20 ก.ค. 2021 เวลา 01:31 • ดนตรี เพลง
[EP183] เปิดฟ้า - ไมโคร
วันก่อนผมเพิ่งได้รับซาเล้งมาจากคุณโต๊ะ https://www.blockdit.com/posts/60efed1b446c1a0447aee117
ซึ่งคุณโต๊ะได้รับแรงผลักดันทางใจมาจากแม่ป๋อมอีกทีนึง https://www.blockdit.com/posts/60efd1ed446c1a0447a163ea
โดยให้ร้องเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆที่กำลังต่อสู้กับผลกระทบต่างๆในช่วงเวลาที่ค่อนข้างยากลำบากเช่นนี้
สำหรับผม ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนน่าจะโดนผลกระทบเหล่านั้นกันไม่มากก็น้อยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการงานอาชีพ รายรับ รายได้ และความเป็นอยู่ในการใช้ชีวิตประจำวัน
ดังนั้นผมจึงอยากจะเป็นอีกคนนึงที่ช่วยส่งกำลังใจที่ดีนี้ผ่านบทเพลงในซาเล้งนี้เช่นกันครับ
ทีนี้ผมก็เห็นเพื่อนๆส่วนใหญ่ได้เลือกบทเพลงที่หวานซึ้ง ไพเราะ และมีเนื้อหาที่ดีงามกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆเลยครับ
และพอหันกลับมามองที่ตัวผมเอง ผมว่าผมน่าจะเลือกเพลงร็อคที่มีความหมายดีๆเช่นกันตามความถนัดส่วนตัว และนั่นก็คือเพลงนี้ครับ
เพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายหน้า B และยังเป็นเพลงสุดท้ายสำหรับการทำอัลบั้มของวงไมโครและพี่หนุ่ยอีกด้วย
ในแง่ของภาคดนตรี ผมชอบครับ เพราะมันคือเพลงร็อคที่มีจังหวะกลางๆที่ไม่ป็อปหรือร็อคมากจนเกินไป
ในส่วนของเนื้อร้อง ผมว่ามันเหมาะมากสำหรับซาเล้งนี้ เพราะมันพูดถึงการที่คนเรามักจะมีช่วงเวลาชีวิตที่แย่ๆด้วยเหตุผลร้อยแปดพันเก้า...
แต่เราไม่ควรยอมแพ้ครับ เราควรจะค่อยๆต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปด้วยใจที่เข้มแข็ง เพื่อที่จะเปิดฟ้าที่มืดมดจนเจอท้องฟ้าที่สดใสสวยงามให้ได้ตามกำลังที่มีครับ
เพลงนี้ถูกแต่งเนื้อร้องโดยพี่เขตต์อรัญ เลิศพิพัฒน์ และพี่สมชาย ขำเลิศกุล ...ช่างเป็นเพลงที่ไม่ธรรมดาเลยครับ
และสำหรับผมแล้ว เพลงนี้มันสามารถอธิบายเรื่องราวพร้อมทั้งให้กำลังใจได้อย่างกระชับครบถ้วนเลยครับ
+++++++++++++++++++++++++++
ฟ้า...เราเองจะเปิดฟ้า
ทะลวงให้เปลวแดดเบื้องบนนั้นส่องมา
แล้วหาหนทางใหม่
หากมันมืดเสียจนทุกทุกสิ่งฝ้าฟาง
เกือบจะหมดหนทางทุกทุกอย่างที่ทำ
มืดจนไม่เห็นทางเมื่อใจถูกครอบงำ
เปรียบกันกับเมฆดำเลื่อนลงต่ำเข้ามา
อาจจะจริงที่มันมืดมน มืดจนใจหาย
อย่ายอมเราพร้อมจะสู้ไป
สู้จนขาดใจมืดเท่าไหร่ไม่กลัว
ฟ้า...เราเองจะเปิดฟ้า
ทะลวงให้เปลวแดดเบื้องบนนั้นส่องมา
แล้วหาหนทางใหม่
อาจจะจริงที่มันมืดมนมืดจนใจหาย
อย่ายอมเราพร้อมจะสู้ไป
สู้จนขาดใจมืดเท่าไหร่ไม่กลัว
ฟ้า...เราเองจะเปิดฟ้า
ทะลวงให้เปลวแดดเบื้องบนนั้นส่องมา
แล้วหาหนทางใหม่...ค้นหาหนทางใหม่
+++++++++++++++++++++++++++
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้ ในแบบที่ผม"ร้องเองแหละ"นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา