13 มี.ค. 2021 เวลา 11:57 • กีฬา
ส่ง Challenge 21 วัน มาวิ่งกันนะพี่น้องบีดี
Day 1 : 7Km
#BDVRrun
“แม่คะลมแรงมาก” เสียงลูกสาวดังขึ้น พร้อมชี้มือให้ดูต้นสนข้างบ้าน
“แม่ระวังจะปลิวไปแบบใบไม้นะคะ” ลูกสาวส่งเสียงเตือนอีกครั้งก่อนที่ฉันจะเปิดประตูก้าวออกไป
มันจะแค่ไหนเชียว ฉันคิดในใจ
วิ่งไปได้เพียงร้อยเมตร ลมแรงวูบพัดมาด้านข้าง
ตัวฉันเซไปแบบไม่ทันตั้งตัว
ลมพัดมาเป็นวูบๆ ต้นไม้ใหญ่ที่ยืนต้นเรียงรายอยู่ข้างหน้าแกว่งไกวโน้มตัวกันดุจเต้นระบำ
“กลับเถอะ” เสียงเล็ก ๆ ในใจดังขึ้น ฉันก้มลงสำรวจภายใน เห็นองครักษ์ยืนเหยียบเจ้าของเสียงนั้น เขายืนกอดอก ยิ้มให้ฉัน
ไม่ต้องพูดกันมาก -ไปต่อ- น่าจะเป็นสิ่งที่องครักษ์อยากให้ฉันทำ
1
ลมเปลี่ยนทิศ จากที่พัดด้านข้าง ตอนนี้พัดมาข้างหน้าตรง ๆ เลย ฉันเหมือนวิ่งอยู่กับที่ แต่ก็พยายามออกแรงมากขึ้นอีก ถ้าพ้นกิโลเมตรแรกไปได้ จะหลุดไปในป่า
ที่นั่นน่าจะปกป้องลมพวกนี้ได้
เมื่อเลี้ยวโค้ง ฉันมองเห็นป่าอยู่ไม่ไกล
“ปึ่ก!!” ฉันรู้สึกเหมือนมีใครมาตบหลังอย่างแรง
ใจวูบไปแว่บนึง ก็รู้สึกตัว ลมนั่นเอง
แรงขนาดรู้สึกเหมือนใครมาผลักอย่างนั้นแหละ
แต่ก็ดี มันทำให้ฉันพุ่งทะยานไปเร็วกว่าเคย
1
ถึงป่าแล้ว ฉันวิ่งได้ในจังหวะที่ปกติ
ถามตัวเองว่า ลมพวกนั้นบอกอะไรเธอบ้าง?
ก็เหมือนกับชีวิตนั่นแหละ
ลมก็คืออุปสรรคทั้งหลาย
มาด้านข้าง ด้านหน้า ที่ท้าทาย
แต่บางทีก็มาแรง ๆ ข้างหลังเพื่อผลักให้เธอเดินต่อ
3
ถ้าเธอหันหลังกลับบ้านตั้งแต่ร้อยเมตรแรก
เธอจะเอาความเคารพนับถือตัวเองมาจากไหน
2
ขอส่งต่อ Challenge นี้
ให้กับทุกคนที่อ่านผ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ
1
ตามไปอ่านรายละเอียดได้ที่นี่เลย
🏃‍♀️🏃‍♀️🏃‍♀️❤️❤️❤️🏃‍♀️🏃‍♀️🏃‍♀️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา