27 มิ.ย. 2021 เวลา 16:40 • สุขภาพ
It's Okay to Not Be Okay ค่ะมาเจอกันอีกแล้วกับแป้งเองค่ะ
พอดีช่วงนี้เห็นคนมีปัญหาเข้ามาในชีวิตเยอะมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นดาราฮอลลิวูด
ที่ออกมาประกาศว่าฉันไม่โอเค เพราะตลอดเวลาที่มีชื่อเสียงเขามีปัญหาเข้ามามากมายในชีวิต แต่ครั้งนี้คงจะหนักจนทนไม่ไหวจริงๆ ที่จะออกมาพูด
แต่เขาไม่ได้มาบอกว่าเขาโอเค ในวันนี้เขามาบอกว่าไม่โอเคแล้วทุกคนก็ต่างยอมรับแถมยังให้กำลังใจ มอบความรักให้นาง
บางครั้งการที่เราบอกว่าเราไม่ ok มันโอเคค่ะที่จะบอกออกมา ว่าเราไม่ ok
เพราะเราเป็นมนุษย์ที่มีความรู้สึก มีรัก โลภ โกรธหลง
เคยทำผิด ทำอะไรที่ไม่อยากทำ เป็นอะไรที่ไม่อยากเป็น
แต่ทั้งหมดทั้งมวลเคยคิดไหมค่ะ สิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่เราทำไปแล้ว มันผ่านไปแล้ว
ไม่สามารถที่จะกลับไปแก้ไขมันได้ ชีวิต ณ ปัจจุบันคือต้องเดินไปข้างหน้าแล้วอยู่กับเวลา ณ ปัจจุบันค่ะ
 
สิ่งที่เราทำได้ ณ ตอนนี้คือปรับปรุงในสิ่งที่บกพร่องที่ผ่านมาแล้ว
คนเราเลือกเกิดไม่ได้ค่ะ เลือกที่จะเกิดมาในครอบครัวที่รวย หรือจน ไม่ได้
แต่เราเลือกที่จะให้ชีวิตแบบ ที่เราอยากเป็นได้ การเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ที่ละนิด
คือการเริ่มต้น ที่ดีที่สุด
หวังว่าสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดทั้งมวลนี้จะเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนในเวลานี้นะคะ กอด
ก่อนจากกันอย่าลืมดูแลตัวเองและคนรอบข้างด้วยเด้อ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา