20 ก.พ. 2021 เวลา 14:50 • สุขภาพ
เริ่มแล้ว Golf Quarantine กักตัวไปตีกอล์ฟไป
รับลูกค้าชุดแรกเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ค่อยมีใครทราบเรื่องนี้ โดยลูกค้าชุดแรกนี้ ได้เข้าพักที่...
1
ภาพจาก infoquest.co.th
ลูกค้าชุดแรก ได้เดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมานี้เอง โดยมาเข้าพัก และ เล่นกอล์ฟที่ สนามกอล์ฟ Atitata Golf and Resort จังหวัดนครนายก โดยมากันทั้งหมดจำนวน 41 คน และ จะทำการกักตัวไป เล่นกอล์ฟไป เป็นจำนวน 14 วัน
1
ก่อนที่จะเดินทางไปเล่นกอล์ฟกันต่ออีกที่ สนามกอล์ฟ Atitaya Chaing Mail Gold and Resort ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดลำพูน
ซึ่งทางสนามกอล์ฟของ Atitaya ก็เป็นสนามกอล์ฟที่ได้ผ่านการคัดเลือก และ รับรองให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานให้เป็นที่กักตัวของชาวต่างชาติเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ยังมีสนามกอล์ฟอื่น ๆ อีกที่ผ่านการอนุมัติให้เป็น Golf Quarantine
โดยมีสนามกอล์ฟที่ผ่านการอนุมัติแล้วทั้งสิ้นรวม 6 แห่งด้วยกัน
2
1.Mida Golf Club ตั้งอยู่ที่จังหวัด กาญจนบุรี โดยทำ Mou ร่วมกับโรงพยาบาลสินแพทย์กาญจนบุรี โดยราคาแพ็คเกจอยู่ที่ 90,000 - 116,000 บาท
2.เอเว่อร์กรีนฮิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนรีสอร์ท ตั้งอยู่ที่จังหวัดกาญจบุรีเช่นกัน
3.Blue Star Golf Course เป็นสนามในจังหวัดกาญจนบุรีเช่นกัน
4.Atitaya Golf and Resort ตั้งอยู่ในจังหวัดนครนายก
2
5.Sawang resort golf club ตั้งอยู่ในจังหวัดเพชรบุรี
6.Atitaya Chaingmai golf and resort ตั้งอนู่ที่จังหวัดลำพูน
ซึ่งแต่ละที่ ถือว่าค่อนข้างไฮโซเลยทีเดียวเพื่อน ๆ สามารถหารายละเอียด ราคา และข้อกำหนด ต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่สนามกอล์โดยตรงได้เลยนะครับ เพราะแต่ละแห่งจะมีรายละเอียดที่ไม่เหมือนกัน ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น แต่ที่แน่ ๆ โดยรวมแล้ว นักกอล์ฟทุกคนจะต้องถูกกักตัวในสนามกอล์ฟไม่ต่ำกว่า 14 วัน และจะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อ covid-19 เป็นจำนวน 3 ครั้ง
โดยเริ่มนับตั้งแต่ day 0, day 5 และ day 12 ตามมาตรฐานของ ASQ แต่ในระหว่างการกักตัวนี้ นักกอล์ฟทุกคน สามารถออกมาทำกิจกรรม ตีกอล์ฟ ได้ตลอดเวลา เพียงแต่ห้ามออกจากบริเวณ รีสอร์ท หรือ สนามกอล์ฟนั้นเอง
ซึ่งถือว่าเป็นการให้อิสระกับผู้ที่มีกักตัวเป็นอย่างมาก เพราะไม่เหมือนว่ามากักตัวทั่วไป ที่จะอยู่แต่ภายในห้องพัก เพราะยังไงผู้ที่มาตีกอล์ฟ ส่วนใหญ่ก็จะไม่ได้ไปไหนอยู่แล้ว
ถือว่าเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งสำหรับ การต้อนรับชาวต่างชาติ ให้เจ้ามายังประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งมาตรฐาน มาตรการณ์ต่าง ๆ จะต้องเข้มงวด และ เคร่งครัด ตามแบบฉบับของกระทรวงสาธารณสุขืและ กระทรวงกลาโหม ซึ่งผมเองก็เชื่อเหลือเกินว่า ถ้าทำตามมาตรฐานแล้ว เราก็สามารถยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อ covid-19 ได้อย่างแน่นอน เพราะอย่างโรงแรม ASQ ผมเอง ก็มีการตรวจสอบ และ ติดตามผลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทำให้เกิดความมั่นใจแก่ผู้ทำงาน และ ชุมชนรอบข้างได้เป็นอย่างดี
สุดท้าย ยังไงก็ช่วย ๆ กันทุกฝ่าย เศรษญกิจตะได้ฟื้นตัวเร็ว ๆ พวกเราจะได้กลับมาใช้ชีวิตกันได้อย่างปกติสุขกันนะครับ
.
credit : hsscovid.com

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา