20 ก.พ. 2021 เวลา 23:00 • ปรัชญา
อย่าให้รักเดียว... เป็นเรื่องมหัศจรรย์!!
3
"80 เปอร์เซ็นต์ของปัญหาความรักแก้ไม่ได้แล้ว เราแค่หาวิธีคิดให้ชีวิตรอด ตอนที่เขาไปกอดคนอื่นแล้ว เท่านั้นเอง"
2
อย่าให้รักเดียว... เป็นเรื่องมหัศจรรย์!!
มันก็เป็นเรื่องแปลกดี! ที่ยุคนี้เรารู้สึกว่าการนอกใจมันทำได้ ใคร ๆ เขาก็เป็นกัน
"ขโมยกระเป๋าคนอื่นตำรวจจับ ขโมยคนรักคนอื่นตำรวจไม่จับ"
 
แต่! ก็ต้องนับว่าผิด!
มันเป็นความแปลกอย่างหนึ่งที่เวลาที่เราทำผิดพร้อม ๆ กันสิ่งนั้นจะกลายเป็นสิ่งที่ไม่ผิดเหมือนขับรถตรงป้ายห้ามยูเทิร์น รถคันแรกรู้สึกผิดเยอะสุด คัน 2 อุ่นใจ คันแรกมันทำแล้ว คันที่ 3 เริ่มโทษว่าตั้งป้ายผิด ตรงนี้ยูเทิร์นได้
3
แต่ การนอกใจมันไม่ใช่!
#สาระจี๊ดจี๊ด
สถิติหนึ่งของกรมสุขภาพจิตบอกว่า...
คนไทยฆ่าตัวตายอันดับ 3 ของโลกรองจากญี่ปุ่น และสวีเดน
เจาะลึกลงไปปัญหาอันดับหนึ่งที่คนไทยฆ่าตัวตายคือ "เรื่องความรัก"
เวลาที่เรารักใคร... "ความซื่อสัตย์ คือ คุณสมบัติง่ายที่สุดของคนรักกัน"
#สาระจี๊ดจี๊ด
เราติดอันดับประเทศที่นอกใจอันดับ 1 ของโลก ในประเทศที่ท่องศีล 5 ได้แม่นมาก
และเป็นที่น่าตกใจว่าทั้งผู้ชาย และผู้หญิงมีอัตราการนอกใจที่ 36% และ 21% หลังแต่งงาน และสาเหตุของการหย่าร้าง 40% ของผู้ชายเกิดจากการนอกใจ ผู้ชาย 68% และ ผู้หญิง 39%
2
#สาระจี๊ดจี๊ด
ปัญหาอีกอันหนึ่งที่ทำให้คนฆ่าตัวตายจากเรื่องความรัก เพราะเราขาดคนฟัง ในยุคเทคโนโลยีเป็นส่วนประกอบชีวิตประจำวัน มันเอื้อให้มีแต่คนพูด มีแต่คนแสดงความคิดเห็น แต่ไม่ค่อยมีคนฟัง หลาย ๆ ครั้ง "เรื่องที่มันน่าจะเบาลง มันกลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้น เพราะเราไม่รู้จะเล่าให้ใครฟัง"
1
"ความรักของเราต้องไม่ทำร้ายใคร... แม้แต่ใจของตัวเอง"
"หากเรายอมเป็นตัวสำรองอย่างเต็มใจ ทำไมเขาต้องเลือกเราเป็นตัวจริง และความรักที่ได้มาจากการแย่งชิง เราอาจจะถูกทิ้งเป็นคนต่อไป"
"อย่าให้การรักเดียวใจเดียวเป็นเรื่องมหัศจรรย์การนอกใจกันเป็นเรื่องปกติ"
1
ซึ่งก็ดี... หากเรารู้สึกว่าเรามีรักแท้ อาจจะดูแลเขาเป็นแค่ของตายก็ได้ หากรู้ว่าวันพรุ่งนี้ไม่อาจรักกันเท่าวันนี้ จะได้ดูแลกันดี ๆ ชีวิตก็เช่นเดียวกัน เมื่อวานมีลมหายใจ วันนี้มีลมหายใจ พรุ่งนี้ยังหายใจอยู่หรือเปล่าไม่มีใครรู้เลย "ความรักกับชีวิตเหมือนกันตรงนี้"
"ดูแลคนที่อยู่ข้าง ๆ ตัวเราให้ดีที่สุด ทำทุกวันให้ดีที่สุด สุดแท้แต่ จะหมดอายุรัก หรือหมดอายุไขเมื่อไหร่ เมื่อนั้นก็มีความสุข"
4 ข้อดีของการเป็นคนรักเดียวใจเดียว
1
1. คุณจะสำเร็จเร็วขึ้นในชีวิต
เพราะคุณจะหลีกเลี่ยงเรื่องทุกข์ใจ ปวดหัว ต่างๆ จากการไม่สงบในบ้าน คนที่มีความทุกข์ใจเรื่องที่บ้าน ยากที่จะโฟกัส 100% กับเรื่องงาน และแน่นอน จะไม่มีเวลาคิดก้าวหน้า วางแผน และจินตนาการแต่ใช้พลังสมองส่วนใหญ่
คิดเรื่องแก้ปัญหาครอบครัว หลบหลีกไม่ให้คนรักรู้ โกหก (แล้วก็ต้องมาจำ ว่าโกหกอะไรไป) ฯลฯ
#สาระจี๊ดจี๊ด
จำไว้ว่า...
"ความสุข ...มาก่อนความสำเร็จ
และความสุขในบ้าน... เป็นส่วนสำคัญของความสุข"
2. คุณจะทำให้คนรักของคุณ ดูดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น และ จิตใจงามยิ่งขึ้น
1
เหตุผลที่เรามองเห็นความสวยหรือหล่อ ในตัวคนรัก น้อยลงหลังแต่งงาน หรือ ไม่รู้สึก Romantic กับคนรักอีกแล้ว ไม่ใช่ “ข้อบกพร่อง” ของคนรักคุณเสมอไป แต่เราสามารถทำให้คนรักเราดูดีขึ้น เก่งขึ้น ฯลฯ ด้วยสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่ง ที่ฟรี! นั่นคือ… “คำพูด”
คำพูดดีงามของมนุษย์ เป็นดั่ง “น้ำอมฤต” ที่สามารถชโลมใจ และเสกสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างมหัศจรรย์
#สาระจี๊ดจี๊ด
"อย่าเปรียบเทียบคนรักคุณ กับคนอื่น
อย่าพยายามเปลี่ยนเขา ...เพราะมันเป็นการไม่ให้เกียรติ (คล้าย ๆ กับบอกว่า "เธอยังดีไม่พอ สำหรับฉัน")"
ข้อนี้เริ่มจากการที่เรา ต้องเป็นผู้ให้ก่อน
3. คุณสบายใจ ไม่ต้องรู้สึกผิด
2
คุณรู้ไหม? ทำไมมหาศาสดาแทบทุกคน เตือนเรื่องการเป็นคนรักเดียวใจเดียว หลังแต่งงาน!! (อยู่ใน ทั้งศีล 5 และ บัญญัติ 10 ประการ)
1
เหตุผล!! เพราะผลกรรมของการนอกใจมัน “ทันตาเห็น” คนทำเหมือน “ตกนรก” ทันที เพราะมีแต่ความทุกข์ตามมา
#สาระจี๊ดจี๊ด
นรก ในคำนิยามที่ใช่ คือ นรกที่อยู่ “ในใจ” มนุษย์ ในรูปความทุกข์
ความสบายใจ ระยะยาว... มีค่ามากกว่า "อารมณ์ชั่ววูบ"
จำไว้ว่า... ทำพลาดไปครั้งเดียว... ชีวิตเปลี่ยนตลอดชีวิต !
4. 99% โคตรยาก 100% โคตรง่าย
1
ข้อนี้เป็นเคล็ดลับสุดยอด ของการไม่ต้องมองคนอื่น นอกสมรส
จริง ๆ แล้ว...
มันเป็นเคล็ดลับของความสำเร็จทุกด้าน
“99% โคตรยาก 100% โคตรง่าย”
หมายความว่า...
หากคุณไม่ตัดสินใจแน่วแน่ตั้งแต่แรกว่า "ไม่มีข้อยกเว้นใด ๆ ทั้งสิ้น แม้ 1%" พอมีสิ่งเย้ายวน หรืออุปสรรคเข้ามาก็จะ "ยอมแพ้"
แต่!! หากคุณตัดสินใจไว้ตั้งแต่แรกว่า... “ไม่ทำ 100%” ไม่ว่าจะในกรณีใดก็ตามเราก็ไม่ต้องลังเล ตอนที่กำลังถูกโน้มน้าว
#สาระจี๊ดจี๊ด
ความรักอาจจะเป็นไม่กี่เรื่องในโลก ที่... ความพยายามอยู่ที่ไหน ความรักที่อยากได้ อาจจะไม่ได้อยู่ที่นั่น ดูแลเขาแทบตายสุดท้ายเขาเลือกคนอื่น ซื่อสัตย์สุดท้ายเขานอกใจ เราก็รู้สึกว่าทำไมเรื่องความรักมันเหมือนกับเราไม่สามารถควบคุมมันได้ แต่สุดท้ายแล้ว... "คนเราก็อยู่ไม่ได้หากขาดความรัก"
1
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
แหล่งที่มา / แหล่งอ้างอิง
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา