9 มี.ค. 2021 เวลา 12:09 • สุขภาพ
โรงแรม Sheraton Samui Resort ได้ทำการฉีดวัคซีนให้กับพนักงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564
6
freepix.com
ยังคงสร้างความแปลกใจให้กับบุคลทั่วไปเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้กับพนักงานในโรงแรมที่เกาะสมุย ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีน Covid-19 ก่อนบุคคลกรทางการแพทย์ในประเทศซะอีก ซึ่ง ณ ตอนนี้เอง บุคคลากรทางการแพทย์ยังฉีดวัคซีนกันได้ไม่ครบทั่วประเทศ แต่ ที่โรงแรมนี้ ทางพนักงานได้รับการฉีดวัคซีน Covid-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ โดยให้เหตผลว่า เนื่องจากเกาะสมุย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ การฉีดวัคซีนครั้งนี้ ก็เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามายังเกาะสมุย เพื่อความมั่นใจให้กับผู้มาเยือน รวมถึง สร้างความมั่นใจให้กับพนักงานผู้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย
2
โดยพนักงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จะเป็นพนักงานฝ่ายด้านการบริการ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานต้อนรับ พนักงานทำความสะอาด และ แผนกครัวและห้องอาหาร ซึ่งพนักงานในส่วนที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เป็นพนักงานที่จะต้องมีการพบปะพูดคุย และ ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว จึงจำเป็นที่จะต้องการทำฉีดให้ก่อนเป็นกลุ่มแรก ๆ
เท่าที่ทราบมา ณ ตอนนี้ ยังไม่มีโรงแรมไหนในประเทศไทยที่มีการฉีดวัคซีน Covid-19 ให้กับพนักงานนะครับ (ถ้ามีฝากบอกด้วยครับ เผื่อผมตกข่าว) แต่ก็ได้ยินมาว่า เขาจะฉีดวัคซีน Covid-19 นี้ให้กับพนักงานที่ทำงานในโรงแรม ASQ ในอีกไม่ช้า น่าจะเป็นวัคซีนล็อตที่ 2 หรือ 3 ที่กำลังจะเข้ามายังประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพนักงานผู้ปฏิบัติงาน
ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าโรงแรมผมจะได้รับการฉีดวัคซีน Covid-19 ผมจะมาแจ้งข่าวให้ทราบกันอีกครั้ง ว่าเป็นอย่างไร

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา