28 มิ.ย. 2021 เวลา 02:09 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าคนในอยากออก คนนอกอยากเข้า ที่สุดแล้ว เราควรมีคู่ หรือว่าอยู่เป็นโสดดีนะ?
เอาไงดีอะ?
ผลพวงจากการเก็บกวาดบ้าน ทำให้ผมมีโอกาสได้อ่านไดอารี่ของตัวเองสมัยเป็นหนุ่มน้อยวัยละอ่อนอีกครั้ง
2
และเพียงเปิดไปได้แค่ไม่กี่หน้า สายตาของผมก็ไปสะดุดเข้ากับประโยคนี้อย่างจัง!!!
“ถ้าผมมียานอวกาศ และเชื้อเพลิงที่ใช้คือความเหงา คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะเดินทางไปได้ไกลถึงสุดขอบจักรวาล”
3
ป้าดดด!!! อลังการแท้ เจ้าคือเหงาปานนั้นบ่!!!
5
ผมอดที่จะยิ้มกับสิ่งที่ตนเองบันทึกไว้ในวันวานไม่ได้
แล้วขณะที่กำลังคิดเพลินๆ อยู่นั้น สำนวนหนึ่งก็แว่บเข้ามาในหัว จนต้องรีบเอากระดาษมาจด!!!
“คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า”
ดูเหมือนผมจะได้ธีมที่ใช้เขียนบทความเข้าแล้วล่ะ
1
Happyness is .… - Moderndog
“คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า” ว่ากันตามความหมายก็คงจะประมาณ คนที่แต่งงานแล้วแต่อยากกลับไปใช้ชีวิตโสด ส่วนคนที่ยังไม่ได้แต่งงานกลับอยากไปมีชีวิตคู่
หรือความหมายอีกนัยหนึ่งก็คือ การไม่พอใจในภาวะที่ตนเองเป็นอยู่ ขณะเดียวกันกลับมีคนอื่นต้องการที่จะเข้ามาอยู่ในภาวะนั้นบ้าง
3
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่า ต้องมีอย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิตล่ะ ที่ความต้องการลึกๆ ของใครหลายคน เป็นดังสำนวนที่กล่าวมาข้างต้น
เอาละครับ เผื่อใครอยากเปลี่ยนสถานะ ซึ่งไม่ว่าจะถอยกลับมาอยู่กับตัวเอง หรืออยากก้าวข้ามดินแดนที่ไม่เคยไปเยือน วันนี้ผมมีข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจของทุกท่านครับ
และเพื่อให้เห็นภาพชัดเจน ก็ขออนุญาตใช้ความสุข และความทุกข์เป็นตัววัดในครั้งนี้ละกันนะครับ
ซึ่งจะแทนค่าง่ายๆ ดังนี้
ความสุข = ข้อดี
และความทุกข์ = ข้อเสีย
ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันได้เลยครับผม
Let’s go
ข้อดีของการอยู่เป็นโสด หรือกลับมาเป็นโสด
1. ด้านความรัก
รักตัวเองได้อย่างเต็มที่
แน่นอนว่าการที่ไม่มีคนรัก นั้นเป็นผลให้คุณเป็นอย่างนี้โดยอัตโนมัติแน่นอน เพราะในเมื่อไม่ต้องคอยเอาใจใส่ใคร ก็ไม่พ้นต้องเอาใจใส่ตัวเองนี่แหละ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแง่มุมที่ดีไม่น้อย เพราะถ้าจะมีใครสักคนบนโลกที่รักคุณมากที่สุด คนๆ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นคุณนี่ล่ะ
เลือกได้เต็มที่เพื่อให้เจอคนในฝัน
ในวันที่ครึ้มอกครึ้มใจ นึกอยากเปลี่ยนสถานะไปมีคู่ มีความรักกับเขาบ้าง คุณก็มีสิทธิ์โดยชอบธรรมในแบบที่ไม่ต้องยุ่งยากเลยนะ เพราะไม่มีใครเป็นเจ้าของคุณ ถ้าเจอคนที่ใช่ และคู่ควรที่เลือกมาดีแล้ว ก็ไม่ต้องรีรอ ตกลงปลงใจได้เลย อนุมัติเองโลด!!!
2. ด้านการดำเนินชีวิต และสังคม
ดื่มด่ำกับอิสระภาพ ชีวิตเป็นของเรา ใช้ซะ!!!
แน่นอนว่าการเป็นโสดนั้นทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างอิสระเสรีเต็มที่ คุณสามารถทำสิ่งต่างๆ ให้ตัวเองมีความสุขได้ดั่งใจ เป็นตัวของตัวเองสุดๆ และตามใจตัวเองได้มากเท่าที่ต้องการ อยากทำอะไรทำ โดยไม่ต้องสนว่าใครจะคิดยังไง ดีสุดๆ เลยใช่ไหมล่ะ
อยากแต่งตัวแบบไหนก็ได้ ไม่ต้องห่วงว่าจะมีใครมาคอยบ่น คอยหวง อยากกินอะไรก็ได้ อยากเที่ยวที่ไหนก็ไป ไม่ต้องถามใคร หรือจะนอนโง่ๆ อยู่บ้านก็ได้นะ ไม่ต้องแคร์
ขอแค่อย่ากลัวกับการที่ต้องทำอะไรคนเดียวก็พอ เพราะเดี๋ยวนี้กินข้าวคนเดียว ดูหนังคนเดียว หรือแม้แต่ไปเที่ยวไกลๆ คนเดียว ขอบอกเลยว่า ใครๆ เขาก็ทำกันครับ
สถาปนาความสัมพันธ์กับทุกคนรอบตัวแบบจัดเต็ม
ได้สบาย!!!
จะพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนฝูง ปู่ยา ตายาย ลุงป้า น้าอา ฯลฯ ใครจะให้ทำกิจกรรมอะไรด้วย หรือว่านัดไปไหน ขอให้บอกมา เพราะว่างตลอดไม่ต้องถามใคร จังหวะนี้คุณเป็นผู้กุมชะตากรรมของตัวเองอยู่แล้ว
3. ด้านการเงิน
มีอิสรภาพทางการเงินแบบจัดเต็ม!!!
บอกได้เลยว่า ด้วยสถานะที่เป็นอยู่ในตอนนี้ อำนาจการควบคุมชะตากรรมของสตางค์ในกระเป๋านั้นตกอยู่ในมือของคุณแต่เพียงผู้เดียว จะดีจะร้ายก็ขึ้นอยู่กับคุณ ไม่มีคนรักชวนกิน ชวนเที่ยว ชวนใช้จ่ายนู่นนี่นั่น ซึ่งถ้าคุณไม่ได้อยากไปไหน หรืออยากได้อะไร ก็ลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลยเหมือนกันนะ
4. ด้านหน้าที่การงาน
ลุยงานได้เต็มที่ไม่มีเบรก!!!
เมื่อไม่ต้องคอยพะวักพะวงเช็กโทรศัพท์ โซเชียลมีเดีย หรือวิดีโอคอลหาใครวันละสามครั้งเวลาหลังอาหาร จะเลิกดึก บ้างานขนาดไหนก็ไม่มีใครว่า นี่เลยถือเป็นโอกาสดีที่คุณจะหันกลับมาทุ่มเทกับงานได้อย่างเต็มที่ เผลอๆ อาจจะประสบผลความสำเร็จ เลื่อนขั้นแบบก้าวกระโดดเลยก็ได้ใครจะไปรู้
5. ด้านสุขภาพร่างกาย และจิตใจ
มีแนวโน้มในการดูแลรูปลักษณ์ และสุขภาพร่างกายที่ดี
รูปร่างหน้าตาต้องดูดีอยู่เสมอ ก็แน่ล่ะ นั่นก็เพราะคุณยังโสดอยู่ ความจริงก็คือ ลึกๆ แล้วคุณยังคงหวังว่าสักวันจะได้เจอ ผู้ชายหรือผู้หญิงในฝันอยู่น่ะสิ ตราบใดที่ยังคงมีความหวัง เชื่อว่าคุณไม่มีทางปล่อยตัวง่ายๆ หรอก ดังนั้นจึงไม่แปลกที่คุณจะออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อฟิตหุ่น ใส่ใจเรื่องอาหารการกินเพราะกลัวอ้วน หรือกระทั่งดูแลหน้าตาผมเผ้าเสื้อผ้าให้เนี้ยบอยู่เสมอ

สุขภาพจิตดี ไม่ต้องทะเลาะ ไม่ต้องงอน ไม่ต้องง้อ และแน่นอนว่าตัดเรื่องอกหักไปได้เลย!!!
ก็แน่ล่ะเพราะไม่มีคนรักให้อาการที่ว่ามาข้างต้นได้ออกฤทธิ์ไง ซึ่งกับบางคนที่เคยผ่านการมีคู่ที่ไม่ดีมา นี่ถือเป็นของขวัญชิ้นพิเศษของชีวิตเลยนะ หรือว่าไม่จริง
อยู่คนเดียว - เบิร์ด ธงไชย
ข้อเสียของการอยู่เป็นโสด หรือกลับมาเป็นโสด
1. ด้านความรัก
รักใครไม่เป็น
บางทีการอยู่กับตัวเองนานๆ ไม่ได้รักใครเลย ก็มีข้อเสียที่ชัดเจนเหมือนกันนะ ใครจะรู้ว่าถ้ามีคนดีที่คู่ควรเข้ามา จิตใจที่ด้านชา ความกลัว อาจเปลี่ยนคุณให้กลายเป็น “เจ้าสาวที่กลัวฝน” ก็ได้ ใครจะรู้
2. ด้านการดำเนินชีวิต และสังคม
น้อยเนื้อต่ำใจกับอิสรภาพที่มากเกินไปมันซะงั้น!!!
เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาในตอนเช้า แล้วพบว่าไม่มีใครนอนอยู่เคียงข้างอีกแล้ว ไม่มีใครบีบยาสีฟันไว้รอ กินข้าวคนเดียว ดูหนังคนเดียว หรือแม้แต่ไปเที่ยวคนเดียว บ่อยครั้งเข้า นานวันเข้า บอกได้เลยครับว่า คุณเองนั่นแหละที่จะตั้งคำถามว่า กิจกรรมเหล่านี้ถ้าทำร่วมกับคนรักมันจะดีกว่านี้ไหม?
เป็นชายแท้-หญิงแท้หรือเปล่า? เมื่อไหร่จะมีแฟน? แล้วเมื่อไหร่จะแต่งงาน? ฯลฯ คำถามคลาสสิกจากทุกคนในสังคมต้องมา!!!
ทุกคนคนรอบตัวคุณ หรือแม้แต่ป้าข้างบ้านจะต้องถามคำถามข้างต้นกับคุณอย่างแน่นอน ยิ่งถ้าองค์ประกอบครบอะนะ กล่าวคือ เป็นลูกชาย-ลูกสาวคนเดียวของบ้าน หรือเป็นตัวความหวังของตระกูล อายุเหมาะสมร่วมหอลงเรือน ไม่ก็ค้างอยู่บนคานนานแล้ว เตรียมคำตอบไว้ให้ดีครับ
3. ด้านการเงิน
งานเข้าเพราะอิสรภาพทางการเงินที่มากเกินไป!!!
เพราะอำนาจการควบคุมชะตากรรมในกระเป๋าสตางค์นั้นตกอยู่ในมือคุณแต่เพียงผู้เดียว มองอีกมุมหนึ่งนี่มันอันตรายเอามากๆ เลยนะ ไม่มีคนคอยเบรก คอยห้ามเรื่องการใช้จ่าย มันจะยุ่งเอา เพราะคุณก็จะคอยอ้างสิทธิ์ในการซื้อนู่นนี่นั่นอย่างชอบธรรมอยู่เสมอ จนรู้ตัวอีกทีก็ไม่มีเงินเก็บเหลืออยู่เลยนั่นเอง
4. ด้านหน้าที่การงาน
เราจะทำเพื่อ?
ถ้าคุณขยันตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อต แต่ในใจตั้งคำถามว่า ทำสิ่งนี้เพื่อใครก็ยุ่งอยู่เหมือนกันนะ
5. ด้านสุขภาพร่างกาย และจิตใจ
คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง
เวลาเจ็บป่วยไข้ไม่ว่าจะหนัก-เบา นั้นต้องหาหยูกหายากินเอง คนป้อนข้าวเช็ดตัวก็ไม่มี ทำเป็นเล่นไป ถ้าได้อ้อนคนรักนี่หายป่วยเร็วกว่าเดิมนะรู้ไหม!!!
ไม่มีคู่คิด ไร้ซึ่งคนรู้ใจ
1
จะว่าไปแล้วนอกจากพ่อแม่ และเพื่อนสนิท คนรักนั้นคืออีกคนที่น่าจะรู้ใจเรามากที่สุด ซึ่งเขาสามารถเป็นที่ปรึกษา และสามารถระบายความทุกข์ได้ เมื่อชีวิตเรานั้นต้องเผชิญหน้ากับปัญหา เพราะในบางครั้งคนเราก็แก้ปัญหาด้วยตัวเองได้ไม่ดีนัก การได้มุมมองจากบุคคลที่สองจึงถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะนั่นอาจจะทำให้เรามองเห็นทางแก้ปัญหาในแบบที่เราคาดไม่ถึงมาก่อนเลยก็เป็นได้
เหงาจับจิตจับใจ
แน่นอนว่าการที่ไม่มีคนให้รัก ไม่มีคนให้คิดถึง ความเหงาเข้าครอบงำจิตใจคุณอย่างแน่นอน ยิ่งคนที่เคยมีความรัก หรือใช้ชีวิตคู่มาก่อนนี่จะทรมานมากเลย รู้ได้เลยว่าขนาดฤดูร้อนที่อากาศอบอ้าว ก็ยังรู้สึกหนาวกายหนาวใจ ยิ่งวันหรือเทศกาลของคนมีคู่นี่ไม่ต้องพูดถึง วาเลนไทน์เอย ลอยกระทงเอย อยากหลับข้ามวันมันซะให้พ้นๆ ไป!!!
และตอกย้ำเข้าไปอีก เพราะจากงานวิจัยกว่า 218 ชิ้น ของนักวิจัยชาวสหรัฐพบว่า การอยู่เป็นโสด นั้นส่งผลร้ายต่อสุขภาพร่างกาย และจิตใจโดยตรง ทั้งมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตมากถึง 50% เมื่อเทียบกับโรคอ้วน ซึ่งมีเพียง 30% เท่านั้น ไม่เกินเลยนะ ถ้าจะบอกว่า “ความเหงา” นั้นสามารถฆ่าคนได้!!!
เหงา - PEACEMAKER
ข้อดีของการใช้ชีวิตคู่
1. ด้านความรัก
พบคนในฝัน?
ถ้าคุณเชื่อเรื่องเนื้อคู่ สถานะนี้แหละครับที่จะทำให้คุณมีโอกาสได้พิสูจน์ว่าเขาคนนั้นมีอยู่จริงหรือไม่? จากนั้นปล่อยให้วันเวลา ทุกข์ และสุขที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณทั้งคู่ได้ทดสอบ ไม่แน่ว่า คนที่ใช้ชีวิตคู่อยู่กับคุณในตอนนี้ อาจจะเป็นคนในฝันคนนั้นก็ได้นะครับ
Now & Forever
โดยปกติแล้วคนเรานั้นเกิดมาคนเดียว (แม้แต่แฝดยังออกมาคนละเวลา) ตายคนเดียว (ถ้าไม่นับอุบัติเหตุหมู่อะนะ) ดังนั้นช่วงเวลาที่ได้รักใครสักคน และใช้ชีวิตร่วมกันน่าจะมีความสุขมากที่สุด อยากจะบอกว่านี่อาจจะเป็นสุดยอดข้อดีที่ทำให้คู่รักตัดสินใจแต่งงานกัน เพราะการได้มีใครสักคนที่จะอยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆ จนแก่เฒ่า ซึ่งแม้การอยู่นั้นจะเป็นการอยู่แบบรักบ้าง ทะเลาะบ้าง ดั่งที่มีการเปรียบถึง “ลิ้นกับฟัน” ที่ต้องมีกระทบกันบ้างไม่มากก็น้อย แต่สุดท้ายความเป็นเพื่อนที่แฝงอยู่ในฐานะสามีภรรยาที่ไม่เคยทิ้งกันไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ ก็จะทำให้ชีวิตของคุณไม่เงียบเหงาตลอดไป
2. ด้านการดำเนินชีวิต และสังคม
ครอบครัว และหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องสบายใจ
หลายคนอาจคิดไปว่าการมีคู่ หรือการแต่งงานคือการตัดอิสรภาพออกจากชีวิต แต่ในความเป็นจริงแล้ว เมื่อคุณแต่งงานครอบครัวของคุณจะไม่มายุ่งกับคุณอีกเลย ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ นะ เพราะพวกเขาเห็นว่าคุณมีครอบครัวเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว และเชื่อว่าคุณทั้งสองจะสามารถดูแลกันและกัน รวมทั้งจัดการกับปัญหาต่างๆ ร่วมกันได้
สายรักเด็กห้ามพลาดเด็ดขาด!!!
หนุ่มสาวที่แต่งงานกัน ก็หวังที่จะมีลูกไว้เป็นพยานรัก ไว้สืบสกุล ดูแลกิจการ และทรัพย์สมบัติของเราต่อไปในอนาคต นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีของสายนางงาม เพราะเด็กคนที่คุณจะรักคนนี้คือเลือดเนื้อเชื้อไขแท้ๆ ของคุณเอง เป็นลูกที่ชอบธรรม และถูกต้องตามกฏหมายของคุณ แล้วจะไม่ให้รักยังไงไหว
3. ด้านการเงิน
ฝ่าฝัน และสร้างอนาคตทางการเงินไปด้วยกัน
ไม่ว่าจะเป็นการหาเงินหรือว่าการใช้จ่าย ติดลบด้วยกัน บวกไปด้วยกัน จนไปด้วยกัน รวยไปด้วยกัน ทุกสิ่งที่กล่าวมาจะมีคนร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกับคุณเสมอ และยังเป็นเรื่องง่ายขึ้นที่คุณทั้งสองจะสามารถซื้อของที่ไม่สามารถซื้อได้เพียงลำพังก่อนหน้านี้ อาทิ บ้านหลังใหม่ รถคันใหม่ ฯลฯ
4. ด้านหน้าที่การงาน
บางทีนี่อาจเป็นโอกาสที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตมากขึ้น การมีชีวิตคู่ที่ดีจะช่วยให้ผู้ชายมีความรู้สึกมั่นคงมากขึ้น เพราะจากการวิจัยพบว่า ผู้ชายจะประสบความสำเร็จมากขึ้นเมื่อแต่งงาน ยิ่งถ้ามีภรรยาที่เป็นคู่คิดที่ดี ก็จะทำให้ชีวิตดีมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะไม่ต้องมาคอยเป็นกังวลกับเรื่องการหาคู่ จึงทำให้สบายใจ และทุ่มเทในการทำงานได้อย่างเต็มที่
5. ด้านสุขภาพร่างกาย และจิตใจ
ได้ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำตัว
ในทางกฎหมายนั้นถือว่าสามี-ภรรยา เป็นเหมือนคนๆ เดียวกัน จึงไม่แปลกที่เราจะรู้สึกไว้เนื้อเชื่อใจคนที่เราแต่งงานด้วย ซึ่งเราสามารถปรับทุกข์ เล่าระบายความในใจ และให้เขาเป็นเพื่อนช่วยคิดช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ได้นั่นเอง
มีคนร่วมฝัน และช่วยกันทำฝันนั้นให้เป็นจริง
จะดีแค่ไหนถ้าความฝันที่คุณตั้งเอาไว้นั้นจะมีคนมาร่วมรับรู้ ร่วมแชร์ ไปจนถึงช่วยกันเติมเต็มให้มันเป็นจริง ซึ่งแม้บางคู่อาจจะฝันกันไปคนละทาง แต่เราก็สามารถต่างฝ่ายต่างช่วยกันไปก่อน หรือดัดแปลงสองฝันนั้นให้เป็นหนึ่งเดียวกันก็ได้ มันยอดเยี่ยมใช่ไหมล่ะ
ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเพียงลำพังในโลกใบนี้อีกต่อไป
ถ้าใครเบื่อที่ต้องทำอะไรคนเดียวตอนเป็นโสด ลืมภาพนั้นไปซะ จากนี้ทุกกิจกรรมจะมีคนมาร่วมทำอยู่เสมอ
มีคนคอยดูแลยามเจ็บป่วย
นี่คืออีกหนึ่งข้อดีที่ชัดเจนของการมีคู่ แน่นอนว่ายามเจ็บป่วย ก็จะมีคนๆ หนึ่งที่คอยดูแลคุณอยู่ไม่ห่าง แม้บางคู่จะเถียงว่าไม่จริง เวลาป่วยต้องดูแลตัวเอง ไปหาหมอคนเดียวอยู่เลย แต่ลองคิดดีๆ นะครับ เชื่อสิไม่ว่าคู่ของคุณจะใจไม้ไส้ระกำขนาดไหน พอไม่สบายคุณก็จะได้รับความห่วงใยดูแลไม่มากก็น้อยในสไตล์ของคนๆ นั้นอยู่ดี แน่นอนว่า ยังไงซะก็ยังดีกว่าการไม่มีใครมาดูแลละกันนะครับ
ทำให้สุขภาพแข็งแรง และมีอายุยืนยาวมากขึ้น
นั่นก็เพราะเมื่อคุณมีคู่ชีวิตที่ดี คุณก็จะรู้สึกอยากดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าแต่ก่อน หมั่นออกกำลังกาย และกินอาหารที่มีประโยชน์ อีกทั้งความสุขยังเป็นตัวกระตุ้นให้สุขภาพดี และแข็งแรงอีกด้วย
คู่ชีวิต - COCKTAIL
ข้อเสียของการใช้ชีวิตคู่
1. ด้านความรัก
ยามแรกรัก น้ำต้มผัก ยังว่าหวาน
พอเริ่มนาน น้ำตาลทราย ยังว่าขม
อันตัวเรา ยิ่งรัก ยิ่งตรอมตรม
หวานเป็นลม ขมเป็นยา ท่องจำไป
รักมาก ช้ำมาก ในวันที่ไม่รักกันแล้วแต่ไม่สามารถไปจากกันได้ด้วยเหตุผลใดก็ช่าง มันคือตกนรกดีๆ นี่เอง
2. ด้านการดำเนินชีวิต และสังคม
จุดจบแห่งอิสรภาพ
แน่นอนว่าการแต่งงานนั้นเปรียบได้กับการผูกมัดทั้งทางร่างกาย และจิตใจ แน่นอนว่าเมื่อคุณจะไปไหน หรือไปทำธุระอะไร คุณก็ต้องขออนุญาตคนรักของคุณก่อน จากนี้ลืมไปได้เลยว่า การตัดสินรับปากว่าจะไปไหนมาไหน หรือทำอะไรแบบปุ๊บปับนั้นมันคืออะไร!!!
