30 ต.ค. 2021 เวลา 04:44 • อาหาร
15 ผลไม้ช่วยลดพุง หุ่นดีรับปี 2022
รวม 15 ผลไม้ช่วยให้หุ่นดี กระตุ้นระบบขับถ่าย
ปี 2021 ใกล้ผ่านพ้นไป ปี 2022 ใกล้เข้ามาทุกวัน พอใกล้จะปีใหม่แล้วการมีรูปร่างที่ดี เพื่อจะได้ใส้เสื้อผ้าสวยๆ คงเป็นความต้องการปรารถนาของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะสาวๆ ที่อยากจะมีเอวเอสไปอวดออร่าให้โลกรู้ว่าชั้นสวย ชั้นเลิศ!
ดังนั้นนอกจากการออกกำลังกาย และเลือกทานอาหารืชที่มีประโยชน์เป็นมื้อหลักแล้ว การเลือกผลไม้ที่มีแคลลอรี่ต่ำ และไฟเบอร์สูงเป็นอาหารว่าง ก็เป็นตัวช่วยที่ดีไม่น้อย วันนี้ผมมี 15 ผลไม้ ที่ช่วยให้พุงยุบเร็ว เร่งหุ่นดีมาฝากเพื่อนๆ กัน จะมีอะไรบ้างตามมาดูด้านล่างเลยครับ
แอปเปิล
เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ช่วยให้ขับถ่ายคล่อง มีวืตามินบำรุงผิว และเกลือแร่ที่ดีต่อร่างกาย แถมแอปปเปิ้ล 1 ลูก มีแคลลอรี่แค่ 60 เท่านั้น แถมยังหิวนานช่วยคุมความอยากอาหาร
สับปะรด
มีเอรไซน์โบมีเลียมช่วยย่อยอาหาร ให้ร่างกายดูซึมได้ดี มีสารต้านอนุมูลอิสระ และยังมีไฟเบอร์สูง กินแล้วอิ่มนาน ใครที่กำลังลดน้ำหนัก และอยากให้ผิวกระชับควรกินอย่างยิ่ง
ส้มช่วยลดพุง
เป็นผลไม่ที่หาทานง่าย มีวิตามินซีสูงช่วยบำรุงผิว มีไธอามีนและโฟเลทที่ช่วยให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้ดี มีกากใยและไฟเบอร์สูงช่วยให้การขับถ่ายดีขี้น
มะละกอสุก
นอกจากเอามาทำส้มตำอร่อยแล้ว มะละกอสุกยังมีประโยชน์ในการลดน้ำหนัก เพราะมีไฟเบอร์มหาศาล และเอนไซน์ช่วยย่อย และที่สำคัญในมะละกอยังมีสารฟลาโวนอยด์ แคโรทีน และวิตามินซีที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเสื่อมของผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ ต่อสู้กับไขมันส่วนเกินของร่างกายได้ด้วย
แก้วมังกร
มีสารมิวซิเลจในแก้วมังกรมีลักษณะคล้ายวุ้นเจล ช่วยในการดูดซับน้ำในร่างกาย รับประทานแล้วอิ่มท้องนาน นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด เพราะยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึงและดูอ่อนกว่าวัยได้อีกด้วย
แตงโม
มีแร่ธาตุและวิตามินช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยล้างไต และขับของเสียออกจากร่างกาย จึงช่วยลดน้ำหนักได้ดี และเพราะแตงโมมีน้ำอยู่มากจึงทำให้อิ่มนาน แต่ระวังอย่าทานมากเกินไปจะทำให้ท้องเสียได้
กล้วยหอม
ช่วยแก้ท้องผูก มีฟรุกโตสและกลูโคสให้ความหวานแทนน้ำตาล ส่วนที่ออกกำลังกาย กล้วยยังช่วยไม่ให้อ่อนล้าได้อีกด้วย
บลูเบอร์รี่
มีสารต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยังอิ่มนาน ช่วยเผาผลาญ มีน้ำตาลน้อยกว่าผลไม้เท่าไป และยังแคลลอรี่ต่ำ 100 กรัมให้พลังงานแค่ 57 แคลลอรี่เท่านั้น
อโวคาโด้
สุดยอดอาหารคลีน และตัวช่วยลดน้ำหนัก เพราะอุดมไปด้วยโปรตีน และไขมันดีจำนวนมาก ช่วยให้อิ่มนาน มีไฟเบอร์สูงดีต่อระบบขับถ่าย และยังช่วยลดน้ำตาลในเลือดอีกด้วย
สตอเบอร์รี่
นอกจากจะอร่อย และพลังงานน้อยแล้ว สตอเบอร์รี่ยังมีฮอร์โมนอะดิโปเนกติน (Adiponectin) และฮอร์โมนเลปติน (Leptin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ จัดการไขมันสะสมในร่างกาย
ฝรั่ง
อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต และไฟเบอร์ช่วยใหอิ่มนาน มีวิตามินซี มีสารต้านอนุมูลอิสระ โพแทสเซียม ที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน รับรองว่าว่าทานเจ้าฝรั่งเข้าไป ไม่มีผิวหวัง แถมผิวสดใสขึ้นด้วย
ส้มโอ
เป็นผลไม้ที่หวานสดชื่น แต่ไม่อ้วน เพราะแคลลอรี่ต่ำ ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ มีฟีนอลโพลีที่นักวิจัยบอกว่าช่วยป้องกันโรคอ้วนได้!
ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่
รสชาติอร่อยถูกใจสาวๆ แถมยังช่วยให้อิ่มนาน และมีวิตามินช่วยบำรุงผิวอีกด้วย
มะนาว
มีโฟลีฟินช่วยขจัดไขมันส่วนเกินในกระเพาะ ช่วยย่อยอาหาร ช่วยระบบเผาผลาญ และมีวิตามินซีจำนวนมากช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง
แพร์ หรือสาลี่
มีใยอาหารสูง แต่ก็ช่วยให้อิ่มนาน ช่วยลดความอยากอาหาร และแคลลอรี่ต่ำแค่ 60 แคลลอรี่ เหมาะเป็นของทานสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักอย่างยิ่ง
Droprich App แอพชอปปิ้งออนไลน์สัญชาติไทย
แจกชุดทดลอง และคอร์สสร้างรายได้ฟรี : https://app.droprich.co/registerlinks/?linkcode=VdqLpOH74R
ติดตาม tan บนช่องทางอื่นๆ ได้ที่
facebook page : https://bit.ly/3bqUQZf

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา