15 เม.ย. 2021 เวลา 10:50 • ข่าว
อะไรกำลังเป็นกระแส หรือเกิดอะไรขึ้นบ้างในแต่ละวัน
ถ้าอยากอัปเดตข่าวสารคุณภาพ และสดใหม่ ติดตามต่อได้ใน Blockdit
2
ทุกวันนี้เราสามารถตามข่าวในโลกออนไลน์ได้หลายช่องทาง แต่ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการเลือกเสพ เพราะบางแหล่งข่าวก็อาจมีข่าวปลอมแฝงอยู่
6
Blockdit คอนเทนต์แพลตฟอร์มหลักของคนไทย จึงลุกขึ้นมาสนับสนุนการรับข่าวสารที่ถูกต้อง ครบถ้วน สร้างสรรค์ และรับผิดชอบต่อสังคม ไม่เพียงเท่านั้น เรายังให้คุณเลือกตามข่าวได้หลายวิธี ทั้งอ่านเป็นบทความ ดูคลิปวิดีโอ หรือฟังพอดแคสต์ยามที่เราไม่ว่างอ่าน หรือขี้เกียจอ่านเอง
1
โดย 5 เพจสายข่าวที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ก็คือ
1. Reporter Journey
อ่านสรุปประเด็นร้อน ข่าวเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ทั้งในและต่างประเทศ แบบเข้าใจง่าย รวมทั้งรับสาระความรู้ประวัติศาสตร์ และธุรกิจใกล้ตัวเรา ได้จากเพจ Reporter Journey สำนักสื่อออนไลน์อิสระ โดยทีมงานผู้คร่ำหวอดในวงการข่าว และสื่อสารมวลชนมากว่า 10 ปี
4
ติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/reporterjourney
2. Suthichai Podcast
รับฟังรายการพอดแคสต์เล่าข่าว เกาะติดทุกสถานการณ์ทางสังคมและการเมือง จากคุณสุทธิชัย หยุ่น ผู้ดำเนินรายการมากความสามารถ ด้วยเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ และท่วงท่าการเล่าข่าวที่น่าฟัง จากที่เคยเป็นนักสื่อสารมวลชน ก็กลายมาเป็นผู้ก่อตั้งรายการทีวีกาแฟดำ เพื่อผลิตคอนเทนต์ข่าวสารของตัวเอง และลงเป็นพอดแคสต์ในช่องทางออนไลน์อย่าง Blockdit ด้วย
1
ติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/pages/5e38f3f9cd4b0c0697661594
3. Thai PBS
รับชมข่าวสั้นทันสถานการณ์ พร้อมรับฟังพอดแคสต์ข่าวสารที่หลากหลาย เชื่อถือได้ จากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ที่สนับสนุนการเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างสุภาพ สร้างสรรค์ อยู่บนข้อเท็จจริง ผู้ใช้งานใน Blockdit สามารถร่วมพูดคุย แสดงความเห็นที่แตกต่างอย่างให้เกียรติกันและกัน ได้ที่คอมเมนต์ใต้โพสต์
ติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/thaipbs
4. WorkpointTODAY
ติดตามข่าวสารบ้านเมือง ธุรกิจ บันเทิง ไลฟ์ไตล์ และเรื่องราวจากรอบโลก พร้อมรับชมคลิปสัมภาษณ์ เปิดมุมมองทางความคิด และรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชนจากประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้ที่เพจ WorkpointTODAY สำนักข่าวที่มุ่งเสนอข่าวสารและความรู้ที่น่าเชื่อถือ
1
ติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/workpointtoday
5. The Reporters
อ่านเรื่องราว ข่าวสาร ความเป็นไปในสังคมทุกแง่มุม เข้มข้น หลากหลาย และรับชมคลิปข่าวตรงจากสนามข่าว ได้ที่เพจ The Reporters สื่อออนไลน์ที่นำเสนอเนื้อหาอย่างถูกต้อง เป็นกลาง ช่วยเป็นกระบอกให้กับคนทุกคนในสังคม
2
ติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/thereporters
นอกจาก 5 เพจนี้ ยังมีเพจที่นำเสนอข่าวในทางสร้างสรรค์ อีกมากมาย
ถ้าไม่มีไอเดียว่าจะตามเพจไหนอีกดี เข้าไปที่เมนู Explore เลือกหมวดหมู่ "ข่าว" แล้วจะพบกับ Who to Follow (ติดตามใครดี) เพจน่าสนใจอีกเพียบให้เลื่อนดู และกดติดตามเพื่อรับข่าวสารคุณภาพกันได้เลย
1
ยังไม่มีแอปพลิเคชัน? ดาวน์โหลดเลยที่ Blockdit.com/download
หรือชอบเล่นในคอม เข้าที่ Blockdit.com
โฆษณา