10 พ.ค. 2021 เวลา 09:02 • ปรัชญา
🙏🏽 ศาสนา คือคุณค่า ที่ยั่งยืน 🙏🏽 เพราะโลกนี้นั้นมีผู้คนมากมาย ต่างพ่อต่างแม่ ต่างศาสนา และเชื้อชาติ
🤚🏽🥱 เพราะงั้น เมื่อเรามีบทสนทนากับใครสักคน เราจึงควรเคารพซึ่งกันและกันให้มากที่สุดดดดดด (เสียงยาววววววๆ 55.)
🔥 ในระหว่างการสนทนา อาจมีคำพูดหรือมุมมองที่ไม่เหมือนกัน ขัดแย่งกัน แต่จงจำเอาไว้เทอญ หากเราเป็นผู้ฟังที่ดี เราควรฟัง และหากเราอยากพูดในมุมเรา จงใช้คำว่า " ขอเสนอความคิดเห็น / ขออธิบายในมุมของเรา / ขอเสริมในแบบเรา " คำพูดพวกนี้จะทำให้ระบบการต่อต้านในสมองของอีกฝ่ายนั้นดูลดพลังงานลง และยอมรับฟังเราด้วยความเข้าใจ
✋🏽 และสิ่งหนึ่ง ที่ไม่ควรอย่างยิ่งระหว่างการสนทนาคือ การไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่าย และการพยายามมั่นใจว่าสิ่งที่ตัวเองคิดมันถูก เพราะหากเป็นแบบนั้น เมื่ออีกฝ่ายสวนกลับในรูปแบบที่เป็นประโยคจี้จุดของคุณ คุณก็ต้องเตรียมสร้างเหาะเพื่อป้องกันตัวเองได้เลย เพราะเราต่างรู้กันอยู่แล้วในตัวตนของทุกคน มันไม่เคยมีความสมบูรณ์แบบ
หากฝ่ายตรงข้ามห้ามใจไม้ไหว ตอกกลับเรามา เราคงเกิดความรู้สึกขุ่นมัวในใจระหว่างกันแน่นอน📌
💃🏾. โดยแท้จริงแล้วคนเรามักโกหกตัวเองว่าเป็นคนยอมรับความจริงได้แต่หารู้ไม่ว่าการที่เราต่างเกิดความขึ่นมัวไม่ชอบการกระทำ หรือคำพูดของใครหลายๆ คนนั้น #มันคือการไม่ยอมรับความจริงต่างหาก ใครจะมาว่าเราไม่ได้ แต่เราสามารถไปว่าคนอื่นได้ อันนี้มีอยู่ทั่วไป 💆🏾‍♀️
#ว่าตัวเองเก่งเพราะถือว่าไว้เตือนสติตัวเองจะได้ไม่ไปทำพฤติกรรมนี้กับใคร
#ยอมไม่ได้แปลว่าผิดเสมอไปแต่ยอมเพราะถนอมความมั่นใจของแต่ละคนต่างหาก 💚🤟🏾🙏🏽
โฆษณา