27 ก.พ. 2021 เวลา 05:49 • สุขภาพ
"Apple Cider Vinegar"
2
✍เเอปเปิ้ลไซเดอร์ เวนิกา
หากใครกำลังมองหาตัวช่วยลดน้ำหนักตัวเเบบเร่งรัด วันนี้ขอนำเสนอ : ยาสมุนไพรพื้นบ้านต้นตำหรับจากชาติอเมริกาอย่าง "Apple Cider Vinegar" (น้ำส้มสายชูหมักจากเเอปเปิ้ล) ที่มีคุณประโยชน์มากมายในเชิงลดน้ำหนัก ซึ่งบทความนี้จะพูดถึงเจ้าตัว ACV นี้ให้สั้นกระทัดรัดที่สุด
สำหรับคนมีเวลาอ่านน้อย สามารถเลื่อนลงไปดูสรุป Infographic ด้านล่างได้เลยนะครับ😁
🔴 Apple Cider Vinegar มันคืออะไร❓
✍มันก็คือน้ำส้มสายชูนั่นเอง เเต่ผลิตจากการนำเเอปเปิ้ล บด เเละยัดในถังไม้เพื่อหมัก กับยีสโดยไม่ผ่านกระบวนการความร้อน จนกลายเป็นเเอลกอฮอล์ จากนั้นเติมเเบคทีเรียเพิ่มเติม จนเเปรสภาพเป็นกรดอะซิติก เเอซิค ที่มีคุณสมบัติความเป็นกรดสูง มีรสเปรี้ยวจัด มีสีเหมือนน้ำชา ที่มีเอนไซม์รวมไปถึงเเร่ธาติจากธรรมชาติที่มีประโยชน์มหาศาล
🔴 กลุ่มคนประเภทไหนควรรับประทาน ACV ❓
✍คนที่ทำงานออฟฟิต ที่ปวดเมื่อยหลัง เจ็บกระดูก มีอาการร่างกายเหนื่อยง่าย มักปวดหัวหลังจากตื่นนอนตอนเช้าเเบบไร้สาเหตุ หน้ามืดบ่อยครั้ง ชอบเป็นตะคริว
อาการดังกล่าวข้างต้น เป็นตัวอย่างกลุ่มคนที่ร่างกายขาด "โปรเเตสเซียม" ซึ่งใน ACV มีส่วนผสมหลักของ โปรเเตสเซียมจากเเอปเปิ้ล ที่มีคุณสมบัติบำรุง เส้นเลือดเเดง
🔴 ACV มันดียังไงบ้าง❓
✍น้ำส้มสายชูเเอปเปิ้ลนี้มีสรรพคุณอ้อมๆในการลดความเสี่ยง โรคเบาหวาน เพราะด้วยความเปรี้ยว + เป็นกรดของมันเนี่ยจะไปลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีที่เดียว หากทานอย่างต่อเนื่อง
✍ACV ส่งผลให้สมองเรามีความอยากของหวานน้อยลง ในระยะยาว เมื่อความอยากอาหารที่ส่งผลให้เราอ้วนนั้นน้อยลง + กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ มีโอกาสสูงมากที่จะช่วยลดน้ำหน้กได้
1
✍นำน้ำเเอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมกับผงดีเกลือบริสุทธิ์ สามารถนำมาเป็นตัวช่วยรักษาสิว จุดด่างดำบนใบหน้า เเละผลัดเซลล์ผิวให้ไม่หมองคล้ำได้อีกด้วย
1
✍ใช้ ACV มาเเปรรูปเป็นน้ำยาบ้วนปาก โดยผสมในน้ำ 1 เเก้วประมาณ 1/3 กลั้วคอสัก 1 นาที ACV จะทำหน้าที่เหมือนยาฆ่าเชื้อ ลดอาการเจ็บคอ หยุดการเเพร่เชื้อหวัดเเละเชื้อโรคในลำคอ ต้นเหตุอาการไซนัส เป็นต้น
✍Apple Cider Vinegar มีคุณสมบัติพิเศษช่วยให้ระบบย่อยอาการทำงานดีขึ้นจากการทานเนื้อสัตว์ย่อยยากปริมาณเยอะๆ โดยการช่วยให้ลำไส้บีบตัวเเละทำงานดีขึ้น
4
🔴 ACV กินยังไง❓
ประมาณที่เหมาะสมที่สุดคือ ผสม ACV ในน้ำดื่มสะอาด 1 เเก้วต่อ 1 ช้อนชา ก่อนมื้ออาหาร 2 เวลา เช้า - เย็น เพื่อลดความอยากอาหารในมื้ออาหารนั้นๆ ทำให้อิ่มนาน เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักอย่างเเท้ทรู😁
1
🔴 ซื้อ ACV ที่ไหนดี❓
✍เดอะมอล์ล เเละวิลล่าทุกสาขา
ปล. ACV มีความเป็นกรดสูงอยู่เเล้วจาก "กรดอะซิติก" การบริโภคน้ำส้มสายชูจากเเอปเปิ้ลตัวนี้เพียวๆ โดยไม่ผสมอะไรเลยเป็นสิ่งที่ไม่เเนะนำ
ทานเพียวๆ อาจส่งผลทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน รวมถึงการทำลายสาร "อีนาเมล" ที่เคลือบฟันเราอยู่ เพราะฉนั้นบริโภคเเต่พอดี เจือจางในน้ำดื่มสะอาด หรือน้ำผลไม้ จะดีต่อร่างกายมากกว่า
ACV Information conclude
ภาพ Infographic จาก :
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจาก :
Self-Discipline
27 กุมภาพันธ์ 2564

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา