22 ต.ค. 2021 เวลา 11:20 • อาหาร
🔥7 อาหารอาบยาพิษ ที่เราทานเป็นประจำโดยไม่รู้ตัว⚡
🔥7 อาหารอาบยาพิษ ที่เราทานเป็นประจำโดยไม่รู้ตัว⚡
วันนี้ผมมีอาหาร 7 แบบที่ถ้าเราทานบ่อยๆ เป็นประจำจะส่งผลเสียต่อร่างกาย แต่ไม่ได้ส่งผลเสียในทันทีทันใด⚡ แต่จะค่อยๆ สะสมและไปส่งผลเสียกับเราตอนอายุมากขึ้น จะมีอาหารแบบไหนกันบ้างตามผมไปดูกันครับ👇👇
คุกกี้ใส่เนยเทียม
คุกกี้เป็นของทานเล่นที่หลายๆ คนชื่นชอบ แต่ว่าคุกกี้ที่มีส่วนผสมของเนยเทียมนั้นไม่ดีต่อร่างกายของเราเท่าไหร่นัก ซึ่งผลวิจัยพบว่าเนยเทียมเป็นสาเหตุที่ทำให้ผนังหลอดเลือดของเราแข็งตัว และอักเสบได้ อาการเหล่านี้ไปเกิดที่หัวใจก็เสี่ยงเป็นหลอดเลือดหัวใจตีบ ถ้าเกิดที่สมองก็เกิดเป็นหลอดเลือดสมองตีบ แน่นอนว่าอาการไม่ได้มาในทันที แต่จะค่อยๆ สะสมในร่างกายไปเรื่อยๆ ดังนั้นผมขอแนะนำให้ทานคุกกี้แบบใส่เนยแท้จะดีกว่าครับ
ขนมปังใส่เนยเทียม
ขนมปังนั้นคล้ายกันกับคุกกี้ เพราะส่วนผสมของขนมปังจะมีทั้งไข่ นม น้ำตาล เนย ซึ่งปกติเป็นอาหารที่ให้พลังงานอยู่แล้ว แต่มีขนมปังบางยี่ห้อที่เลือกใช้เนยเทียมเพื่อลดต้นทุนในการผลิต ดังนั้นจึงให้ผลเสียกับร่างกายไม่ต่างจากคุกกี้ใส่เนยเทียมเท่าไหร่นัก ดังนั้นผมขอแนะนำว่าควรเลือกซื้อขนมปังที่มีส่วนผสมของเนยแท้ หรือทางที่ดีเลือกขนมปังแบบโฮลวีทจะดีที่สุดครับ
น้ำมันพืชผ่านกรรมวิธี
น้ำมันพืชผ่านกรรมวิธี **ข้อนี้ยังเป็นข้อสันนิษฐานเท่านั้นต้องรอผลวิจัยอื่นมายืนยัน** น้ำมันพืชจากธรรมชาติล้วนมีผลเสียต่อร่างกายน้อยที่สุดอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันรำข้าว ล้วนดีอยู่แล้ว แต่เหล่านักวิจัยล้วนเชื่อกันว่าถ้าเรานำมันไปผ่านกรรมวิธีทางเคมีของโรงงานอุตสาหกรรมบางอย่าง เช่น ใส่ สารไฮโดรเจน เพื่อยืดอายุการใช้งาน และให้ทนความร้อนมากขึ้นนั้นจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี เลยสันนิษฐานว่าน่าจะส่งผลเสียต่อร่างกาย และหลอดเลือดของเรา
น้ำผลไม้แบบแยกกาก
ให้สังเกตผลไม้ที่เราซื้อมารับประทาน เราจะได้กินทั้งเนื้อ กากใย วิตามิน และน้ำตาลที่อยู่ข้างในผลไม้ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ทานน้ำผลไม้แบบแยกกากออกไปแล้ว เราจะได้กินแค่ วิตามิน และน้ำตาลจากผลไม้เท่านั้น ซึ่งถ้าหากว่ารับประทานเข้าไปมากเกินไป โดยไม่ออกกำลังกายเลย มันจะเข้าไปสะสมในร่างกาย และส่งผลให้เกิดหลอดเลือดอักเสบทางอ้อมได้
อาหารเช้าแบบซีเรียล
อาหารเช้าแบบซีเรียลจะต่างจากพวกธัญพืชแบบ100% หรือต่างจากโฮเกรน เพราะเวลาทานเราจะได้สารอาหารจำพวกแป้ง และน้ำตาลเข้าไปด้วย ดังนั้นผมแนะนำให้ทานเป็นธัญพืชแบบ100% จะดีกว่าครับ
อาหารปิ้งย่างที่ทำจนไหม้
อาหารปิ้งย่างเราสามารถทานได้ไม่มีปัญหา แต่ที่ควรเลี่ยงคือจุดที่เป็นรอยไหม้ดำๆ บนอาหาร เพราะเค้าค้นพบว่าถ้าเรากินเข้าไปมันจะเข้าไปเกิดการอักเสบสะสมไว้ในร่างกายของเราทีละเล็กทีละน้อย บางคนเมื่อรับประทานเข้าไปบ่อยๆ จะเกิดเป็นโรคมะเร็งได้
อาหารที่ใส่ high fructose corn syrup
เครื่องดื่มที่ผสม high fructose corn syrup พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ การสะกัดเอาน้ำตาลจากข้าวโพดไปผสมกับน้ำตาลฟลุคโตส ข้อดีคือราคาถูกกว่าน้ำตาลทั่วไป แต่ข้อเสียคือเมื่อดื่มเข้าไปจะย่อยช้ากว่าน้ำตาลทั่วไป แล้วสะสมในร่างกาย ซึ่งน้ำตาลปกติก็ทำให้หลอดเลือดอักเสบอยู่แล้ว แต่พอดื่มเครื่องดื่มที่ผสม high fructose corn syrup เข้าไปก็ยิ่งทำให้หลอดเลือดอักเสบนานกว่าเดิม ดังนั้นใครที่ติดหวานผมแนะนำให้ใส่น้ำผึ้งแท้ หรือสารให้ความหวานจากธรรมชาติ เช่น สารสะกัดจากหญ้าหวาน ซึ่งหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า หรือทางออนไลน์ ดูน้อยลง
ดังนั้นการที่เราออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารครบ 5 หมู่นั้นดีต่อร่างกายอยู่แล้ว แต่อยากให้ลองสังเกตุตัวเองว่า มีอาหารข้างต้นข้อไหนบ้างที่เราทานเป็นประจำ ถ้าลดได้ก็จะเป็นผลดีต่อร่างกายของเราขึ้นไปอีกครับ
**ข้อย้ำอีกทีว่าอาหารที่กล่าวมาข้างต้นไม่ได้ส่งผลเสียเสียต่อร่างกายแบบทันทีทันใด แต่จะค่อยๆ สะสมไปทีละนิด แรกๆ ก็ยังไม่รู้ตัว แต่พออาการออกก็ตอนที่เกิดโรคไปแล้ว ดังนั้นผมขอแนะนำว่าควรเลี่ยงอาหารเหล่านี้ให้น้อยลง ยิ่งกินน้อย ยิ่งดีต่อร่างกายเราครับ**
Droprich App แอพชอปปิ้งออนไลน์สัญชาติไทย
แจกชุดทดลอง และคอร์สสร้างรายได้ฟรี : https://app.droprich.co/registerlinks/?linkcode=VdqLpOH74R
อ้างอิง : https://fb.watch/8Obd13bv2J/
.
ติดตาม tan บนช่องทางอื่นๆ ได้ที่
facebook page : https://bit.ly/3bqUQZf

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา