18 เม.ย. 2021 เวลา 15:40 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

Hotel del Luna (2019) รีวิว!!

HOTEL DEL LUNA รอรักโรงแรมพันปี
นักแสดง ไอยู ยอจินกู
ผู้กำกับ โอชุงฮวาน
เขียนบท ฮงจองอึน ฮงมิรัน
ความยาว 16 ตอน
ประเภท แฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้
รับชมทาง Netflix Viu WeTv
เรื่องราวของโรงแรมลึกลับ Hotel Del Luna ที่มีเพียงเหล่าวิญญาณเท่านั้นที่จะได้เข้าพัก จางมันวอล เธอถูกสาปให้ดูแลที่นี่และเธอเฝ้ารอคอยคนรักมานานนับพันปี เขาผู้ที่เป็นผู้จัดการคนใหม่ที่เขามาดูแลลูกค้าที่เป็นวิญญาณ เขาและเธอจะมีความเกี่ยวพันกันไหม ต้องดูค่ะ
นักแสดงหลักในเรื่อง
ไอยู ในบท จางมันวอล หญิงสาวที่ถูกสาปให้ดูแลโรงแรมแห่งโลกวิญญาณมานานนับพันปี
ในอดีต จางมันวอล (ไอยู) เธอได้ปล้นทำร้ายผู้คนและมีความผิดที่ใหญ่หลวง เธอเดินทางมาพร้อมกับความแค้นที่แน่นในใจ นำพาเธอมายังจุดที่เชื่อมต่อโลกมนุษย์และโลกวิญญาณ ความผิดของเธอที่ต้องโดนลงโทษให้อยู่เป็นผู้แลโรงแรมวิญญาณแห่งนี้
1
ตัวเธอติดอยู่ระหว่างห้วงของเวลาทำให้ตายไม่ได้อยู่ก็ไม่ใช่คน โรงแรมแห่งนี้จะปลอบโยนลูกค้าที่เป็นวิญญาณก่อนส่งไปยังที่สุดท้ายที่ต้องไป และตัวเธอเองก็เฝ้ารอชายคนนั้นอยู่ตลอดเวลา
1
วันหนึ่งเมื่อ 20 ปีที่แล้วมีพ่อคนหนึ่งที่หาเลี้ยงลูกชายด้วยการขโมยของและแล้วดวงวิญญาณก็ได้หลุดมายังโรงแรมแห่งนี้เขาอยากได้ดอกไม้ไปให้ลูกชาย จางมันวอล มาเจอและยื่นข้อเสนอให้ เอาลูกมาแลกกับชีวิตเขาโดยให้เวลา 20 ปี พ่อจำใจต้องแลกแแต่เมื่อได้ฟื้นขึ้นมา เขาต้องการจะยกเลิกสัญญานั้นกลับหาโรงแรมไม่เจอ
ยอจินกู ใน กูชานซอง ผู้จัดการหนุ่มที่เป็นคนดูแลเหล่าดวงวิญญาณ
21 ปีผ่านไปเด็กชายคนนั้นโตเป็นผู้ใหญ่วัยทำงาน กูชานซอง( ยอจินกู) เขาพึ่งกลับมาเกาหลีหลังจากคำสั่งเสียผู้เป็นพ่อให้เขาหลีกหนีจากเกาหลีเป็นเวลาหลายปีเมื่อเข้าปีที่ 21 เขาจึงกลับมาเพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรทีน่ากลัวอีกแล้ว
แต่แล้วจู่ๆดอกไม้ที่เคยได้รับทุกปีก็มาอีกครั้งทำให้เขาผวาในสิ่งที่ต้องเจอ และเมื่อเขาได้เจอกับเธอผู้ที่มาทวงสัญญานั้นเขาก็ลังเลที่จะจากไป
หลายๆเหตการณ์ที่เข้ามาทำให้เขาตกลงไปดูแลโรงแรมให้เธอ ตัวเขาเองได้ฝันถึงเธอและได้รับรู้เรื่องราวผ่านความฝันนั้น ทำให้เขามีความรู้สึกดีๆให้กับ จางมันวอล
แต่เมื่อ ชานซอง ไปสัมผัสต้นไม้แห่งจันทราที่พอสัมผัสก็กลับมีชีวิตผลิใบขึ้นมาทันที นั่นหมายถึง วันเวลาของ จางมันวอล ได้กลับมาเดินอีกครั้ง
ความรักที่ก่อตัวขึ้นระหว่างมนุษย์และหญิงสาวผู้ที่ติดอยู่ในห้วงเวลานับพันปีนั้นจะจบลงเช่นไร เธอจะเจอชายคนนั้นหรือไม่ ห้ามพลาดค่ะ
ทีมงานคุณภาพของโรงแรมพันปี
ภาพนักแสดงในเรื่อง
ความเห็นแอด : ดีมากกกก พึ่งได้ดูเองนะคะ เห็นคนแนะนำเยอะทุกเพจเลย แต่แอดก็ไม่เคยได้กดดู จนกระทั่งวันนี้วันหยุดเลยขอดูสิว่าดีเหมือนคนอื่นบอกไหม
อยากจะบอกทำไมแอดพลาดดด พลาดไปนานเลยค่ะ กดดูยาวพึ่งจบตะกี้เลยต้องขอเขียนถึงเลย ดีสมกับที่ทุกคนยกให้ ไม่ว่าฉากสวย ซีจี คือแบบแม่เอ๊ยย ดีมากๆ ความแฟนตาซีบางเรื่องทำเวอร์ไปแต่นี้เรื่องดีคือดีเลยค่ะ
ลูกสาวน้องไอยู คือสวยทุกฉากที่ออกมา ถึงน้องจะตัวเล็กอย่านะคะ เล่นได้ดีมีพลังมากๆ ปกติก็แอดก็ติดตามน้องอยู่แต่เรื่องนี้คิดว่าตัวเองดูแฟนตาซีมาเยอะกลัวซ้ำกลัวไม่ถูกใจเลยข้ามไป ซึ่งคือแอดพลาดดด
ยอจินกู เห็นบางคนบ่นว่าน้องไม่หล่อ แต่แอดชอบนะ นักแสดงบางคนหล่อเกินก็ทำให้เราหลุดโฟกัสไปที่นักแสดงจนลืมดูเรื่องราวไป และถ้าหล่อไปบางทีก็ดูไม่สมจริง ยอจินกูน้องเก่งมากๆเลยค่ะ เป็นนักแสดงไม่กี่คนที่แอดติดตามไอจีส่วนตัว
นักแสดงคนอื่นๆก็เล่นได้น่ารักตามบทที่ได้รับทุกคนเลย ปรบมือให้ทีมงานด้วยย
"การปล่อยวางต้องใช้ความกล้ามากกว่าเหนี่ยวรั้ง" เป็นประโยคหนึ่งในตอนเจ้าสาวผีที่แอดชอบที่สุด ในทุกๆเรื่องราวของเหล่าดวงวิญญาณจะให้ข้อคิดเสมอค่ะ
ทุกฉากไม่เคยไม่สวยแม้จะอยู่ชุดแบบไหนน้องก็สวยตลอด
คะแนน : 10/10 ไปเลยค่ะ ภาพสวย นักแสดงเหมาะสมกับบท เพลงเพราะ เดินเรื่องเร็ว ปมเข้าใจง่าย ชอบความที่ไม่ยืดไม่ออกทะเล ปมของวิญญาณจะจบลงทุกตอน จะมีเพียงของตัวละครหลักที่ต่อเนื่อง ซึ่งทำได้ดีมากๆ
หากมองหา ซีรี่ส์น่ารัก แฟนตาซี ไม่อยากให้พลาดเหมือนแอด ต้องดูเลยนะคะ
** รีวิวจากการดูเอง หากไม่ตรงใจขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ**
#IU #YeoJinGoo #ดูซีรีส์กัน #ซีรีส์เกาหลี #รีวิวซีรีส์เกาหลี
โฆษณา