9 พ.ค. 2021 เวลา 14:42 • ธุรกิจ
รวมเพจน่าติดตาม ใน Blockdit หมวดธุรกิจ EP.1
เพจที่ช่วยเปลี่ยนเรื่องยากให้เข้าใจง่ายขึ้น สายลงทุนไม่ควรพลาด
“ความรู้” คือ ก้าวแรกสู่ความสำเร็จทางการเงิน แต่ถ้ายังจับต้นชนปลายไม่ถูก อยากลงทุนแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นหาข้อมูลจากไหนดี
วันนี้เราจึงได้รวบรวมเพจด้านการเงิน การลงทุนที่น่าสนใจ เอาไว้ติดอาวุธการลงทุน และไม่พลาดทุกข่าวสารสำคัญถ้าพร้อมแล้วไป ชง กัน เลย
หมวดธุรกิจ EP.1 by Brew-ชง-
1.เพจ ลงทุนแมน (longtunman)
เพจธุรกิจเล่าเรื่องการลงทุนให้การเป็นเรื่องง่าย นำเสนอแนวคิดการลงทุน การเงิน และเศรษฐกิจ ผ่านมุมมองของผู้เขียน ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย ด้วยรูปแบบการนำเสนอผ่านบทความวิเคราะห์ข้อมูล ให้ผู้ติดตามได้เข้าใจแนวคิดการลงทุนของธุรกิจแต่ละแบรนด์มากยิ่งขึ้น อยู่ในหมวด ธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ และการลงทุน
หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
2.เพจ คลินิกการลงทุน ( wealthinvestmentclinic )
นำเสนอแนวคิด ความรู้ ด้านการเงิน และการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เขียนผ่านบทความ ข่าวสารต่างๆ ด้านการเงิน การลงทุน ธุรกิจ เทคโนโลยี และพัฒนาตัวเอง อยู่ในหมวด ธุรกิจ การลงทุน และ ไลฟ์สไตล์ หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
3.เพจ กรุงเทพธุรกิจ ( bangkokbiznews )
หนังสือพิมพ์ออนไลน์ ที่นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร การวิเคราะห์ ทั้งด้านธุรกิจ การเงิน การค้า การลงทุน ทำให้ไม่พลาดข่าวสารในโลกปัจจุบัน หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
4.เพจ ลงทุนเกิร์ล ( longtungirl )
ลงทุนเกิร์ล ครบเครื่องเรื่องธุรกิจ การลงทุน และไลฟ์สไตล์ สำหรับผู้หญิง อีกหนึ่งเพจที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุน ลงทุนเกิร์ล ครบเครื่องเรื่องธุรกิจ การลงทุน และไลฟ์สไตล์ สำหรับผู้หญิง แต่จะเน้นในเรื่องของการลงทุน และไลฟ์สไตล์ที่เป็นมุมมองของผู้หญิงกันมากขึ้น นำเสนอมุมมองธุรกิจ และเรื่องราวของไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว เข้าถึงของมูล และเข้าใจได้ด้วยภาษาที่เรียบง่าย หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
5.เพจ นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า ( soodkobfah )
เพจที่รวมหลากเรื่องราวการค้าระหว่างประเทศ และกลยุทธ์ธุรกิจ ชุมชนแลกเปลี่ยนความรู้ ระหว่างผู้นำเข้า-ส่งออก (Import-Export) หากเพื่อนๆสนใจเกี่ยวกับเรื่องราวการค้าระหว่างประเทศสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
6.เพจ THE STANDARD WEALTH ( thestandardwealth )
เป็นเพจของสำนักข่าวเศรษฐกิจ ธุรกิจ การเงิน และการลงทุน โดยทีมข่าว THE STANDARD เองเลย ซึ่งจะอัปเดตข่าว ธุรกิจการลงทุน ทุกเช้า วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
7. เพจ Mission To The Moon ( missiontothemoon.co )
เป็นเพจ พื้นที่เปิดกว้างของความคิดสร้างสรรค์ การตลาด ธุรกิจ และแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต โดยคุณ Rawit Hanutsaha, CEO of Srichand United Dispensary Co.,Ltd. หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
1
8.เพจ Nopadol's Story ( nopadol )
เป็นเพจที่เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับความรู้ทางธุรกิจ การพัฒนาตัวเอง และแรงบันดาลใจ จากศาสตราจารย์ ดร. นภดล ร่มโพธิ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
9.เพจ Blockพูดได้byข้าวน้อยฯ ( n.sp )
เป็นเพจที่นำเสนอมุมมองเรื่องใกล้ตัว ธุรกิจ ปรัชญาชีวิต ในรูปแบบบทความสาระบันเทิง ในสไตล์ตัวหนังสือพูดได้ หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
10.เพจ ThaiFranchiseCenter ( thaifranchisecenter )
เป็นเพจที่รวม ข่าว ธุรกิจการลงทุนและการตลาด และรวมธุรกิจแฟรนไชส์ นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร การวิเคราะห์ ทั้งด้านธุรกิจ การเงิน การค้า การลงทุน ทำให้ไม่พลาดข่าวสารในโลกปัจจุบัน หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
11.เพจ The Money ( therichman2019 )
เป็นเพจ ที่ เขียนเกี่ยวกับ ธุรกิจ นวัตกรรม การเงิน และสร้างแรงบันดาลใจ ข่าวสารต่างๆ ด้านการเงิน การลงทุน ธุรกิจ เทคโนโลยี หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดตามด้านล่างได้เลย
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ 11 เพจที่นักธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างเราควรติดตาม และยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ นี่เป็นเพียงแค่ EP.01 ต่อไปพบกับการรวบรวมเพจน่าติดตามของหมวดธุรกิจได้ ใน EP.02 นะครับ
ลำดับไม่ได้มีการจัดอันดับแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่ลำดับ ที่ผู้เขียนเรียบเรียงเป็นบทความให้อ่านง่ายเท่านั้น
ซึ่งเรื่องราวในแต่ละเพจ ก็จะถูกถ่ายทอดออกมาจากการวิเคราะห์ของผู้เล่าเรื่อง ที่สื่อด้วยภาษาที่อ่านได้ง่าย เข้าใจได้อย่างสบาย อ่านเพจไหนแล้วชอบ ดูเพจไหนแล้วใช่ ก็อย่าลืมไปกดติดตาม เพื่อเพิ่มข้อมูลในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซของตัวเองกันด้วยนะครับ พบกันใหม่ใน EP.02 ครับ
หากเพื่อนสนใจ EP.2 คลิกลิ๊งด้านล่างนี้ได้เลยครับ
แหล่งที่มา : https://www.blockdit.com/
ผู้เขียน : KRITTAPAS
โฆษณา