22 พ.ค. 2021 เวลา 23:30 • บ้าน & สวน
ต้นไม้มงคลประจำราศีเมษ
5
ราศีที่มีความใจร้อน ขี้โวยวาย เข้มแข็ง กล้าหาญ อีกทั้งยังเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม รักการผจญภัยและมักไขว่คว้าหาเรื่องแปลกใหม่ให้ชีวิตอยู่เสมอ และเป็นราศีที่ขี้น้อยใจ
3
1. ต้นเทียนมหาลาภ
ตามความเชื่อว่าจะนำพาความโชคดีมีลาภเงินทองเข้ามาในบ้าน เหมาะแก่การปลูกไว้ในร้านขายของ หรือในบ้านและคอนโดก็ได้ เพราะดูแลง่าย มีขนาดเล็กปลูกในกระถางได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาปลูกและใช้พื้นที่ไม่มาก ไม่ต้องการแสงแดดจัด หากจะปลูกควรปลูกบริเวณที่มีแสงแดดไม่จัดมาก
1
2. ต้นกวักมรกต
ช่วยเสริมในเรื่องของ เรียกเงินทอง เรียกทรัพย์ เสริมการมีโชคลาภ เป็นพืชหัวดังนั้นจึงขยายพันธุ์ได้ด้วยการแยกหัว แต่อีกวิธีก็คือสามารถใช้ใบในการปลูกก็ได้ แต่การปลูกด้วยใบจะต้องใช้เวลามากกว่าการปลูกด้วยหัว เลี้ยงง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อย
3. ต้นโกสน
ไม้พุ่มหลากสีชนิดนี้ นิยมเป็นปลูกกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยเฉพาะภายในพระราชวัง และวัด เพื่อหวังให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุข หากนำมาปลูกในบ้าน ก็จะทำให้ครอบครัวมีแต่ความสงบสุข ปราศจากความขัดแย้งใด ๆ นั่นเพราะคนสมัยก่อนเชื่อกันว่า คำว่า "โกสน" มีเสียงใกล้เคียงกับคำว่า "กุศล" ซึ่งหมายถึงการสร้างบุญ สร้างสิ่งที่ดีงามเป็นบุญเป็นกุศลนั่นเอง
ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล คนโบราณก็ยังแนะนำให้ปลูกต้นโกสนในวันอังคาร และปลูกไว้ทางทิศตะวันออกของบ้านเพื่อรับแสงแดดยามเช้า จะทำให้เห็นสีสันของใบที่สวยสด ดึงดูดสายตาของผู้ที่พบเห็น
4. ต้นไม้สวรรค์
เป็นต้นไม้ความหมายดีที่เชื่อกันว่าหากปลูกไว้ในบ้าน จะช่วยนำความโชคดี ความมั่งคั่งร่ำรวย และความสำเร็จมาให้คนในบ้าน อีกทั้งในทางฮวงจุ้ยยังถือว่าลักษณะใบเป็นรูปกลมมนของต้นใบเงินนั้น สื่อถึงเงินทองและสร้างพลังบวกภายในบ้านได้ด้วย
ลักษณะทั่วไปของต้นใบเงิน คือ เป็นไม้อวบน้ำ ทรงพุ่ม กิ่งเรียบ ใบกลมหนา ผิวมันเงา สีเขียวหยก บางสายพันธุ์มีขอบสีแดงหรือสีเหลือง ออกดอกสีขาวอมชมพู พร้อมส่งกลิ่นหอมหวานในช่วงหน้าหนาว ต้องการการดูแลน้อยมาก แต่อายุยืนยาว ทนแล้ง ทนชื้น ได้เป็นอย่างดี ควรตั้งไว้ให้แดดส่องถึงพอสมควร แต่อย่าให้โดนแดดจัดเกินไป และรดน้ำเฉพาะตอนดินแห้งเท่านั้น
1
5. ต้นกล้วยไม้
ต้นไม้มงคลที่ปลูกแล้วจะช่วยให้ผู้ปลูกมีเสน่ห์ เป็นที่ต้องตาต้องใจ มีแต่คนรักและเมตตา อีกทั้งการดูแลต้นกล้วยไม้ยังไม่ต้องใช้เวลามากนัก แค่แขวนไว้ในที่โดนแดดโดยตรงเป็นช่วง ๆ หมั่นรดน้ำในตอนเช้า เพราะรากจะดูดซับอาหารได้ดีที่สุด โดยรดให้ชุ่มทั้งรากและใบ และฉีดปุ๋ยละลายน้ำสัปดาห์ละครั้ง
6. ต้นลิ้นมังกรแคระ
คนไทยโบราณเชื่อว่า บ้านใดปลูกต้นลิ้นมังกรไว้ประจำบ้าน จะช่วยป้องกันอันตรายจากภายนอกได้
นอกจากนี้ ลิ้นมังกร ยังเป็นไม้ฟอกอากาศที่องค์การนาซ่าได้นำมาทดลองวิจัย ซึ่งก็ได้ผลวิจัยว่า “ต้นลิ้นมังกร” จะมีลักษณะพิเศษกว่าพันธุ์ไม้ชนิดอื่นคือ จะคายก๊าซออกซิเจนในเวลากลางคืน ส่วนกลางวันจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์แทน ทำให้สามารถปลูกต้นลิ้นมังกรในบ้านได้โดยไม่มีอันตรายต่อคนในบ้าน
#สาระจี๊ดจี๊ด
บางคนเรียก ลิ้นมังกรอีกชื่อหนึ่งว่า หอกพระอินทร์ ซึ่งเป็นอาวุธชนิดหนึ่งของพระอินทร์ ที่ใช้ในการต่อสู้และปกป้องศัตรูจากภายนอก ดังนั้น ลิ้นมังกร จึงเป็นไม้ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นไม้ที่มีความสำคัญของพระอินทร์ในสมัยพุทธกาล
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
แหล่งที่มา / แหล่งอ้างอิง
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง
โฆษณา