วิธีแก้เครียด
ช่วงนี้สถานการณ์โควิด รุนแรงขึ้นอาจส่งผลให้หลายๆ คนมีความเครียดมาเยือนโดยไม่รู้ตัว
หรือรู้ตัว แต่เราจะทำอย่างไรให้ความเครียดนั้น ดีขึ้น อาจจะไม่ใช่แค่เครียดจากโควิด
แต่เรามี วิธี ที่ทำให้ความเครียดดทุเลาลง เราเป็นคนที่เผชิญอาการเครียด จนงูสวัดขึ้น อันนี้เครียด
ไม่เครียดไม่รู้ค่ะ เพราะงูสวัดมาเยือนหมอบอก เกิดจาก อาการเครียด ฉับพลัน ก่อให้เกิดงูสวัด ทั้งๆที่อายุเราไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากโดนรถซน ที่สหรัฐ ทำให้เครียด แต่โชคดีที่ไม่เป็นไร รายละเอียดมีเยอะค่ะ เล่าคงไม่จบแน่ๆ คอยติดตามกันนะคะว่างูสวัดเกิดจากอะไรบ้างในเครสเรา
ว่าแต่ว่าจะทำอย่างไรดีค่ะ ให้หายเครียด?
แป้งเองเอาวิธีตัวเอง แล้วก็จากหนังสือ ที่อ่าน หรือจาก คนรอบข้าง ที่ทำกันบ่อยๆ จนได้ผลมาฝาก
พยายามหาเรื่องให้ตัวเองยุ่งค่ะ
อย่างเช่น ทำความสะอาด บ้าน ขัดห้องน้ำ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วย เบี่ยงเบน ความเครียด เราให้ใจเราไปจดจ่อ กับสิ่งที่ทำตรงหน้าได้ดีเลยค่ะ บางทีเราขัดห้องน้ำ 3 รอบเลย 55 สิ่งที่กล่าวมาช่วยความเครียดเบาลงได้ แถม บ้านยังสะอาดด้วยนะ
เสริมความสุข ด้วยการดูแลตัวเอง
อย่างเช่น พอกหน้า ทาเล็บ เสริมสวยหรือเสริมหล่อ เพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้เราเห็นคุณค่าของตัวเอง เมื่อเราสวยหรือหล่อ แล้วเราจะมีความสุขขึ้นมาได้ การทำอะไรเล็กๆ ให้กับตัวเรา
จะช่วยแบ่งเบา เรื่องกังวลไปจากใจบ้างไม่มากก็น้อยเลยค่ะ
ทำอาหาร
อันนี้ ดีค่ะ อร่อยไม่อร่อยไม่รู้ รู้แต่ว่า เราทำอาหารเองเรารู้ว่าใส่อะไรลงไป ถูกปากตัวเองด้วย เวลาเราทำอาหารส่วนตัวนะคะ จะเปิดเพลง สบายๆ เช่นเพลง Jazz แล้วก็จิบไวน์ เบาๆ แต่ไม่ดื่มเยอะ ถ้าดื่มเยอะเมานะจะ......เดียวอาหารไม่สุข วิธีนี้ได้ผลกับ เรามากค่ะ เพราะชอบทำอาหาร แล้วยังเพลินกับเสียงเพลง จิตใจเราจะเบิกบานขึ้น ลองทำกันดูน้า แล้วก็ผ่อนคลายด้วย
ออกกำลังกาย
ก็รู้ๆ กันอยู่นะคะหลังออกกำลังกายเสร็จร่างกายจะหลั่งสาร Dopamine ที่ทำให้เรามีความสุข ลองออกกำลังกันน้า จะได้หายเครียดบ้าง ร่างกายยังแข็งแรง แถมหุ่นยังเฟริม สวยหล่อกันต่อไม่รอแล้วนะ
Entertain ตัวเอง
เช่นดูหนัง เปิดเพลงเต้น หรือดูยูทูป สิ่งเหล่านี้ อาจจะช่วยได้บ้างแนะไม่มาก ก็น้อยแต่ทั้งหมดทั้งมวล เราควรมีสติ ถ้าเครียดก็พยายามหาทางออกไปนะคะ ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ แต่ก็ค่อยๆ แก้ถ้าปัญหามันใหญ่ ก็ขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง เช่นโทรหาเพื่อน หรือคนที่เราคิดว่าคุยได้ เราจะโทรไป ร้องให้ได้ แล้วเมื่อระบายมันออกมาจะช่วยให้เราดีขึ้นค่ะ ถ้าไม่มีคนพูดคุยก็ลองโทรไปที่สายด่วนสุขภาพ ได้ค่ะ เราคุยกับเขาได้เพราะเราไม่รู้จักกับเขา เขาจะรับฟัง ถ้าเราระบายออกมาบ้าง มันจะโล่งช่วยได้เยอะค่ะ เพราะเราเคยโทรไปร้องให้กับเขามา
ปล. ตอนเราอยู่สเปนช่วงโควิดล็อกดาวเพียงคนเดียว เมืองทั้งเมื่องปิดแบบจริงจัง ไปได้แค่ซื้อของกับร้านยา อยู่แต่ในห้องเล็กๆ คนเดียว เราก็ผ่านมันมาได้ อยากให้กำลังใจทุกคนที่เผชิญกับทุกปัญหาที่เจอคะ อยากให้เข็มแข็ง แล้ววันที่ฟ้าสดใสก็จะมีอีกครั้งค่ะ ท้อถอย อ่อนแอ บ้างนั่นคือรสชาติชีวิตค่ะ ชีวิตมีดี มีร้าย แต่สิ่งที่ต้องมีคือ สติ ค่ะ
ก่อนจากกันเราก็ขอให้ทุกคนมีความสุข อย่าลืมดูแลตัวเองแระคนรอบข้างด้วยเด้อ❤️
อันนี้ยูทูป ช่องเราเองเผื่ออยากดูแก้เคลียด อิอิ ฝากติดตาม กดไลน์ด้วยนะจ่ะ 😻

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา