17 ก.พ. 2021 เวลา 13:23 • ไลฟ์สไตล์
The Letters 📬 (7) - เสื้อแห่งความสุข
จดหมายถึงปูนปั้นและหนูแป้ง
.
สวัสดีจ้ะ ปูนปั้นกับหนูแป้ง
.
วันนี้ส่งรูปดอกไม้รอบ ๆ บ้านคุณปู่คุณย่ามาให้ดูจ้ะ คุณปู่เป็นนักปลูก ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ สารพัด บางต้น บางดอกหรือหลายดอกนั้น อากู๊ดไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชื่อต้นอะไร ดอกอะไรบ้าง รู้แต่ว่าสวยดี
.
เมื่อวันก่อนอากู๊ดซื้อต้นไม้มาหลายต้นอยู่เหมือนกัน มีต้นทองอุไรมากหน่อย เคยเห็นบ้านที่ปลูกจนกระทั่งออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่ง สวยสดใสดี ต้นเดิมที่คุณปู่ปลูกไว้มีอยู่หนึ่งต้นแล้ว แต่ไม่ออกดอกสักที อากู๊ดได้มาอีก 4 ต้น ปลูกเรียงกัน รอวันที่ต้นทองอุไรโตมีดอกสีเหลืองสวย ๆ เต็ม ๆ ทั้ง 5 ต้นเลย
.
อากู๊ดฮัมเพลง เสื้อแห่งความสุข มา 2 วันละเนี่ย สงสัยหลาน ๆ ต้องไม่เคยฟังแน่เลย .. ช่วงหลัง ๆ นี้ ถ้าอยู่กับคุณปู่แค่สองคน อากู๊ดจะร้องเพลงให้คุณปู่ฟังด้วยนะ แต่ถ้าคนอื่นอยู่ด้วยก็ไม่กล้าร้องหรอก อายเค้าน่ะ
. คุณปู่ชอบฟังเพลง อากู๊ดเปิดเพลงให้ฟังทุกวันโดยเฉพาะเพลงลูกทุ่งที่นักร้องรุ่นใหม่เอามาร้อง เพราะดีอากู๊ดได้ฟังเพลงลูกทุ่งเพลินไปด้วยเลย บางครั้งก็เปิดเพลงที่อากู๊ดเคยร้องไว้ในแอปร้องเพลงให้คุณปู่ฟัง หวังว่าคุณปู่คงจำได้บ้างว่า เป็นเสียงของอากู๊ด
.
เพลง เสื้อแห่งความสุข เนื้อร้องและความหมายดีมาก เป็นเพลงที่แต่งมาจากนิทาน ว่าด้วยพระราชาอยากมีแต่สุข ไม่อยากทุกข์ใจใด ๆ เลย โหราธิบดีของในวัง ก็บอกว่าต้องหาเสื้อของผู้วิเศษคนที่ไม่มีความทุกข์เลยมาครอบครอง
.
สุดท้ายทหารที่ออกไปตามหาแทบพลิกแผ่นดิน ก็ไม่เคยเจอใครคนไหนที่ไม่มีความทุกข์ จนกระทั่งมาพบคนยากจนคนหนึ่งที่บอกว่า มีความสุข และไม่เคยทุกข์ใจเลย
.. แต่ผู้ชายยากจนคนนั้นน่ะ ไม่มีแม้แต่เสื้อจะใส่ด้วยซ้ำ
.
" หาเท่าไรหาไม่เจอเสื้อแห่งความสุขนั้นอยู่ไหน
จะค้นจะหาเท่าไรก็ยังไม่พบไม่เจอสักที
หาเท่าไรหาไม่เจอความสุขนั้นมันอยู่ที่ใด
ลื ม ว่ า มั น อ ยู่ ที่ ใ จ ตรองให้ดี "
.
ความสุข ความทุกข์ มันอยู่กับเราเสมอแหละ เป็นของคู่กัน ตอนที่ยังเป็นเด็ก ก็อาจจะทุกข์แค่เวลามีใครขัดใจบ้าง คนที่โตแล้วความทุกข์มันก็จะมีรูปร่าง เรื่องราวต่าง ๆ กันไป ความสุขก็เช่นกัน
.
อากู๊ดเขียนความสุขเล็ก ๆ ของวันนี้ได้ครบ 5 ข้อละน๊าา แล้วปูนปั้นกับหนูแป้งเขียนบันทึกความสุขของวันนี้ได้กี่ข้อจ้ะ
.
..
รักและคิดถึง
อากู๊ด 🌻
..
รฉัตร วรรณกุล
17 กุมภา' 2564
🎵🎶〰️♥️ เพลง : เสื้อแห่งความสุข
. ศิลปิน : ลานนา คัมมินส์
. Cover by : Good_Good Stories

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา