2 พ.ย. 2021 เวลา 02:00 • ความคิดเห็น
มาลัย ตอน 8 : ลางสังหรณ์
ผมโทรคุยกับลูกที่ตอนนี้โตมากพอที่จะรู้ความ
เกือบ ๆ ปลายปี 2553 ผมก็ได้กลิ่นเค้าลางไม่ดี เพราะคนที่ผมไปตีซี้ไว้ที่บ้านของมาลัย เขาโทรมาบอกผมว่า เขาเห็นแฟนเก่าของมาลัยคนที่เคยผูกข้อไม้ข้อมือกันตอนเธออายุ 16 มาป้วนเปี้ยนที่ร้านขายของชำของมาลัยอยู่ไม่ขาด และบางครั้งก็พากันซ้อนท้ายมอไซค์ไปไหนมาไหนด้วยกันอีกด้วย
พ่อ แม่ ของมาลัยก็เคยไปต่อว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะผู้ชายคนนั้นเคยเจ้าชู้จนต้องเลิกกับมาลัยไปคบกับคนที่รวยกว่ามาแล้ว ผมไม่หือ ไม่อือ กับคำบอกกล่าวของเพื่อนคนนั้น แต่ผมเก็บไว้ในใจผมยังเข้าข้างตัวเองว่าตอนนี้มาลัยไม่ได้อายุน้อย ๆ แล้ว และเป็นแม่คนแล้ว คงจะไม่ทำอะไรเกินเลย ผมเชื่อมั่นว่าผมเป็นสามีที่ดีมาตลอด ทำดีก็ต้องได้ดีสิ
แต่เพื่อนคนนั้นก็โทรมาบอกผมทุกครั้งว่ามาลัยกำลังนอกใจผมไปกับแฟนเก่าแน่ ๆ อยากให้ผมมาดูบ้างผมโทรถามมาลัย มาลัยก็ดูหงุดหงิดถามผมว่าใครบอก เพราะเธอไม่เคยทำแบบนั้น เธอพยายามจะถามเอาคำตอบจากผมให้ได้ว่าใครเป็นคนมาบอกผมผมก็พยายามเบี่ยงประเด็นไปเรื่องอื่นทุกครั้ง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา