒนาสมอง ประลองปัญญา #3 [ end ]
อีกวิธีหนึ่งที่ทางเลิร์นแลนด์จะมานำเสนอเพื่อนๆ เพื่อให้สมองของเราแข็งแรง พร้อมกับการทำกิจกรรมต่างๆ นั่นก็คือ
● การออกกำลังกาย : แน่นอนว่าสมองที่แข็งแรงต้องควบคู่ไปกับร่างกายที่สมบูรณ์ เพราะในขณะที่เราออกกำลังกาย อัตราการเต้นของหัวใจจะเพิ่มขึ้น
เพื่อนๆลองสังเกต ขณะที่เราวิ่ง กระโดด ว่ายน้ำ หรืออื่นๆ หัวใจของเราจะเต้นแรงขึ้น เมื่อนั้นแหละ เลือดจะสูบฉีดไปเลี้ยงสมองเพิ่มมากขึ้น เมื่อเลือดสูบฉีดไปเลี้ยงสมองได้ดี การทำงานของเซลล์สมองก็จะมีประสิทธิภาพ สมองของเราก็พร้อมที่จะทำงาน และพร้อมที่จะจดจำ เรียนรู้สิ่งต่างๆได้ดีมากยิ่งขึ้น
เพื่อนเห็นไหมครับ ว่าการออกกำลังกาย ไม่เพียงแค่จะได้ร่างกายที่แข็งแรง แต่เรายังได้สมองที่แข็งแรงอีกด้วย
ทางเลิร์นแลนด์ขอชวนเพื่อนๆหมั่นออกกำลังกายกันนะครับ 😊😊
แล้วอย่าลืมติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้กันนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา