1 ก.ย. 2021 เวลา 13:36 • ปรัชญา
วันที่มี มรสุม หรือ เฮอริเคน
ชีวิตที่ต้องเผชิญกับพายุเฮอริเคน หรือมรสุม เปรียบเสมือนชีวิตปัจจุบัน
ที่ต้องเผชิญกับปัญหา ที่ถาโถมเข้ามาแบบใส่ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ที่มนุษย์ต้องเจอ
ไม่ว่าชาติพันธ์ ใดๆ
ภาพถ่าย ณ West Virginia, USA ปี 2018
วันนี้เป็นวันที่ อากาศข้อนข้างแย่ และแปรปรอนอีกหนึ่งวัน
เสียงฟ้าร้องคำราม บวกกับท้องฟ้าที่มืดครึ้ม ชวนให้ใจ
รันทด หดหู่และแสนเศร้า ไม่ต่างกับปัญหา โรคระบาดที่เกิดในปัจจุบัน
ที่ไม่รู้เลยว่าวันใดจะหายไปจากโลกนี้
หรือแม้กระทั่งเรื่องการฆ่ากัน เพื่อผลประโยชน์ในการสร้างความมีอำนาจ
ให้ตนเอง หรือพวกพ้อง
โลกใบนี้ประกอบไปด้วยทั้งคนชั่ว คนดี ก็ใช่แระ ไม่มีใครที่สามารถจะเป็นคนดีได้ทั้งหมด และไม่เคยทำผิดเลย จริงไหม?
ก็เพราะเราคือมนุษย์ แต่เราจะอาศัยในโลก นี้ได้อย่างไร ดูเหมือนมันช่างโหดร้าย
และ ไม่น่าอยู่ขึ้นทุกวัน ทุกวัน
ในฐานะที่เราจะต้องดำเนินชีวิต หรือใช้ชีวิตต่อไป ให้ใด้คือต้องอยู่กับมันอย่างไร เพราะเราไม่สามารถที่จะไปบังคับใจใครให้ทำตามที่เราบอก หรือทำตามที่ใจเราต้องการได้ทั้งหมด
เพราะชีวิตคือ ชีวิต เมื่อต้องเผชิญ กับทั้งพายุ เฮอริเคน มรสุม รวมกระทั่ง ผู้ที่ประสงค์ดีและประสงค์ร้ายกับเรา ทำได้คือ...........................................
"เฝ้ามองพายุนั้นเมื่อไหร่ ลมจะเปลื่อนทิศ แล้วหมุนไปทางไหน แล้วเราจะทำอย่างไรต่อกับ พายุใหม่ หรือเผชิญหน้ากับมันอย่างไรดีกับ อีเจ้ามรสุมนี้ หรือ มรสุมหน้า เฮอริเคนนี้ หรือเฮอริเคนไหน”
ก่อนจากกันอย่าลืมดูแลตัวเองและคนที่คุณรักด้วยนะคะ❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา