5 พ.ค. 2021 เวลา 02:09 • สุขภาพ
สะกิดคนที่นอนข้าง ๆ ด่วน!!! เผย 13 ประโยชน์ทางสุขภาพของการมีเซ็กส์ ที่คุณคาดไม่ถึง!!
1
ว้าว!!! ประโยชน์เยอะแท้!!!
สำหรับหลายคู่รัก การมีเซ็กส์ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความสุข และช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น แต่ทราบกันหรือไม่ว่า กิจกรรมบนเตียงสุดฟินนี้ไม่ได้มีผลดีแค่นี้เท่านั้นนะ อยากจะบอกว่าการมีเซ็กส์นั้นมีผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย และเพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูประโยชน์ดี ๆ ที่ว่ากันเลยครับ
1. ช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่
การมีเซ็กส์ เป็นกิจกรรมที่ต้องอาศัยส่วนต่าง ๆ ของร่างกายในการเคลื่อนไหวมากพอสมควร ทำให้หลายคนมักรู้สึกเหนื่อยล้าหลังเสร็จกิจ ซึ่งนั่นก็เทียบเท่ากับการออกกำลังกายเลยนะ
ซึ่งจากผลการศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่า โดยเฉลี่ยแล้วผู้ชายสามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ 4.2 แคลอรี่ต่อนาทีในระหว่างที่มีเซ็กส์ ส่วนผู้หญิงนั้นสามารถเผาผลาญพลังงานในการมีเซ็กส์ไปได้ 3.1 แคลอรี่ต่อนาที
เรียกว่าทั้งฟิน และได้ประโยชน์ไปพร้อม ๆ กันเลยทีเดียว
2. ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อต่าง ๆ ให้แข็งแรง
การมีเซ็กส์ก็เปรียบได้กับการออกกำลังกายแบบหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าจะใช้ท่าไหน กล้ามเนื้อหลายส่วนล้วนต้องขยับซ้ำ ๆ ไล่กันตั้งแต่ หน้าท้อง แขน ขา และหลัง ฯลฯ จะไม่ให้แข็งแรงก็เกินไปหน่อยละ
3. ช่วยให้คุณภาพการนอนหลับดีขึ้น
เมื่อถึงจุดสุดยอด ร่างกายจะหลั่งสาร เอ็นดอร์ฟิน (Endorphins) และสารออกซิโตซิน (Oxytocin) ออกมา โดยฮอร์โมนดังกล่าวนั้นช่วยทำให้จิตใจสงบ และนอนหลับได้ดีมากยิ่งขึ้น ดังนั้นอย่าแปลกใจว่าหลังเสร็จกิจคุณจะหลับเป็นตาย
4. สร้างความสุข และลดความเครียด
ในปี พ.ศ. 2562 ได้มีการศึกษาพบว่า คู่รักที่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันนั้นส่งผลต่อระดับคอร์ติซอล (Cortisol) หรือ “ฮอร์โมนแห่งความเครียด” ซึ่งการแสดงออกถึงความใกล้ชิด ช่วยให้ระดับคอร์ติซอลทั้งในเพศชาย และเพศหญิงกลับมาอยู่ในภาวะปกติ เพราะการมีเซ็กส์ทำให้ร่างกายหลั่ง ออกซิโตซิน (Oxytocin), โดพามีน (Dopamine), เอ็นดอร์ฟิน (Endorphins) ซึ่งเป็นสารประเภทที่ทำให้คุณเกิดความสุข และความพึงพอใจ ที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกดี ซึ่งมีผลโดยตรงในการช่วยลดความเครียดนั่นเอง
2
5. ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้
จากผลการวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่า การมีเซ็กส์อาจช่วยลดอาการปวดหัวบางชนิดได้ดีกว่าการใช้ยาแก้ปวดอีก เนื่องจากการมีเพศสัมพันธ์จะไปกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสาร เอ็นดอร์ฟิน (Endorphins) ซึ่งเป็นสารระงับความเจ็บปวดที่ร่างกายผลิตขึ้นตามธรรมชาติออกมา
1
โดยสอดคล้องกับการศึกษาอีกชิ้นหนึ่งที่พบว่า จำนวนผู้ที่มีเซ็กส์ขณะปวดหัวแล้วมีอาการทุเลาลง มีมากกว่าครึ่งหนึ่งของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด
6. ช่วยในเรื่องความดันโลหิต
ถ้าใครเป็นโรคความดันโลหิตสูง เราขอแนะนำว่าคุณควรมีเซ็กส์ เพราะมีรายงานการวิจัยของ University of Paisley ชี้ว่าเซ็กส์ช่วยคนที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงให้ค่อย ๆ ปรับความดันมาอยู่ในระดับปกติ รู้แบบนี้แล้วจะรออะไรอยู่ล่ะครับ
7. ช่วยให้กระเพาะปัสสาวะทำงานได้ดียิ่งขึ้น
เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนอาจมีเรื่องที่กังวลใจเกี่ยวกับ การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ หรือปัสสาวะเล็ด ขอบอกเลยนะครับว่าการมีเซ็กส์สามารถช่วยได้ เพราะการถึงจุดสุดยอดอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานอีกวิธีหนึ่ง เพราะนอกจากจะทำให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานแข็งแรงแล้ว ก็ยังทำให้กระเพาะปัสสาวะทำงานได้ดียิ่งขึ้นตามไปอีกด้วย
1
8. คลายอาการปวดประจำเดือน
นั่นก็เพราะเมื่อผู้หญิงถึงจุดสุดยอด กล้ามเนื้อมดลูกจะหดตัว และร่างกายจะหลั่งสาร เอ็นดอร์ฟิน (Endorphins) ซึ่งช่วยบรรเทาอาการปวด และช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย โดยจะส่งผลให้อาการปวดประจำเดือนบรรเทาลง รวมทั้งช่วยลดอารมณ์แปรปรวนที่เกิดขึ้นในช่วงมีรอบเดือนได้อีกด้วยนะ
9. ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
ในข้อนี้นั้นขอยกรายงานการวิจัยของ Journal of the American Medical Association มาอ้างอิง ที่บอกว่า ผู้ชายที่ถึงจุดสุดยอดมากกว่า 21 ครั้ง/เดือน มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากน้อยกว่าผู้ชายที่ถึงจุดสุดยอดเพียง 4-7 ครั้ง/เดือน ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ว่าไงครับท่านชายทั้งหลาย ไหวไหม?
1
10. ช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้ดีมากยิ่งขึ้น
จากงานวิจัยของวารสาร Psychological Reports กล่าวว่าการมีเซ็กส์สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง นั้นสามารถกระตุ้นการสร้าง อิมมูโนโกลบูลิน (Immunoglobulin) ซึ่งเป็นสารจากระบบภูมิกันอย่างหนึ่งที่ร่างกายสร้างขึ้นเพื่อต่อสู้กับเชื้อโรค หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นแอนติบอดี (Antibody) นั่นแหละครับ
11. ช่วยให้ผู้หญิงสวยขึ้น
เคยได้ยินไหมว่าผู้หญิงมีเซ็กส์แล้วจะสวยขึ้น ขอบอกเลยว่านี่ไม่ใช่แค่คำพูดเล่น ๆ นะ เพราะการมีเซ็กส์จะช่วยให้ร่างกายหลั่ง เอสโตรเจน (Estrogen) ซึ่งเป็นฮอร์โมนทางเพศชั้นยอดออกมาจำนวนมาก ซึ่งส่งผลดีกับผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความสดใส ผิวพรรณเปล่งปลั่ง แล้วอย่างนี้จะไม่ให้สวยยังไงไหว
2
12. ช่วยให้ดูอ่อนกว่าวัย
จากเนื้อหาในหนังสือ Secrets Of The Superyoung โดย Scottish Researcher And Clinical Neuropsychologist At The Royal Edinburgh Hospital ระบุบว่าการมีเซ็กซ์ 3 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยให้คุณหน้าเด็กกว่าวัยถึง 10 ปี
อาจเพราะกิจกรรมบนเตียงนี้ช่วยส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด และช่วยให้ร่างกายหลั่งสาร เอ็นดอร์ฟิน (Endorphins) กับเอสโตรเจน (Estrogen) จนส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งกระจ่างใส น่าสนใจใช่ไหมล่ะ?
13. มีส่วนช่วยให้ชีวิตยืนยาว
สำหรับใครที่อยากมีอายุยืนยาว แนะนำว่าให้มีเซ็กซ์เป็นประจำ โดยเฉพาะในท่านชาย เพราะจากรายงานการวิจัยของ  British Medical Journal ชี้ชัดเจนว่าผู้ชายที่มีเซ็กซ์อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ นั้นมีอายุยืนกว่าคนที่ไม่มีเซ็กส์ หรือมีน้อยกว่านี้ เพราะการมีเซ็กส์ช่วยให้คุณมีความสุข เปรียบเสมือนการบำบัดความเครียด ช่วยให้ผ่อนคลายทั้งร่างกาย และจิตใจได้นั่นเอง
แต่พอรู้ว่าการมีเซ็กส์มีประโยชน์เยอะก็ไม่ว่าจะตะบี้ตะบันจัดนะครับ ไม่แนะนำให้โหมปฏิบัติภารกิจดังกล่าวขนาดนั้น เพราะอะไรที่มันมากเกินไปนั้นไม่ดีแน่นอน เช่นเดียวกันกับน้อยเกินไป ซึ่งก็ไม่ดีเหมือนกัน เดินสายกลาง ให้พอเหมาะพอควร เพื่อสุขภาพที่ดีกันถ้วนหน้าครับผม
ทั้งนี้ยืนยันว่าบทความของผมไม่ใช่คำตอบ หรือบทสรุปที่ดีที่สุด ทุกท่านควรใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการรับข้อมูลด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกการตอบรับ ไม่ว่าจะเป็นการติดตาม ไลค์ คอมเมนท์ หรือว่าแชร์ ทุกกำลังใจสำคัญสำหรับผมเสมอ
ขอบคุณทุกคนครับ
แล้วพบกันใหม่ในโพสต์หน้า
สวัสดีครับ
ขอบคุณเจ้าของรูปภาพทุกท่าน
และขอบคุณข้อมูลจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา