24 เม.ย. 2021 เวลา 02:36 • ความคิดเห็น
หลังจากท่านนายกรัฐมนตรีแถลงจบ ในคลับเฮ้าส์ก็คึกคักทันที เป็นการเปิดห้องของทีม Mission to the Moon ของคุณแท็ป รวิศ ซึ่งมีผู้ร่วมเข้าพูดคุยกันเป็นจำนวนมาก
6
ผู้เขียนเองก็เข้า ๆ ออก ๆ เพราะฟังไปก็วนเวียนเรื่องเดิมๆ จนเมื่อมีการแจ้งจากแอพ ว่าคุณสรกล อดุลยานนท์ หรือพี่ตุ้ม หนุ่มเมืองจันท์ได้เข้าร่วมพูดคุยในห้องนี้ด้วย ก็รีบเปิดเข้าไปฟัง
5
พี่ตุ้มก็ได้วิเคราะห์เป็นข้อ ๆ เสมือนว่าได้นั่งฟังพอดแคสท์ Power Game ที่พี่ตุ้มหยุดจัดไปนานหลายเดือนแล้ว
4
สรุปรวบยอดให้ดังนี้ค่ะ
📍ผู้คนคาดหวังว่าการแถลงครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรี อาจจะประกาศล็อคดาวน์ หรือมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น แต่กลับกลายเป็นคล้ายออกมาพูดสรุปการทำงานมากกว่า ทำให้มวลความโกรธของประชาชนยิ่งเพิ่มขึ้น ทั้งที่ลักษณะการพูดของนายกก็พูดเหมือนเดิม คือสรุปการทำงานของรัฐบาลตามปกติ
6
📍พี่ตุ้มวิเคราะห์เรื่องวัคซีนที่มีการติดต่อได้รวดเร็วในช่วงนี้ ว่าไม่น่าใช่แรงกดดันจากลุงโทนี่ ตามที่ในทวิตเตอร์ติดแฮชแท็ก #อานุภาพโทนี่
13
แต่มองว่าเป็นแรงกดดันจากภาคธุรกิจ และสภาหอการค้า ที่รวมตัวกัน 40 กว่าบริษัทต่างหาก ที่น่าจะเป็นแรงกดดันที่หนักหน่วง พี่ตุ้มรู้สึกว่าทางภาคธุรกิจเริ่มจะทนไม่ไหวกับการจัดการที่ล่าช้าเรื่องวัคซีนของรัฐบาล ทนไม่ไหวและจะไม่ทนแล้ว
19
📍มวลความโกรธหลักของประชาชนช่วงนี้น่าจะเป็นเรื่องวัคซีน เพราะมีการเตือนกันตั้งแต่แรกแล้ว มีหลายฝ่ายออกมาเตือนตลอด และเมื่อมีวิกฤตขึ้นจริง ๆ มันเลยเห็นชัดเจนว่ารัฐบาลไม่ฟังเสียงใครเลย ประจวบเหมาะกับการจัดการเรื่องสาธารณะสุขที่ย่ำแย่ตอนนี้ยิ่งทำให้ความโกรธทวีคูณ เพราะถ้ามีวัคซีนคงไม่หนักขนาดนี้
11
พี่ตุ้มวิเคราะห์รัฐบาลว่า ตอนแรกที่โควิดยังไม่ระบาดระลอกสาม ก็ชะล่าใจคิดว่าค่อย ๆ สั่งช่วงปลาย ๆ ปี น่าจะได้ราคาถูกกว่าเพราะประเทศอื่นฉีดไปหมดแล้ว
8
🙋🏻‍♂️เมื่อมีคนถามพี่ตุ้มว่า จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทางการเมืองหรือไม่❓
🤔พี่ตุ้มบอกว่าเป็นเรื่องยากที่จะฟันธง แต่มองว่าเปิดสภาเมื่อไหร่ ก็เป็นอะไรที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด เพราะตอนนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่เป็นแรงกระเพื่อมให้รัฐบาลต้องกังวล ไม่ว่าจะเป็น
2
📍ความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลเอง
📍เรื่องวัคซีน และการจัดการสาธารณะสุข
📍เด็ก ๆ เยาวชน หากเกิดอะไรขึ้นกับเพนกวินที่ตอนนี้ยังคงอดข้าวต่อเนื่อง และเริ่มมีอาการแย่ลง
📍เรื่องรัฐธรรมนูญ
7
👨🏻‍⚕️ปิดท้ายการสนทนาในห้องคลับเฮ้าส์นี้ด้วยการสรุปของนายแพทย์โอฬาริก มุสิกวงศ์ที่แจ้งว่า ในระหว่างนี้ต่อให้ไม่ติดโควิดก็ควรรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี อุบัติเหตุต่าง ๆ ต้องระวัง อะไรเซฟได้เซฟก่อน อาทิเช่น SurfSkate ผาดโผนก็เพลาลงก่อนในช่วงนี้
5
เพราะหากเป็นอะไรขึ้นมา ห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลเต็มแล้ว เลือดไม่มี เตียงไม่มี หมอ พยาบาลงานโหลด โปรดรักษาเนื้อรักษาตัวดูแลตัวเองให้อย่าเจ็บอย่าไข้ในช่วงนี้เลย
3
ดูแลสุขภาพกันนะคะทุกท่าน 🙏❤️
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา