2 ก.ย. 2021 เวลา 11:15 • ปรัชญา
The Little me และ The Great me
นี่เป็นจดหมายจาก ผู้ ค่ะที่เขียนถึงเราเอง
ขออธิบายก่อนนิดนึงว่าจดหมายจาก ผู้ มาจากไหน เราเป็นผู้หญิงที่ไม่ได้ดี 100 %
แล้ววันนึงวันที่มีโควิด ทำให้ชีวิตเปลื่อนค่ะ ต้องบอกว่ามันส่งผลกระทบทางด้านจิตใจเป็นอย่างสูง
นางแบบ เราเอง
ทำให้เราเครียดเป็นอย่างมากโดยที่เราไม่รู้ตัว
แล้วก็ส่งผลทางด้านความสัมพันธ์ หรืออารมณ์เราที่สวิงง่ายมากค่ะ
เพราะเราต้องเผชิญกับปัญหาโควิดที่สเปน และที่ประเทศไทย ไหนจะเรียน ป.โท อีกค่ะ
แล้วต้องอยู่กักตัวใน โรงแรม 14 วัน ตอนแรกคิดว่าตัวเองจะโอเค แต่ไม่เลยค่ะ
แล้วเราก็คิดว่ามันคงไม่ดีแน่ที่จะปล่อยให้ สิ่งนี้ครอบงำจิตใจเราไปเรื่อยๆ
เราเลยตกลงที่จะเขียนจดหมาย หาผู้ ซึ่ง จม. นั้นให้ชื่อว่า Love letter
แต่จริงๆ แล้วมันเป็นจดหมายที่ ไม่ใช่แค่ จม. รักค่ะ แต่เป็นจดหมายบำบัด
เป็นจดหมายที่ตอนแรกไม่ได้เขียนทุกวัน แต่วันนี้อยากที่จะเขียนมันทุกวัน
เพราะเป็นการเล่าถึง ตอนนี้เราคิดอะไรอยู่ มีปัญหาอะไรในใจ ทั้งวัยเด็ก วัยผู้ใหญ่
และทำให้เราเชื่อมความสัมพันธ์ดีขึ้นกับ ผู้ และตัวเองค่ะ
วันนี้ เราได้รับ จดหมายจาก ผู้เรา โดยที่เราเขียนหาเขาก่อน
เพราะเรารู้สึกว่าความอิจฉา มันเข้ามาครอบงำในจิตใจเรา
รวมทั้งความเศร้าในวัยเด็ก
ที่เอาแต่โทษพ่อแม่ว่า ทำไมไม่เป็นหรือให้เราได้ ในแบบที่เราต้องการ
จึงทำให้ ผู้ ที่ส่งจดหมายกลับมา หนึ่งหน้ากระดาษทางอีเมลว่าด้วย
ต้องขอแปลแบบสั้นๆ นะคะเพราะมันหนึ่งหน้ากระดาษ
เนื้อความในจดหมาย:
มันมีหนังสือเล่มหนึ่งที่ฉันเคยอ่าน ชื่อ The Little Me and The Great Me by Lou Austin
ที่เขาบอกว่า คนเราจะมีสองด้าน หรือสองคนใน ”หนึ่งคน”
ด้านหนึ่งคือ The Little Me= ด้านที่เป็นมุมร้าย หรือนางมารร้ายของคนคนนั้นที่จะมีอยู่แล้ว
ด้านที่สองคือ The Great Me= คือด้านที่เป็นคนดี หรือด้านดีของเราที่เรามีอยู่ในคนคนนั้น
เนื้อความในจดหมายถ้าได้อ่านแล้ว แน่นอนว่าจะต้องกลั่นน้ำตาไม่อยู่แน่ค่ะ
ซึ่งมีคำ ตบท้ายที่ว่าคนเราจะต้องมีสองด้านในเราอยู่แล้ว แล้วคุณอยากที่จะเอาด้านไหนให้มันออกมาล่ะ ? และโลกนี้มันช่างโหดร้ายจริงนะ สิ่งที่คุณเผชิญมาในอดีต รวมทั้งปัจจุบัน
แต่คุณต้องขอบคุณว่าเราคือคนที่โชคดี แค่ไหนและยังโชคดีอยู่ คือไม่ได้เผชิญกับการฆ่าฟันกันใน War Zone และคุณควรใช้ชีวิตให้ดีขึ้น โดยอย่าปล่อยให้ ตัวคุณเลือนลางหรือจางหายไป หรือเอาชนะ The little me ให้ได้
ก่อนจากกันอย่าลืมดูแลตัวเองและคนที่คุณรักด้วยนะคะ❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา