17 เม.ย. 2021 เวลา 13:58 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี (A Korean Odyssey)
นักแสดงนำ อีซึงกิ โอยอนซอ ชาซึงวอน อีฮงกี อีเซยอง อีเอล จังกวัง
ผู้กำกับ พัคฮงคยุน คิมจองฮยอน , คิมบยองซู
เขียนบท ฮงจองอึม ฮงมิรัน
ประเภท แฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้
ความยาว 20 ตอน
รับชมทาง Netflix
"ซนโอกง" เทพแห่งสวรรค์ที่เป็นที่เลื่องลือว่าร้ายสุดและเขาถูกจองจำไว้ที่เขาแห่งหนึ่ง จนวันหนึ่งเขาหลอกล่อเด็กหญิงคนหนึ่งให้ปล่อยเขาออกมาและให้สัญญาไว้
25 ปีผ่านไป ซนโอกง ได้ข่าวลือว่าซัมจังได้มาเกิดใหม่หากใครได้กินจะมีพลังมหาศาลเขาจึงตามล่าทันที แต่ ซัมจัง กลับอยู่ในร่างของ จินซอนมี เด็กหญิงที่เคยช่วยเหลือเขาเอาไว้ แล้วเขาจะทำอย่างไรต่อไปห้ามพลาด
ภาพนักแสดงหลักของเรื่อง
เมื่อ 25 ปีที่แล้ว ซนโอกง เทพที่ชื่อว่าจอมวายร้ายร้ายสุด เขาโดนจองจำทำให้ไม่สามารถออกที่กักตัวได้ จนวันหนึ่งเด็กหญิงคนหนึ่งที่สามารถมองเห็นเหล่าวิญญาณได้เดินผ่านไปเจอปีศาจตนหนึ่งเข้า ปีศาจวัวกระทิงจึงหลอกล่อให้เด็กหญิงให้ไปเอาของวิเศษที่หนึ่งให้ และเธอได้หลงปลดปล่อย ซนโอกง ออกมาได้ และ ซนโอกงได้ให้สัญญาว่าจะปกป้องเธอเวลาเธอเรียกชื่อเขาและซนโอกงก็ลบความทรงจำจากเด็กน้อยออกไป
25 ปีผ่านไป เด็กหญิงคนนั้นโตขึ้นเป็นหญิงสาวชื่อ จินซอนมี เธอเป็นเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มักจะดูบ้านที่มีวิญญาณสิงอยู่เธอจะไล่ผีเหล่าออกไปก่อนที่จะขายบ้านให้ลูกค้าคนต่อไป เธอเหมือนจะมีความทรงจำว่ามีสัญญาและจะต้องเรียกชื่อใครบางคนแต่กลับเอ่ยชื่อไม่ได้ เธอไม่รู้เลยว่าตัวเองมีเลือดที่เรียกพลังให้เหล่าปีศาจต่างๆได้
ในเหล่าปีศาจได้มีข่าวลือมาว่า ซัมจัง ได้มาเกิดใหม่และหากปีศาจตนไหนได้กินจะมีพลังมหาศาล และวันหนึ่งปีศาจก็ตามมาถึง จินซอนมี ว่าเธอคือ ซัมจัง เหล่าปีศาจจึงหลั่งไหลมาที่เธอและพยายามจะกินเธอให้ได้ และซนโอกง ก็มาเจอเธอเพื่อที่กินเช่นกันแต่เขากลับกินเธอไม่ได้เลยเพราะสัญญาใน 25 ปีที่แล้วนั่นเอง
โอยอนซอ แสดงบท จินซอนมี สาวคนเห็นผีที่โทนสีของสีผ้าสื่อถึงปมที่หม่นในใจ และ อีซึงกิ ในบท ซนโอกงเทพร้ายๆที่แต่งตัวจัดแฟชั่นสุด นั่นก็บ่งบอกถึงความั่นใจใส่ใจตัวเองของ ลิง ที่มักจะจัดแต่งขนตัวเองอยู่เสมอ
จินซอนมี ได้รับความช่วยเหลือจาก ปีศาจวัว มาวัง ให้เอากำไลมาใส่ให้ ซนโอกง เมื่อไหร่ที่ จินซอนมี เจ็บเขาก็เจ็บไปด้วยเขาจึงจำเป็นต้องปกป้อง จินซอนมี ไปอย่างไม่เต็มใจ เขายังหาวิธีที่จะกิน จินซอนมี อยู่ตลอดเวลา แต่พออยู่ด้วยกันและได้คอยปกป้องเธอทำให้เขาเริ่มมีใจให้เธอ เขาจะปกป้องเธอได้ไหมความรักของเทพและมนุษย์จะจบลงอย่างไร ห้ามพลาดกันค่ะ
นักแสดงรวมที่แสดงได้ดี เข้าถึงบุคลิกของตัวตนในละครจริงๆ
ความเห็นแอด : สนุกค่ะ มีความแฟนตาซีมาก เดินเรื่องดี ภาพสวย พระนางเคมีดีงาม และเหล่าปีศาจเล่นดี อาจจะกลางๆเรื่องอาจจะเนือยๆเนิบไปหน่อยค่ะ
แต่แอดชอบ ปีศาจวัวมาวัง ที่คุณชาซึงวอน เล่นคือเล่นใหญ่เกินเบอร์จริงๆ นิ้วกระดิก สีหน้าสีตาสื่อออกมาให้เป็นบุคลิกของวัวเลย
อีซึงกิ รับบท ซนโอกง เทพที่กวน ซน ร้ายๆ ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เขาเล่นดีมากๆ ทำให้แอดหมั่นไส้สุดพอเข้าบทพระนางที่ต้องสื่อสายตาห่วงใยคือดี
โอยอนซอ รับบท จินซอนมี แอดเป็นแฟนคลับเธอมาหลายเรื่องเลยฝีมือไม่ต้องห่วงค่ะเอาอยู่ค่ะ
ฮงกี รับบท พีเค ปีศาจหมู ที่รักสวยรักงามดูหลงตัวเอง ชอบให้คนอื่นสนใจตัวเองแต่ก็แอบร้ายๆเจ้าเล่ห์ แต่ดูขี้ขลาด ตรงนี้ ฮงกี เล่นดีค่ะ
ทีมนักแสดงทุกคนคือดี ดึงบุคลิกของตัวละครออกมาได้ให้เราเห็นชัดเจน และ ทีมงาน ทุกคนคือดีค่ะ
เป็นซีรี่ส์ที่ทำออกมาได้ดีในภาพสวย เดินเรื่องกระชับ แต่พอกลางๆเรื่องกลับเอื่อยๆ หากชอบซีรี่ส์แนวนี้ แนะนำค่ะ
อีซึงกิ และ โอยอนซอ กับพระนางที่เคมีเข้ากัน
คะแนน 8.5/10 สำหรับขึ้นต้นสนุกแปลกใหม่ โครงเรื่องน่าสนใจ แต่ถ้าบทไม่กระชับก็ลดความสนุกลงได้เลย ท้ายๆก็ยังดูสนุกแอดก็อยากให้จบลงแบบนี้ค่ะ
** รีวิวจากการดูเอง หากไม่ตรงใจขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ**
โฆษณา