10 พ.ค. 2021 เวลา 07:22 • ธุรกิจ
รวมเพจน่าติดตาม ใน Blockdit หมวดธุรกิจ EP.2
เพจที่ช่วยเปลี่ยนเรื่องยากให้เข้าใจง่ายขึ้น สายลงทุนไม่ควรพลาด
สำหรับใครที่อยากได้ไอเดีย ไปพัฒนาตัวเองหรือธุรกิจตัวเอง ปัจจุบันมีเพจที่ให้ข้อคิดดีๆ ให้อ่านฟรีๆ ทั้งเรื่องแนวคิดการทำธุรกิจ หลักการบริหารงาน การเงิน การบัญชี หรือการพัฒนาตัวเองแบบกว้างๆ ไม่ใช่เฉพาะเจ้าของธุรกิจ แต่มนุษย์เงินเดือน หรือพนักงาน ก็สามารถเรียนรู้หลักการเหล่านี้เพื่อนำไปพัฒนาตัวเองได้เช่นกัน
สำหรับคราวนี้มีเพจน่าติดตามมาฝากกันถึง 11 เพจด้วยกัน ที่ต่อจาก EP.1
หากใครยังไม่ได้ดูเพจน่าติดตาม11เพจ EP.1 หมวดธุรกิจ คลิกลิ๊งด้านล่างได้เลยครับ
“ความรู้” คือ ก้าวแรกสู่ความสำเร็จทางการเงิน แต่ถ้ายังจับต้นชนปลายไม่ถูก อยากลงทุนแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นหาข้อมูลจากไหนดี วันนี้เราจึงได้รวบรวมอีก 11 เพจด้านธุรกิจที่น่าสนใจ เอาไว้ติดอาวุธการลงทุน และไม่พลาดทุกข่าวสารสำคัญถ้าพร้อมแล้วไป ชง กัน เลย
หมวดธุรกิจ EP.2 by Brew-ชง-
12.เพจ Ad Addict ( adaddictth )
หากคนไหนที่ชอบความคิดสร้างสรรค์ หรืองานโฆษณา ไอเดียเจ๋งๆ รวมไปถึงความรู้เกี่ยวกับการตลาดและโลกดิจิตอลปัจจุบัน แบบเข้มๆ โดยทางเพจก็จะเขียนบทความเกี่ยวกับข่าวสารและแนะนำความรู้ต่างๆ เพื่อให้เพื่อนๆมาเรียนรู้ไปพร้อมๆกัน คนไหนที่หาไอเดียหรือแรงบรรดาลใจอะไรสักอย่างอยู่ก็ลองไปรับชมกันได้นะครับ หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
13.เพจ Marketing Oops!( marketingoops )
เป็นเพจที่มอบข่าวสาร ความรู้ เรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจ, การตลาด, โฆษณา และ โลกดิจิทัล หากเพื่อนสนใจข่าวสารเกี่ยวกับการทำแบรนด์ อยากได้ไอเดียหรือแนวคิด เพจนี้จะเป็นตัวช่วยในการนำข่าวสารทางการตลาดมาอัปเดต และนำกลยุทธ์ทางการตลาดมาแนะนำกันอย่างต่อเนื่อง คนไหนที่ทำเกี่ยวกับโฆษณาหรือธุรกิจออนไลน์ ก็สามารถลองไปรับชมได้ หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
14.เพจ Simple Journey ( literaturejourney )
เป็นเพจที่ย่อยสรุปเรื่องราวสาระความรู้ และอาหารสมองเกี่ยวกับธุรกิจ การตลาด และประวัติต่างๆ แบบอ่านเข้าใจง่าย รวดเร็ว และเป็นกันเองแบบเพื่อนเล่าเรื่อง เป็นเพจที่เขียนได้น่าสนใจ สนุก สรุปจับใจความให้อ่านแล้วเข้าใจง่าย หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
15.เพจ ThaiSMEsCenter ( thaismescenter )
เพจที่รวมข่าวสารรวมธุรกิจ SMEs การตลาด ทั่วไทย นำเสนอข้อมูลและวิเคราะห์ ทั้งด้านธุรกิจ การเงิน การค้า การลงทุน ทำให้ไม่พลาดข่าวสารในโลกปัจจุบัน หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
16.เพจ beartai BRIEF ( beartaibrief )
แบไต๋ บรีฟ เป็นเพจ ที่อัปเดตและช่วยบรีฟข่าวคราวเทคโนโลยี ธุรกิจ การเงิน และ ข่าวต่างประเทศ ทั่วทุกมุมโลก ทำให้ไม่พลาดสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมาพร้อมกับการสรุปข่าวสั้นๆกระชับ อัปเดตทุกวัน หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
17.เพจ Good Sharing, Good to Know ( goodsharing )
เพจที่แชร์เรื่องเล่าประสบการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การลงทุน เศรษฐกิจ ธุรกิจ เรื่องรอบโลก ที่รู้แล้วดีมีประโยชน์ และมีบทสัมภาษณ์กับนักลงทุนให้รับชม อีกด้วย โดยคุณ ชารีฎา พรหมโยธี. หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
18.เพจ ลงทุนในบัญชีและภาษี
เป็นเพจที่มอบความรู้ในด้านบัญชีและภาษี ในด้านการลงทุน การทำธุรกิจที่น่าสนใจอื่นๆ อีก เป็นการลงทุนที่จะให้ผลตอบแทนมากกว่าคำว่าบัญชีและภาษี เนื้อหาน่าสนใจไม่ว่าจะเป็น เจาะลึก งบกระแสเงินสด วงจรเงินสดที่สำคัญต่อนักลงทุน หรือ อ่านงบการเงิน ฉบับนักลงทุนมือใหม่แบบเข้าใจง่าย หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
19.เพจ Magnet แม่เหล็กพลังบวก ( magnet )
เป็นเพจที่ให้ข้อคิดแบบความคิดเห็นในเชิงบวก แนวคิด กลยุทธ์และคำปรึกษา รวมทั้งกำลังใจในการทำธุรกิจ และชีวิตส่วนตัว ครอบครัวไปสู่ความสำเร็จ ความสุขแบบยั่งยืนและมีพลังบวกให้กับสังคม เป็นเพจที่เขียนได้น่าสนใจ และได้ Mindset ในเชิงบวก หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
20.เพจ Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ (torpenguin )
เป็นเพจของ คุณต่อธนพงศ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของธุรกิจ “Penguin Eat Shabu หรือ เพนกวินกินชาบู” เป็นเพจที่ คุณต่อ ได้แบ่งปันประสบการณ์และความรู้ ในการทำธุรกิจร้านอาหาร และแสดงความติดเห็นในมุมมอง ของคุณต่อ และอัปเดตข่าวสารในวงการร้านอาหาร ใครทำธุรกิจในแวดวงด้านอาหาร ห้ามพลาด หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
21.เพจ "หุ้น" กันมั๊ย! ( hoongunmai )
เป็นเพจที่มอบความรู้ ส่งต่อ และแบ่งปันเรื่องราวด้านการลงทุน การตลาด ธุรกิจ ไลฟ์สไตล์ ฯลฯ และเรื่องราวอัพเดทที่น่าสนใจ ในแวดวงการลงทุนในแต่ละบทความก็จะมีภาพประกอบให้เห็นชัดเจน อ่านแล้วนึกภาพตามง่าย หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
22.เพจ Sitthinunt ( sitthinunt.com )
เป็นเพจที่เขียนบทความ เรื่องการทำธุรกิจ การพัฒนาตัวเอง การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และการบริหารจัดการคน ที่อ่านและเข้าใจง่าย อ่านแล้วสบายตา โดย นักธุรกิจ วิศวกร นักเขียนและนักการตลาดเป็นผู้ร่วมก่อตั้งของ Magnetolabs และ Content Shifu หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ 11 เพจ ใน EP ที่ 2 นี้ เป็นเพจที่นักธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างเราควรติดตาม และยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ นี่เป็นเพียงแค่ EP.02 ต่อไปพบกับการรวบรวมเพจน่าติดตามของหมวดธุรกิจได้ ใน EP.03 นะครับ
ลำดับไม่ได้มีการจัดอันดับแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่ลำดับ ที่ผู้เขียนเรียบเรียงเป็นบทความให้อ่านง่ายเท่านั้น
ซึ่งเรื่องราวในแต่ละเพจ ก็จะถูกถ่ายทอดออกมาจากการวิเคราะห์ของผู้เล่าเรื่อง ที่สื่อด้วยภาษาที่อ่านได้ง่าย เข้าใจได้อย่างสบาย อ่านเพจไหนแล้วชอบ ดูเพจไหนแล้วใช่ ก็อย่าลืมไปกดติดตามเพจนั้นๆ เพื่อเพิ่มข้อมูลในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซของตัวเองกันด้วยนะครับ พบกันใหม่ใน EP.03 ครับ
และ สำหรับใครที่รอ สายหุ้นต้องมีกองทุนต้องมา
ทางเรา Brew -ชง- จะคัดสรรมาให้เร็วๆนี้ครับ
แหล่งที่มา : https://www.blockdit.com/
ผู้เขียน : KRITTAPAS
โฆษณา