3. ด้านการเงิน
ภาระที่เพิ่มมากขึ้น
ปกติแล้วตอนเป็นโสดแต่ละคนก็มีภาระส่วนตัวเองอยู่แล้ว เมื่อมาอยู่ด้วยกัน ก็ต้องร่วมแบกภาระที่ทำด้วยกันเพิ่มมากขึ้นไปอีก และยิ่งถ้าครอบครัวไหนมีลูกด้วย และบริหารเรื่องการเงินไม่ดี งานนี้มีพัง!!!
4. ด้านหน้าที่การงาน
บ้างานเกินไปคงจะไม่เหมาะอีกแล้ว
แน่นอนว่าคุณต้องปรับสมดุลให้ดีระหว่างงาน และครอบครัว แม้จะติดพันกับงานมากแค่ไหน ก็ต้องมีเวลาให้กับคนที่บ้านบ้าง และนี่อาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ชะลอความก้าวหน้าทางหน้าที่การงานของคุณได้เหมือนกัน
5. ด้านสุขภาพร่างกาย และจิตใจ
มีความทุกข์ของชีวิตคู่
อย่างที่หลายคนทราบว่าการแต่งงานคือช่วงเวลาแห่งความสุข แล้วทำไมจึงมีความทุกข์ได้ล่ะ? นั่นก็เพราะว่าการใช้ชีวิตคู่หลังแต่งงานไม่ได้ราบรื่นเสมอไป บางครั้งก็อาจจะมีปัญหามากวนใจ อาทิ การทะเลาะเบาะแว้งนู่นนี่นั่น การไม่ไว้วางใจต่อกัน การหึงหวง ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นทำให้ความสุขจากชีวิตคู่กลายเป็นความทุกข์ได้ และบางคู่นี่อาจหมายถึงการหย่าร้างในท้ายที่สุดเลยก็เป็นได้
เปราะบาง - Bodyslam
ถึงคุณคนนั้น
“มัวไปทำอะไรอยู่ที่ไหน ทำไมถึงเพิ่งมา?”
ถ้าเราได้เจอกันในวันหนึ่ง ผมไม่ลืมที่จะถามคุณแบบนี้
อืมมม…
ตอนนี้ผมยังคิดวิธีลงโทษไม่ออก แต่แน่นอนว่าผมจะทำ โทษฐานที่ปล่อยให้รอนาน
แล้วเจอกันครับ
ได้อ่านไดอารี่อีกหน้าที่ผมเขียนเอาไว้ในวันวานก็อดที่จะอมยิ้มไม่ได้
“คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า”
จากข้อมูลที่ผมได้นำเสนอมาอย่างยาวเหยียด ไม่ว่าจะเป็นการมีคู่ หรือการครองตัวเป็นโสด ต่างก็มีทั้งข้อดี และข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น
บางทีคนที่ให้คำตอบกับสำนวนนี้ได้ดีที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นคนที่อยู่ในสถานการณ์นั้นๆ นั่นแหละครับ
อวยพรให้ทุกคนโชคดีครับ
ทั้งนี้ยืนยันว่าบทความของผมไม่ใช่คำตอบ หรือบทสรุปที่ดีที่สุด ทุกท่านควรใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการรับข้อมูลด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกการตอบรับ ไม่ว่าจะเป็นการติดตาม ไลค์ คอมเมนท์ หรือว่าแชร์ ทุกกำลังใจสำคัญสำหรับผมเสมอ
ขอบคุณทุกคนครับ
แล้วพบกันใหม่ในโพสต์หน้า
สวัสดีครับ
ขอบคุณเจ้าของรูปภาพทุกท่าน
ขอบคุณที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา